Bí kíp chống rạn da khi mang thai

Rạn da khi mang thai là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ trong thời gian bầu bí.Tuy nhiên, các mẹ cũng không cần  phải quá lo lắng về tình trạng này bởi ngày nay có rất nhiều biện pháp làm đẹp cho mẹ bầu đặc biệt là cách  phòng tránh rạn da. Sau đây Meonuoicon.com mời các mẹ cùng tìm hiểu một số cách sau đây nhé!

1405324925-daudua2
Bí kíp chống rạn da khi mang thai

Nguyên nhân xảy ra những vết rạn da khi mang thai là do thay đổi hoc môn bên trong của cơ thể người mẹ và trọng lượng cơ thể tăng đột ngột làm cho các mô liên kết dưới da (được tạo bởi elastin  và collagen có tác dụng giúp da đàn hồi) bị căng giãn quá mức gây đứt gãy, tạo thành các vết rạn. Mặc dù các vết rạn da không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mẹ nhưng lại gây mất thẩm mĩ và làm nhiều mẹ thiếu tự tin trong cuộc sống. Vì vậy, đa số chị em đã tìm cách chống lại các vết rạn da bụng khi mang thai bằng phương pháp tự nhiên hay nhờ đến công nghệ làm đẹp để phục hồi làn da mịn màng như thời con gái.Cùng meonuoicon khám phá  những cách làm đẹp khi mang thai dưới đây nhé!

1 cách chống rạn da khi mang thai bằng dầu dừa :

Dầu dừa được coi là thần dược chống rạn da khi mang thai của chị em phụ nữ. Trong dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin E tốt cho da giúp dưỡng ẩm làm mềm tăng độ liên kết giữa các mô da, hạn chế sự dứt gãy các estalin và collagen. Ngoài ra dầu dừa còn giúp bảo vệ da cho bà bầu nhưng không hề ảnh hưởng gì tới sức khỏe của thai nhi cả nên các mẹ yên tâm sử dụng nhé!

chua-ran-da-sau-sinh-bang-dau-dua
Cách chống rạn da khi mang thai bằng dầu dừa

Để ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang bầu thì vào khoảng tháng thứ 4 các mẹ nên dùng dầu dừa thoa đều lên vùng da xung quanh bụng , đùi và ngực. Ngày thoa 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, massage nhẹ nhàng thư giãn để tinh dầu dừa phát huy hết tác dụng.

Cần lưu ý là nhiều bác sỹ khuyên không nên massage bụng khi đang mang thai, dễ gây ra sảy thai hoặc sinh non. Vì vậy, các mẹ chỉ nên thoa dầu dừa thật nhẹ nhàng và thật chậm bằng ngón trỏ.

2 Dầu oliu:

Với chị em phụ nữ hiện đại ngày nay thì không còn quá xa lạ với phương pháp chăm sóc và làm đẹp da bằng dầu oliu. Dầu oliu có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa,kích thích trao đổi chất đặc biết là  dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Thành phần dầu oliu có cấu trúc hóa học gần giúp với các loại dầu tự nhiên trên da nên có tác dụng vô cùng tích cực trong việc  phục hồi các làn da bị tổn thương và nhạy cảm.

chua-ran-da-sau-sinh-bang-oliu
Phương pháp chăm sóc da bằng dầu oliu

Cách 1: Kết hợp giữa dầu oliu và sữa tươi

  • Bạn cần chuẩn bị 1 cốc sữa tươi và một muỗng dầu oliu. Đêm cốc sữa tười đi dung nóng sau đó cho dầu oliu vào. Để một lúc cho hỗn hợp này nguội dần đi.
  • Dùng tay chấm hỗn hợp trên thoa đều lên vùng da bị rạn để trong vòng 15-20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước mát .

Cách 2: Sau khi vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn nên trộn dầu oliu với một chút đường bôi lên da, massage theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 phút cho dầu thấm vào da. Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn tuần 2 lần sẽ đêm lại cho bạn da mềm mại và trắng sáng trị rạn da sau sinh.

3 Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một nguyên liệu rất dễ tìm , có chứa nhiều  vitamin, protein,axit amin có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Cách đơn giãn nhất là bạn bôi lòng trắng trứng lên khu vực bị rạn da, chờ khô, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện kiên trì và đều đặn có thể làm mất các vết rạn. Cách khác, là trộn 1 lòng trắng trứng gà với ¼ chén bột cà phê và thoa đều lên vùng da bị rạn. Để khoảng 15 phút cho hỗn hợp khô tự nhiên, rồi sửa sạch lại với nước ấm.

lam-trang-da-mat-bang-trung-ga
Cách làm đẹp da tự nhiên với trứng gà vô cùng đơn giản

4 Trị rạn da sau sinh với khoai tây :

Khoai tây chưa nhiều vitamin C, các dưỡng chất chống ô xy hóa và beta-carotene nên giúp làm đẹp và loại bỏ các vết trị rạn da ở bà bầu hiệu quả. Mỗi ngày các mẹ chỉ cần luộc một củ khoai tây và trộn thêm vào vài giọt nước cốt chanh  tươi thoa lên vùng da rạn trong vòng 15 phút sau đó rửa bằng nước ấm. Thực hiện cách này thường xuyên các vết rạn da trên người chị em sẽ mờ dần đi.

tri-ran-da-voi-khoai-tay
Trị rạn da sau sinh với khoai tây rất hiệu quả

 

5 Trị rạn da đơn giản với sữa tươi:

Sữa tươi là nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể , ngoài ra còn giúp làm đẹp da hiệu quả. Vi vậy, trong thời gian mang thai hàng ngày các chị em nên  uống sữa đều đặn sẽ làm cho qúa trình lão hóa da giảm đi và cũng có thể trị rạn da rất tốt. Cách trị rạn da đơn giản với sữa tươi bằng cách mát xa trực tiếp sữa tươi lên vùng da bị rạn,điều trị từ trong ra ngoài sẽ giúp các vết rạn da trên người chị em mất đi một cách trông thấy.

glass of milk
Trị rạn da đơn giản với sữa tươi

Trên đây là 5 cách phòng rạn da khi mang thai hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng để xua tan nỗi lo rạn da sau mỗi kỳ sinh nở, mang lại một làn da hồng hào, trắng mịn và nhanh chóng lấy lại sự tự tin quyến rũ của chính mình nhé. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả và thành công.

 Thảo Ly

Meonuoicon.com

Leave a Reply

Or