Bé khóc thét khi nhìn thấy màu đen

Một phụ huynh băn khoăn: “Bé nhà tôi được 2 tháng tuổi. Bé thường khóc thét lên khi nhìn thấy vật gì đó màu đen. Điều này có bình thường không?”.

Chuyên gia Laura Anan (từ Babycenter) giải đáp:

Bé có thể khóc thét vì vật gì màu đen đặt trước mặt bé thì bạn cứ yên tâm, bởi như thế không có nghĩa là bé sợ màu đen. Dựa trên sự phát triển thị giác cơ bản thì bé 2 tháng tuổi nhà bạn có thể giật mình khóc thét lên với tất cả những gì đặt trước mặt bé; do đó, bạn thấy con khóc thét khi đưa vật màu đen phía trước mặt bé chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên, chứ chưa thể kết luận là do màu đen làm bé hoảng hốt.

Bé khóc thét khi nhìn thấy màu đen 1

Bé nhà bạn chưa có cái nhìn rõ nét về những vật cụ thể (nhất là khuôn mặt người) và thị giác ở bé sơ sinh đạt khoảng 20/400. Khoảng 1 tháng tuổi, bé biết đưa ánh mắt cố ý nhiều hơn, nhìn chăm chú vào đối tượng nào đó được đặt gần với khuôn mặt của bé. Đến 3 tháng tuổi, bé có khả năng theo dõi một đồ vật ở gần khuôn mặt của bé.

Điều đó có nghĩa là, càng ngày bé càng nhìn tốt hơn những đồ vật chuyển động xung quanh mình. Tuy nhiên, phải đến 6 tháng tuổi, bé mới có thị giác và nhận thức tốt hơn về đồ vật, chẳng hạn màu sắc cụ thể, người thân, đồ chơi, thức ăn… tại một khoảng cách cho phép.

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or