Bé sơ sinh hiến tạng trước khi qua đời

Bé Teddy Houlson, người Anh, trút hơi thở cuối cùng chỉ 100 phút sau khi chào đời, nhưng bố mẹ cậu bé cho biết họ ‘rất tự hào về con trai’.


Jes Evans bế con trai trước khi bé qua đời ở bệnh viện. Ảnh: Mirror

Khi đang mang thai 12 tuần, Jess Evans được các bác sĩ thông báo rằng một trong hai đứa con song sinh mà cô đang mang trong mình đã rơi vào tình trạng tử vong, khiến não cậu bé ngừng hoạt động. Họ nói rằng đứa bé sẽ chết trước khi được sinh ra hoặc sau khi chào đời vài tiếng.

Trong cuộc phỏng vấn với Daily Mirror mới đây, Jess và hôn phu, Mike Houlston, kể rằng họ quyết định hiến hai quả thận cùng van tim của con trai để cứu sống những sinh mạng khác.

Cặp song sinh Teddy và Noah Houlson được sinh ra vào tháng 4/2014. Teddy qua đời 100 phút sau đó. Hai quả thận của cậu bé được dùng để cứu sống một bệnh nhân bị suy thận.

“Thằng bé đã sống và ra đi như một anh hùng. Thật khó để diễn ra việc chúng tôi tự hào về con trai như thế nào”, anh Mike nói.

Trong khi đó, Jess hy vọng câu chuyện của Teddy sẽ trở thành động lực cho những gia đình sắp rơi vào hoàn cảnh mất con. “Việc biết một phần của người bạn yêu thương vẫn đang sống trong cơ thể một người khác cũng giúp ta cảm thấy an ủi”, cô nói.

Bác sĩ Paul Murphy, thuộc Trung tâm Máu và Cấy ghép NHS, nhận định trường hợp hiến tạng của Teddy là “hiếm có” và xác nhận “cậu bé là người hiến tạng trẻ nhất ở Anh”.
Hiện tại cặp vợ chồng này đang kêu gọi mọi người quyên tiền cho 2 Wish Upon A Star, một tổ chức từ thiện được thành lập để giúp đỡ các cha mẹ mất con.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or