Bé học trước quên sau, cho bé ăn ngay những thực phẩm ‘vàng’ giúp tăng cường trí nhớ

Muốn con mình thông minh tài giỏi là mong ước của tất cả các bà mẹ, nhưng làm thế nào để trẻ thông minh ngay từ nhỏ?

Việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ là một trong những giải pháp hữu ích nhất cho sự phát triển của trẻ. Trong đó các loại thực phẩm sau đây rất tốt cho não có tác dụng tăng cường khả năng tập trung và trí nhớ cho bé.

istock_000003621931medium-1702

Rau lá có màu xanh đậm

Rau lá có màu xanh đậm là biểu hiện của hàm lượng sắt dồi dào có ở trong rau. Khi cơ thể thiếu sắt, không những khiến thể lực bị sụt giảm mà trí nhớ cũng suy kém, não bộ kém tập trung. Vì vậy, để nuôi dưỡng một trí nhớ tuyệt vời cho trẻ, hãy bổ sung thường xuyên vào thực đơn của trẻ những món rau như cải bó xôi, súp lơ xanh, rau ngót,… giàu chất sắt.

Hạnh nhân

top-5-thuc-pham-giup-bo-nao-va-tang-cuong-tri-nao-cho-tre

Giàu Protein, kẽm, hạnh nhân là thực phẩm chống lão hóa và chống lại những tổn thương cho tế bào não rất tốt.

Ngoài ra, hạnh nhân chứa hàm lượng Vitamin E, B6 ngăn ngừa lão hóa các tế bào não, tăng cường sức khỏe cho não bộ cho trẻ. Và cũng nhờ các axit Omega3&6, Maggie có trong hạnh nhân, trẻ có thể phát triển trí thông minh toàn diện và bền vững hơn.

Quả óc chó

Sở hữu hàm lượng cao các acid béo không no, loại quả này được giới Trung y mệnh danh là “Thực phẩm kiện não, ích trí”.

Các chuyên gia dinh dưỡng hiện đại cũng đưa quả óc chó vào danh sách những loại thực phẩm khuyến khích cho trẻ nhỏ ăn.

Mỗi ngày, chỉ cần ăn từ 2-3 quả óc chó và duy trì thói quen này trong thời gian dài, trí não sẽ được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, từ đó đạt được hiệu quả tăng cường trí nhớ, tiêu trừ mệt nhọc, giảm căng thẳng.

Trứng gà

2-1508406032214

Protein trong trứng gà được y học ca ngợi là “Loại protein thượng hạng”. Hơn nữa, trứng gà còn đặc biệt giàu các dưỡng chất cho não như lecithin, trigleceride, cholesterol có lợi…

 

Những chất này đều có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của hệ thần kinh, đồng thời sử hữu công dụng tăng cường trí nhớ, hỗ trợ vai trò tư duy của não bộ.

Hạt vừng

Hạt vừng giã nhỏ, thêm đường trắng để pha nước uống hoặc sử dụng chè vừng, bánh quy vừng và các chế phẩm từ hạt mè khác mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối. Duy trì thói quen này trong 5-6 đợt, mỗi đợt 7 ngày sẽ đạt được kết quả cải thiện trí nhỡ, bổ não.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tằm, dâu tây hay việt quất,…chứa các hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong những quả này còn có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, giúp bé chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn và vi-rút.

tac-dung-cua-qua-mong-doi-voi-nam-gioi-1024x682

Rau bina

Rau bina chứa nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ não cùng với vitamin K, folat và lutein. Điều này khiến cho rau bina trở thành một trong những thực phẩm giúp tăng cường trí não cho trẻ nhất là trong thời gian thi cử.

Được cho là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất thế giới, hạnh nhân có khả năng chữa lành và tái tạo các tế bào thần kinh, gia tăng nhận thức cho trẻ.

Các loại cá giàu chất béo

top-5-thuc-pham-giup-bo-nao-va-tang-cuong-tri-nao-cho-tre-2

Các axit béo như Omega3&6 cần cho bộ não mà cơ thể không thể tự sản sinh, vì vậy chúng ta cần phải nạp chúng vào cơ thể thông qua các hoạt động ăn uống. Cá là loại thực phẩm giàu chất béo và có hàm lượng Omega3&6 cực lớn. Mẹ nên thêm cá vào thực đơn các món ăn hằng ngày để trí não bé được phát triển tốt, tăng cường khả năng ghi nhớ cho bé lên tới 15%.

Một số loại cá giàu Omega như: Cá thu, cá ngừ đại dương, cá mòi, cá sác-đin…và nhiều nhất là có trong cá hồi.

Mẹ có thể sử dụng dầu cá thay vào đó nếu bé không thích ăn cá nhé.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or