Bé suy dinh dưỡng vì chỉ uống sữa mà không chịu ăn?

Con trai tôi 2 tuổi chỉ nặng 9kg, cao 86cm, cách đây một tháng bắt đầu uống sữa bằng bình. Sau vài ngày cháu chỉ uống sữa mà không hề ăn một ít cơm hay cháo. Có phải tại sữa làm cháu khó tiêu hóa nên lười ăn? (Hương)

Ảnh minh họa

Trả lời:

Chào bạn Hương,

Bé trai 2 tuổi cân nặng và chiều cao đạt 9kg, 86cm là còn thiếu cân khá nhiều so với tuổi cần đạt 12,2kg và 87,8cm. Bé gần như đã ở trong nhóm của trẻ suy dinh dưỡng. Để bé tăng trưởng theo kịp bạn bè cùng tuổi, bé rất cần được cải thiện chế độ ăn tích cực hơn.

Bé ở tuổi này hàng ngày cần có 3 bữa chính (cơm, phở, mì….) đủ 4 nhóm dinh dưỡng. Nếu bé còn ăn cháo thì phải nấu cháo đặc, nguyên hạt với lượng thực phẩm cho một chén là một muỗng ăn cơm đầy thịt/cá/ tôm/trứng/đậu hũ đã thái nhỏ, một muỗng rau xanh và một đến hai muỗng dầu ăn hay mỡ. Đổi món từng bữa để bé luôn thích thú khi được cho ăn.

Bé 2 tuổi là bắt đầu chuyển tập ăn cơm, từ cơm nát rồi cơm thường. Sữa cho uống khoảng 500ml. Sữa phù hợp cho bé là sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho bé biếng ăn, chậm tăng trưởng. Sữa không làm bé bỏ ăn như bạn lo lắng. Tuy nhiên ăn vẫn là chính, uống sữa để cung cấp canxi và bổ sung vào chế độ ăn. Ngoài ra là trái cây tươi theo mùa và sở thích của bé.

Nếu sau một tháng mà tình trạng không cải thiện thì bạn nên đưa bé đến bệnh viện nhi khoa để được kiểm tra sức khỏe, tư vấn cụ thể vấn đề dinh dưỡng.

Thân mến!

 

theo: camnanggiadinh

3 thoughts on “Bé suy dinh dưỡng vì chỉ uống sữa mà không chịu ăn?

Leave a Reply

Or