Bi hài chuyện làm tóc ăn Tết: Người vừa bị hỏng vừa tốn 2 triệu, kẻ khóc không thành tiếng

Làm tóc ngày Tết rõ ràng là một trò chơi hên xui may rủi, mà phần rủi lại chiếm nhiều hơn may. khiến không ít chị em khóc chẳng thành tiếng…

Những kiểu tóc ngắn đẹp dễ thương hot hiện nay

Nhu cầu làm đẹp, tân trang nhan sắc của hội chị em luôn tăng mạnh vào dịp Tết. Năm nào cũng vậy, các dịch vụ đa dạng từ cắt, uốn, nhuộm, ép tóc cho đến nối mi, nhấn mí, tắm trắng nở rộ với muôn vàn hình thức, giá cả khác nhau. Tuy nhiên, dù chọn ở những salon uy tín, giá cả đắt đỏ nhưng một số chị em chỉ nhận lại được là sự thất vọng, hoặc cắn răng chịu đựng đi sửa lại ở một cửa hàng khác.

Mới đây, một người dùng mạng xã hội có tên T.Ngọc (Hải Phòng) đã chia sẻ câu chuyện làm tóc của mình khiến hội chị em… cạn lời. Giống như bao nhiêu chị em khác, Ngọc cũng xúm xính làm tóc đón Tết. Trước khi đi, Ngọc cân nhắc, chọn kiểu kỹ lưỡng. Sau khi làm xong kiểu tóc yêu cầu, Ngọc cho biết trông tóc hãy còn xinh tươi nhưng sau một đêm thức dậy lại hóa thành “bạch tuộc” bởi tóc bị vảnh ra hai bên khiến khổ chủ cười không được, mà khóc cũng chẳng xong.

Tóc vừa mới làm xong ở tiệm còn óng ả, vào nếp gọn gàng.

Sau một đêm ngủ dậy đá dường như trở thành một kiểu tóc khác 

bi hai chuyen lam toc an tet: nguoi vua bi hong vua ton 2 trieu, ke khoc khong thanh tieng - 3

Khi ở tiệm tóc hãy còn xinh tươi, nhưng sau một đêm thức dậy lại hóa thành “bạch tuộc”

Ngọc chia sẻ: “Mình chỉ thấy phí tiền thôi ạ. Bởi đây cũng đâu phải lần đầu. Mình làm xoăn phải 3 năm rồi kinh nghiệm chăm tóc không thiếu, chỉ là ngạc nhiên quá về độ duỗi như này thôi.

 

Mình đăng để mọi người cảnh giác, Tết nhất tìm nơi uy tín mà làm đẹp. Một phần cũng thấy bất ngờ và hài quá nên đăng cho bạn bè mình xem kết quả làm đẹp của mình thôi”.

Chuyện của Ngọc đã chạm đến nỗi lòng của rất nhiều chị em cùng chung cảnh ngộ. Một bạn trẻ có tên Phương Thảo cũng chia sẻ câu chuyện làm tóc của mình. Thảo tâm sự mình cũng không thể khá khẩm hơn khi đưa cho thợ tóc một mẫu minh họa đẹp “lung linh” đến khi áp dụng vào tóc mình chỉ thì loe ngoe, lởm chởm.

Thảo tâm sự: “Em chọn làm xoăn lơi và giờ em cũng không biết miêu tả cái bộ tóc của em kiểu gì cho được, xoăn lơi không ra xoăn lơi mà sóng không ra sóng. Giờ em không biết phải sửa thế nào, chứ tết nhất đến nơi rồi làm bộ tóc ăn tết mà như này chắc em không dám ra đường mất.”

Hình mẫu thì đẹp lung linh thế này.

Còn đây là thành quả…

Và đây là những trường hợp dở khóc dở cười khi không tiếc tiền đầu tư cho “quả đầu” đẹp để đón Tết nhưng nhận lại kết quả nghẹn ngào thế này. 

Dẫu biết là giữa hình mẫu và thực tế ít nhiều gì cũng có sự khác nhau, tuy nhiên khác đến mức xơ xác, bông xù không vào nếp thế này thì khổ chủ có thấy tiếc tiền, tiếc tóc không cơ chứ?

Muốn có mái tóc màu khói uốn xoăn lọn bồng bềnh, cô bạn này sau một hồi giao tóc cho chủ tiệm đã phải thốt lên là muốn “khóc tiếng mán” khi nhìn kiểu tóc của mình sau khoảng 5 tiếng vừa uốn vừa nhuộm với cái giá phải trả là gần 1 triệu đồng.

Trông chẳng có chút liên quan nào giữa hai mái tóc, một bên là uốn gợn lọn to, một bên là xù mì nhuộm vàng chóe. Chưa kể, mái tóc này khá xơ xác, nhiều người còn bình luận rằng chẳng khác gì “râu bắp” hay “giẻ rửa chén”. Có lẽ chủ nhân của mái tóc này phải cắt sửa lại cho ngắn gọn và ủ, dưỡng lại tóc trong một thời gian dài mới lấy lại được vẻ bóng mượt.

Cô bạn này cũng đồng cảnh ngộ làm tóc đẹp ngày Tết bị hỏng khi bỏ ra 800 nghìn cho kiểu tóc uốn của mình. Cô đã yêu cầu salon làm theo mẫu tóc của Hàn với những lọn xoăn sóng bồng bềnh, nữ tính và vào nếp suôn mượt. Nhưng nhìn hình mà xem, kết quả thật “vượt ngoài” sự mong đợi. 

Cùng sở hữu khuôn mặt đẹp với chiếc mũi cao, nhưng tóc của người mẫu bên trái và cô gái bên phải lại khác nhau một trời một vực.

Cô gái này đã chi gần 2 triệu đề làm kiểu tóc xoăn xinh xắn đón tết mà lại nhận về quả đầu xù “không thể nào xấu hơn”. Rõ ràng là Tết nhất đến nơi rồi mà bị quả đầu như thế này thì còn tâm trạng nào để vui vẻ nữa cơ chứ!

Mái tóc không thể xấu hơn của cô bạn sau khi tốn gần 2 triệu.

Sau tất cả những ca làm tóc hỏng trên đây thì chúng ta nên rút ra một kinh nghiệm là nên cẩn thận chọn chỗ làm tóc uy tín, đừng nghe những lời quảng cáo phóng đại để rồi đặt niềm tin sai chỗ. Chưa kể sau khi làm xong, để giữ nó được đẹp thì bạn cần gội, sấy, tạo nếp, chăm sóc đủ kiểu chứ không đơn giản cứ uốn xong là giữ được tóc đẹp mãi mãi. 

Bên cạnh đó, việc “được lòng” thợ làm tóc cũng giúp bạn giảm thiểu kha khá rủi ro. Người ta làm có tâm hơn một tí thì cũng đâu đến nỗi mất nếp tóc nhanh như 1 cơn gió vậy!

Bởi vậy mới nói, làm tóc cũng giống như trò chơi hên xui may rủi vậy…

 
Theo Eva

Leave a Reply

Or