Bé hết táo bón nhờ giá đỗ.

Táo bón nếu để lâu ngày, không chữa trị dứt điểm sẽ gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khỏe của trẻ.

Táo bón nếu để lâu ngày, không chữa trị dứt điểm sẽ gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khỏe. Đối với trẻ nhỏ, táo bón lâu ngày khiến trẻ thường xuyên bị đầy bụng, khó tiêu, ăn không ngon miệng. Tình trạng phân tích tụ lâu trong ruột khiến các chất độc thẩm thấu ngược trở lại vào cơ thể. Không những thế, táo bón còn khiến đại tràng phình to, là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ sớm ở trẻ.

Bé hết táo bón nhờ giá đỗ - 1

Táo bón ở trẻ nếu không từ những nguyên nhân bẩm sinh do bất thường ở ruột thì hoàn toàn có thể chữa trị bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, vận động và sinh hoạt.

Theo y học cố truyền, đậu xanh ở dạng hạt vốn chứa rất nhiều dưỡng chất như protein, lipid, carbohydrat, chất xơ; ngoài ra có nhiều vitamin (A, B1, B2, B6, PP, C, acid folic, acid panthotenic) và nguyên tố Na, K, Ca, P, Fe, Cu…).  Nhưng điều kì diệu là khi nảy mầm (thành giá đỗ), lượng vitamin và khoáng chất ở đậu xanh tăng lên gấp bội. Trong 100g giá đỗ có 5,5g protid, 5,3g glucid, 38g Ca, 91mgP, 1,4 mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75 mg vitamin PP, 0,09 mg vitamin B6, 10mg vitamin C, 15 – 25 mg vitamin E và cung cấp 44 calo..

Đặc biệt trong mầm đậu xanh (giá đỗ) chứa kẽm và men tiêu hóa tự nhiên, kích thích trẻ ăn uống ngon miệng và tăng cường hấp thu dưỡng chất.

Vì thế, trong thực đơn hàng ngày của trẻ bị táo bón, giá đỗ là món ăn không thể thiếu.

Đối với trẻ nhỏ, chưa mọc răng hoặc đang ăn bột, mẹ có thể ép nước giá đỗ sống hoặc dùng nước luộc giá để khuấy bột hay cho thêm vào cháo thay nước dùng.

Đối với trẻ lớn hơn: đã ăn thô tốt, mẹ có thể chế biến  nhiều món hơn, giá xào hay nấu canh cùng các loại thịt lợn, bò, gà….vừa thơm ngon vừa nhuận tràng.

Bé hết táo bón nhờ giá đỗ - 2

Một bát canh giá đỗ không chỉ giúp nhuận tràng mà còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất – ảnh minh họa

Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, mà ăn thường xuyên giá đỗ còn rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Khi trẻ bị ho, uống nước ép giá đỗ còn có tác dụng long đờm.

Ngoài việc bổ sung giá đỗ vào bữa ăn hàng ngày cho trẻ, mẹ cần phối hợp nhiều biện pháp khác để trị dứt điểm chứng táo bón:

– Vận động thường xuyên

– Uống nhiều nước

– Luyện thói quen đi vệ sinh vào giờ cố định

Trẻ sẽ không còn bị chứng táo bón hành hạ, ăn ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt hơn nhờ mầm đậu xanh – nguồn dưỡng chất hoàn toàn từ thiên nhiên.

 

theo: eva

One thought on “Bé hết táo bón nhờ giá đỗ.

Leave a Reply

Or