Bí kíp để là ông bố của năm

Muốn luôn được con yêu vợ chiều không khó. Căn bản là anh em có muốn làm hay không?

Giữa cuộc nhậu của hội đàn ông chúng tôi, nói thật là 100% lúc nào cũng sẽ có những câu chuyện về các bà vợ và những đứa con. Cánh đàn ông dù ít hay nhiều, cũng thường kể cho nhau đôi chút về gia đình mình. Tình cảnh chủ yếu tôi “ghi nhận” được, nhất là với những ông bạn lần đầu làm bố, đó là “hãi”. Hãi vì sao con khóc nhiều thế, ị nhiều thế, thức đêm liên tục thế. Hãi vì sao vợ xồ xề thế, hay càu nhàu thế, gia đình sao mệt mỏi, căng thẳng thế.

Rất nhiều những cặp vợ chồng, “ăn cơm trước kẻng” có, cưới 3,4 năm mới sinh con, có. Bất kể là hiểu rõ nhau hay chưa hiểu hết nhau, đến khi có con đều không tránh khỏi cãi vã, tranh luận. Nhiều người thất vọng về nhau đến mức phải ly hôn.

Phải công nhận, khi một đứa trẻ chào đời, là lúc cuộc đời người phụ nữ và cả người đàn ông đều “sang trang”. Đời tôi cũng sang được vài trang rồi, con tôi cũng gần 1 tuổi rồi. Chúng tôi cũng có những lúc bất đồng, những lúc tranh cãi vì chuyện chăm con. Vậy nhưng tựu chung lại, tôi vẫn được các ông bạn “hâm mộ” lắm vì gia đình hạnh phúc, vợ chiều con yêu.

Thực ra, muốn làm “ông bố của năm” như tôi đây không khó. Căn bản là anh em có muốn làm hay không? Tôi xin bật mí cho anh em mấy “mánh” của tôi.

Trẻ con không phải “hàng dễ vỡ”

Trẻ sơ sinh thì mong manh thật, thế nhưng cũng không đến nỗi là “hàng dễ vỡ” đâu. Đừng lấy lý do con bé quá không dám bế để “nhường” hết cho vợ và bà nội. Trên thực tế thì trẻ sơ sinh xương rất mềm, dẻo và khó gẫy hơn anh em tưởng đấy. Vì vậy, hãy mạnh dạn nhờ vợ hướng dẫn cách bế con.

Anh em chắc hẳn đã ít nhất 1 lần nghe vợ than “Em đau lưng quá!”. Các bà vợ của chúng ta khi mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày thực sự đã khiến xương sống yếu đi rất nhiều. Hãy chịu khó bế con và để các “nàng” nghỉ ngơi.

Nếu có ý định về nhà muộn, đừng để sát giờ mới thông báo.

Và nều thông báo mấy giờ về, thì đừng “cố” thêm dù chỉ một phút nào. Đó là kinh nghiệm sống còn để tránh mọi cuộc cãi vã giận hờn trong gia đình tôi. Anh em không ai muốn vợ đón mình về nhà với một bản mặt lạnh lùng xưng xỉa đúng không? Các bà vợ của chúng ta ở nhà đã phải một mình chăm con và làm hàng tỷ thứ việc như thay bỉm, giặt tã, ru con. Và tôi xin nói thêm, họ làm tỷ thứ việc đó trong một tình trạng sức khỏe không được như ta. Phụ nữ mới sinh thì đau lưng vì bế con, mỏi mắt vì thức đêm, đau vết khâu vì sinh đẻ và tinh thần thì mỏi mệt vì cả tháng chẳng được ra ngoài. Do vậy, họ đếm từng giây để chờ chồng về, để được nghỉ ngơi, được ta chia sẻ.

Anh em sẽ hỏi tại sao tôi hiểu phụ nữ thế. Xin thưa, vì tôi đã từng bế con cho bà xã ra ngoài. Chỉ 1 tiếng thôi, nhưng khi nghe tiếng vợ mở cửa, tôi mừng đến phát khóc.

Đàn ông chỉ có duy nhất một việc không làm được, đó là cho con bú.

Nuôi dạy và chăm sóc con cái là việc chung của cả bố và mẹ. Đừng lấy cớ “anh không biết làm” để thoái thác những việc vợ nhờ. Thay bỉm, rửa mông, pha sữa, giặt tã, dỗ con nín khóc và tất cả những việc chăm con khác, chúng ta đều làm được, và làm tốt. Hãy giúp vợ và chứng tỏ mình là “ông bố điểm 10”.

Bí kíp để là ông bố của năm - 1
Thực ra các ông bố không chỉ có mỗi một “chức năng” như thế này đúng không?

Tiền kiếm lúc nào cũng được

Đừng nói chuyện với vợ cùng thái độ “Anh phải đi làm kiếm tiền” và lấy đó làm lý do cho việc không nuôi dạy con cái. Cũng đừng vì mải mê kiếm tiền mà không quan tâm đến vợ con. Cũng đừng vì ta đã có một ngày làm việc mệt mỏi, mà thể hiện cho vợ rằng ta rất mệt, mà để vợ muốn nói lời nhờ chồng giúp đỡ cũng đành nuốt lời vào trong.

Tôi đã từng mắc phải lỗi này, và khi tôi thấy vợ lén khóc trong phòng tắm, tôi hiểu mình đã độc ác đến thế nào. Cô ấy đã hi sinh sự nghiệp của bản thân để ở nhà chăm con cho tôi. Và nhờ có những giọt sữa của cô ấy, tôi không mất 4,5 triệu 1 tháng cho tiền sữa ngoài. Nhờ bàn tay chăm chỉ vun vén của cô ấy, tôi cũng không mất thêm 2,3 triệu 1 tháng tiền giúp việc. Cô ấy ở nhà, nhưng cô ấy làm ra tiền, và không tiêu tiền của tôi một cách vô ích.

Còn cánh đàn ông chúng ta, đi làm kiếm tiền để nuôi con. Nhưng kiếm tiền về rồi mà con không nuôi, thì có được gọi là nuôi con không?

Phụ nữ là sự phản chiếu người đàn ông của cô ấy

Câu này thì tôi “chôm” của Brat Pitt, nhưng nó rất đúng. Vợ tôi sau sinh cũng “thảm” lắm. Người vẫn còn hơn chục cân nữa mới về được thời chưa con, bụng cũng cùng hơn chục cm nữa mới về được như thời chưa chửa. Vậy nhưng, vợ xấu hay đẹp, tươi hay “héo”, đều là do các ông chồng chúng ta đây. Đừng chỉ chăm con mà quên đi chăm vợ. Hãy mua cho cô ấy những bộ quần áo ở nhà xinh xắn và vừa vặn, sắm ngay cho cô ấy vài cái áo lót cho con bú và cả một cái nịt bụng. Đừng quên khen vợ và hãy chăm con bất cứ khi nào có thể, để cô ấy được nghỉ ngơi và rạng rỡ trở lại.

 

Đứa con, dù là đứa đầu tiên hay đứa thứ hai, thì cũng vẫn mang lại cho gia đình những sự xáo trộn nhất định. Tuy nhiên, với bản lĩnh của các ông bố “điểm 10”, ta vẫn có thể lèo lái nên một gia đình hạnh phúc.

 

theo: eva

Leave a Reply

Or