Bé trai 4 tuổi bị chó nhà nuôi cắn trọng thương vào cổ

Vết thương tại vùng cổ của bệnh nhi rất nguy hiểm bởi rất sâu, nguy cơ tổn thương mạch máu, đặc biệt là vùng thanh khí quản đã làm tổn thương đường thở khiến trẻ suy hô hấp do phù nề, chèn ép sặc máu, nguy cơ tử vong cao

Bé được đưa vào Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) với nhiều vết thương sâu tại vùng mặt và cổ.

Ngày 26/9, một bé trai 4 tuổi trú tại xã Điền Công, TP Uông Bí, nhập viện với nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ.

Chị Phạm Thị Du, mẹ bé cho biết, chiều 26/9 đang ở trong nhà thì đột nhiên nghe tiếng con khóc lớn ngoài sân. Chị chạy ra thấy con chó nhà nuôi đang tấn công bé. Chị đã cùng người nhà vội đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ đã nhanh chóng sát trùng nhiều vết thương tại vùng mặt và vùng cổ:  2 vết thương dài 6cm trên vùng cổ, 3 vết thương dài 2cm tại vùng mặt, 1 vết thương dưới mi mắt phải dài 1,5cm.

Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành sát trùng vết thương và chuyển bệnh nhi đến phòng mổ để tiến hành khâu phục hồi các vết thương.

 
cho_1_1_1_1_0_0
 

Theo các bác sĩ, vết thương tại vùng cổ của bệnh nhi rất nguy hiểm bởi rất sâu, nguy cơ tổn thương mạch máu, đặc biệt là vùng thanh khí quản đã làm tổn thương đường thở khiến trẻ suy hô hấp do phù nề, chèn ép sặc máu, nguy cơ tử vong cao. Rất may, ca phẫu thuật thành công, hiện bé đã qua cơn nguy hiểm.

Bác sĩ khuyến cáo, các gia đình có trẻ nhỏ, không để trẻ tiếp xúc với chó, mèo, đặc biệt là chó mới đẻ con, đang ăn, bị thương…

Khi thả chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm. Khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút.

Nếu không có xà phòng thì phải xả rửa vết thương bằng nước sạch, sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%. Sau đó lập tức đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, tiêm phòng dại kịp thời.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or