Bé trai văng khỏi bụng mẹ tròn 2 tuổi khỏe mạnh

Cậu bé đi và chạy thành thạo trên chân giả, mọi chỉ số sức khỏe đều bình thường như bao trẻ khác.

Theo lịch hẹn của các bác sĩ, sáng nay, bé Nguyễn Quốc Huy được bố và bà nội đưa từ quê nhà ở An Giang đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) tái khám. Ngoài việc cu cậu thường xuyên khóc nhè khi gặp người lạ thì sức khỏe hoàn toàn tốt.

be-trai-vang-khoi-bung-me-tron-2-tuoi-khoe-manh

Bé Huy chụp ảnh lưu niệm cùng bố, bà nội và bác sĩ Tâm. Ảnh: T.P

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, người gần gũi với bé từ những ngày đầu nhập viện cho biết, bé nặng 12 kg, cao 84 cm, nghe hiểu tốt. “Cu cậu tỏ ra thông minh, chạy chơi leo cầu thang bằng chân giả rất giỏi. Các chỉ số hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, thần kinh đều tốt như những trẻ khác”, bà Tâm nói.

Bà nội bé cho hay, Huy càng lớn càng lém lỉnh, ăn ngủ rất tốt. “Nó thích xem TV, thích chạy giỡn cùng anh chị và đặc biệt là rất thích leo trèo”. Hiện Huy sống với bố và gia đình bên nội ở An Giang. Để nuôi con mồ côi mẹ, anh Nam dùng tiền của các nhà hảo tâm quyên góp để xây nhà và mua ruộng trồng lúa.

be-trai-vang-khoi-bung-me-tron-2-tuoi-khoe-manh-1

Bé Huy đã đi vững trên chân giả: Ảnh: T.P

Bé Nguyễn Quốc Huy, con trai anh Nguyễn Văn Nam và chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (32 tuổi, ngụ tại An Giang) từng là tâm điểm chú ý của dư luận 2 năm trước, sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến mẹ của bé qua đời, cha bé phải tháo bỏ khớp chân còn bản thân bé Huy văng ra khỏi bụng mẹ, rớt xuống đường. Chị Ngọc chỉ kịp ngước lên nhìn con khi bé Huy bị văng xa 6-7 m.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Nhân (Khoa chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM) nhớ lại, bé Huy nhập viện trong tình trạng nguy hiểm, ưu tiên ban đầu là cứu sống em bé và cố giữ lại chân. Theo bác sĩ, thời gian để nối liền đoạn chi bị đứt lìa tối đa là 6-8 giờ sau khi tai nạn nhưng khi chuyển đến bệnh viện đã là 4 giờ, đoạn chi bị dập nát nhiều, không thể nối liền nên ưu tiên lúc này là cứu sống bé.

Sau khi được cấp cứu, Huy được đưa về tại khoa Hồi sức sơ sinh, tại đây, Huy được mẹ Tâm (bác sĩ Tâm trưởng khoa) và các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc chu đáo. Huy được xuất viện về quê, sau đó trở lại bệnh viện để lắp chân giả khi gần một tuổi.

Nguồn: Ngôi sao

Leave a Reply

Or