Bé trai 10 tuần tuổi suýt mất hai ngón chân vì một sợi tóc

Cậu bé Jabob 10 tuần tuổi suýt phải cắt bỏ hai ngón chân vì một sợi tóc quấn quanh chân. Vì vậy các bà mẹ cần kiểm tra con cẩn thận.

Chị Heather Fricke, 34 tuổi, vừa mới chia sẻ trên Facebook câu chuyện về con trai 10 tuần tuổi suýt phải cắt bỏ hai ngón chân vì một lí do ít ai ngờ tới.

Chị Heather kể rằng Jacob thức dậy sau khi ngủ trưa hai tiếng. Chị và chồng Tommy nhận thấy có gì đó không ổn với bàn chân của Jacob.

be trai 10 tuan tuoi suyt mat hai ngon chan vi mot soi toc - 1

Chị Heather và hai con trai.

“Sau khi thằng bé tỉnh dậy, tôi đã cho con ăn và thay tã, quần áo để chuẩn bị đưa con đến bữa tiệc. Tuy nhiên nhận thấy chân của con có vấn đề bất thường, tôi đã chỉ cho Tommy xem hai ngón chân của con bị chuyển thành màu xanh và nó bị buộc bởi một sợi tóc”, bà mẹ trẻ kể lại.

Chị Heather đã nhanh chóng gỡ sợi tóc khỏi chân của con trước khi đưa con đến phòng cấp cứu. Các bác sĩ đã loại bỏ nốt phần tóc còn lại từ chân của Jacob và cho biết nếu chị Heather không sớm gỡ bỏ sợi tóc khỏi chân con thì có thể cậu bé đã phải cắt bỏ hai ngón chân.

Hiện nay Jacob đã hồi phục lại bình thường. Mặc dù cậu bé còn khá đau và ngón chân của vẫn còn trông khá tệ.

be trai 10 tuan tuoi suyt mat hai ngon chan vi mot soi toc - 2

Hai ngón chân của Jacob vẫn còn hằn vết tóc.

Chị Heather chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo các bậc phụ huynh khác chú ý xem có sợi tóc nào quấn quanh chân, tay con không. Chị hy vọng rằng các ông bố, bà mẹ sẽ kiểm tra chân, tay cũng như phần kín của con thường xuyên.

Một sợi tóc cũng có thể gây nguy hiểm đến cơ thể bé bỏng của các bé. Vì vậy bố mẹ không nên chủ quan, lơ là mà nên kiểm tra con kĩ càng, cẩn thận mỗi ngày. Sự cẩn thận của bố mẹ sẽ giúp bảo vệ con cái khỏi những tai nạn bất ngờ, không ai ngờ đến.

Thông điệp của Heather đã nhận được 61.000 chia sẻ trên Facebook cũng như 44.000 nhận xét. Rất nhiều người đã chung tay chia sẻ để giúp bố mẹ bảo vệ con cái tốt hơn.

Trên thực tế, trường hợp trẻ sơ sinh gặp nạn với chiếc tóc của bố mẹ vương lại trên người không phải là lần đầu tiên bởi trước đó bé gái 5 tháng tuổi tên Tư Tư (Trung Quốc) cũng đã suýt phải cắt bỏ ngón tay. Và còn rất nhiều tình huống tương tự khác đã xảy ra. Đây có thể là những bài học vô cùng hữu ích dành cho các bậc cha mẹ.

Theo Lê Ánh (Dịch từ Dailymail) (Khám phá)

Leave a Reply

Or