Bé ửng đỏ toàn thân khi thở mạnh

Con tôi mới sinh được 14 ngày, sinh mổ nặng 3,1 kg, bú mẹ, mẹ và bé không uống thuốc gì hết. Khi cháu nhăn mặt khó chịu thì toàn thân đỏ cả lên. 

Ban ngày cháu có nhịp thở bình thường nhưng đến khoảng 17h tối đến sáng hơi thở của cháu lại mạnh hơn, nhanh hơn, nghe cả tiếng thở từ lỗ mũi rất rõ, lồng ngực hơi thõm (tiếng kêu không rít, không khò khè). Do đó tôi bế cháu đi khám, khi bế trên tay cháu có nhịp thở bình thường, nên bác sĩ bảo là không sao. Vậy xin hỏi với tình trạng như vậy có nguy hiểm không, cháu có bệnh gì không và nguyên nhân gì cháu có hơi thở và đỏ người như vậy, cháu có thiếu chất gì không? Xin cảm ơn! (Chi)


Ảnh minh họa: Babycenter.

Trả lời: 

Chào bạn,

Khi nhăn mặt khó chịu, trẻ thường gồng mình nhịn thở do đó bị đỏ mặt, sau đó trẻ thở lại nên da trở về như cũ. Hiện tượng đó là hết sức bình thường, bạn không nên quá lo lắng.

Bạn không nói rõ nên tôi không biết nhịp thở con bạn lúc nhanh là bao nhiêu. Ở độ tuổi sơ sinh, nhịp thở bình thường của bé dưới 60 lần/phút, và nhịp thở thường không đều do trung tâm hô hấp chưa phát triển.

Nhịp thở > 60 lần/phút được gọi là nhịp thở nhanh. Ban đêm, không khí thường khô và lạnh do đó trẻ dễ bị ngạt mũi, chính vì vậy mà tiếng thở có thể nghe rõ hơn ban ngày.

Nếu con bạn có nhịp thở < 60 lần/phút, không ho, không sốt, bú mẹ bình thường thì bạn không nên lo lắng. Nếu bé có nhịp thở > 60 lần/phút thì khả năng con bạn bị viêm phổi, bạn cần cho bé đi khám tại cơ sở chuyên khoa nhi để được điều trị kịp thời.

 

 

theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or