Bé gái 5 tuổi có thể tử vong vì thời tiết lạnh

Những ngày mùa đông với thời tiết lạnh giá chỉ khiến cho những người bình thường cảm giác hơi bất tiện trong sinh hoạt, nhưng cái lạnh ấy có thể khiến bé gái Hollie Davies, 5 tuổi tử vong.

Bé Hollie Davies bị dị ứng với cái lạnh. Chỉ cần để làn da tiếp xúc với không khí lạnh vài giây là ngay lập tức cô bé bị phát ban. Những nốt phát ban này không bình thường, mà nó có thể gây đau đớn cho cô bé.

Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột cũng khiến Hollie bị sốc phản vệ, rất dễ dẫn đến khả năng tử vong. Ở trường hay ở nhà, Hollie là nữ sinh bị cấm bôi lội, không được vui chơi ngoài trời và thậm chí bị cấm cả ăn kem.

Bé gái 5 tuổi có thể tử vong vì thời tiết lạnh 1
Hollie bị dị ứng với cái lạnh. Cô bé bị cấm ra ngoài trong thời tiết lạnh, cấm bơi lội và thậm chí cấm cả ăn kem.

Cha mẹ của Hollie đã tốn khá nhiều tiền đầu tư hệ thống sưởi ấm trong nhà cho con gái để chống lại lạnh giá. Bà Nicola – mẹ bé Hollie cho biết: “Con bé rất buồn vì không được phép ra ngoài chơi với bạn bè. Tôi đã giải thích tình trạng của con cho bé hiểu nhưng điều đó thật sự không dễ dàng. Vào những ngày lạnh giá, Hollie rất buồn, chỉ khi trời nắng lên con bé mới tươi vui trở lại”.

“Khi tôi nói với mọi người rằng Hollie không thể chịu được thời tiết quá lạnh, ai cũng nhìn tôi với ý cười nhạo. Họ nghĩ tôi là một người mẹ bảo bọc con quá mức hoặc tôi mắc bệnh hoang tưởng. Nhưng đó thực sự là vấn đề của sự sống và cái chết”, mẹ Nicola chia sẻ thêm.

“Đi học những ngày lạnh, Nicola thường phải uống thuốc, nếu không con bé sẽ bị sốc phản vệ bởi thời tiết và đó là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất luôn ám ảnh tôi. Chúng tôi luôn dõi theo con mỗi bước cô bé di chuyển và thót tim theo từng bước chân con bé. Thật kinh khủng khi mà chỉ 6 tháng/ năm, Hollie mới được ra khỏi nha”, cha của Hollie cho biết.

Bé gái 5 tuổi có thể tử vong vì thời tiết lạnh 2
Những nốt phát ban này có thể khiến cô bé tử vong vì bị sốc phản vệ. Chỉ cần để da tiếp xúc với thời tiết lạnh vài giây là cô bé bị dị ứng.

Mỗi lần bị dị ứng thời tiết, làn da của Hollie bị ngứa và phát ban rất đau đớn. Tình trạng này thường kéo dài vài ngày khiến cô bé khó thở, mệt mỏi. Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp hiếm gặp vì cứ 100 nghìn người mới có 1 người mắc bệnh này và đáng tiếc là hiện nay các bác sĩ chưa tìm ra nguyên nhân và không có biện pháp nào để cứu chữa.

Mẹ của cô bé đã tìm mọi cách để hạn chế tình trạng này như thay đổi loại bột giặt, không cho con ăn các loại hạt và trái cây kỳ lạ, không nuôi vật nuôi trong nhà và chỉ cho con ăn thực phẩm hữu cơ. Nhưng mọi cố gắng đều vô ích vì Hollie vẫn bị phát ban mỗi ngày. Vào những ngày giữa mùa đông, nhiệt độ xuống thấp tới mức nước đóng băng, cha mẹ cô bé không thể làm gì khác ngoài việc trông chừng con để xem cô bé có phản ứng gì khác thường hay không.

Bé gái 5 tuổi có thể tử vong vì thời tiết lạnh 3
Đang từ ngoài trời ấm bước vào siêu thị hay bất cứ nơi nào có nhiệt độ chênh lệch, cô bé cũng bị sốc.

Mãi cho đến khi mẹ của Hollie được mọi người khuyên nên đưa con đến bệnh viện Nhi Birmingham thì các bác sĩ mới tìm ra được phương pháp tạm thời để hạn chế tình trạng trên của cô bé: đố là cố gắng giữ ấm và tiêm thuốc kháng histamine để tránh các phản ứng.

Hiện tại, Hollie được tiêm thuốc kháng histamine 2 lần/ ngày. Khi tiêm thuốc, Hollie có thể chịu được cái lạnh trên 4 độ C, nếu không có thuốc cô bé không chịu được cái lạnh quá 15 độ C. Tuy nhiên, mỗi lần mạo hiểm ra ngoài, Hollie vẫn phải trang bị rất nhiều quần áo, thậm chí cô bé phải mặc bộ đồ trượt tuyết để bảo vệ làn da của mình.

Bé gái 5 tuổi có thể tử vong vì thời tiết lạnh 4
Sau rất nhiều sự giải thích của cha mẹ, bây giờ cô bé đã vui vẻ chấp nhận tình trạng của mình thay vì luôn cảm thấy buồn bã, bực bội như trước đây.

Bố mẹ Hollie cho biết thêm: “Mặc dù có chút ganh tị với anh trai Reece, 7 tuổi vì anh ấy có thể vui chơi bên ngoài, bây giờ con bé đã biết những gì sẽ xảy ra với mình khi cứ cố ra ngoài trời lạnh nên đã biết chấp nhận điều ấy một cách vui vẻ hơn”.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or