Bé gái 3 tuổi bị mụn rộp, lở loét đến phát sợ – thêm một nạn nhân của “nụ hôn thần chết”

Một đứa trẻ được phát hiện xuất hiện các vết phát ban, mụn rộp trên tay và cổ tay sau một nụ hôn từ chính cha mình.

Bé gái giấu tên đã 3 tuổi, người Bồ Đào Nha, được cho là bị lây nhiễm vi-rút Herpes sau khi bố bé hôn. Được biết, khi hôn bé, người bố đang bị lở rộp ở miệng.

Ban đầu các bác sĩ chẩn đoán bé có các triệu chứng của bệnh chàm (eczema) và cho bé sử dụng các loại thuốc kháng sinh và kem kháng sinh. Tuy nhiên, sau đó một tuần, những vết phát ban của em bé không hề biến mất mà càng trở nên nghiêm trọng hơn và bé lại được đưa đến bệnh viện Braga (Bồ Đào Nha). Sau khi kiểm tra lại, các bác sĩ đã kê cho cô bé toa thuốc trị chứng Herpes (mụn rộp ở môi), và những vết phát ban của cô bé đã biến mất sau 10 ngày.

Bé gái 3 tuổi bị mụn rộp, lở loét đến phát sợ - thêm một nạn nhân của nụ hôn thần chết - Ảnh 1.

Đứa trẻ xuất hiện phát ban sau khi hôn người cha đang bị nhiễm bệnh.

Bé gái 3 tuổi bị mụn rộp, lở loét đến phát sợ - thêm một nạn nhân của nụ hôn thần chết - Ảnh 2.

Bàn tay em bé với đầy những vết mụn rộp.

Bác sĩ Ines Medeiros (Bệnh vện viện Braga, Bồ Đào Nha) – người đã điều trị cho cô bé, viết trong báo cáo rằng: “Vi-rút Herpes simlex (vi-rút chính gây bệnh mụn rộp), có thể gây ra nhiều bệnh khác nhau tùy thuộc vào vị trí nhiễm trùng và tình trạng miễn dịch của người bệnh. Tuy nhiên, các trường hợp nhiễm trùng thường thấy thì liên quan đến da, mắt, khoang miệng và đường sinh dục. Nhiễm trùng có xu hướng nhẹ và tự khỏi, tuy nhiên nó lại nguy hiểm đối với các bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch và trẻ sơ sinh”.

Em bé 3 tháng tuổi cũng mắc chứng Herpes từ một nụ hôn

Bé gái 3 tuổi bị mụn rộp, lở loét đến phát sợ - thêm một nạn nhân của nụ hôn thần chết - Ảnh 3.

Hình ảnh em bé ba tháng tuổi bị bao phủ bởi các vết phỏng rộp sau khi hôn môi với người mẹ bị nhiễm bệnh.

Trước đó, một cậu bé 3 tháng tuổi ở Chiết Giang, Trung Quốc tuổi cũng được cho là mắc phải chứng mụn rộp sau nụ hôn của người mẹ. Ban đầu, trên cơ thể em bé xuất hiện các mụn nước và vết loét. Rồi cậu bé bị sốt cao do nhiễm trùng và không được điều trị trong nhiều ngày.

Bé gái 3 tuổi bị mụn rộp, lở loét đến phát sợ - thêm một nạn nhân của nụ hôn thần chết - Ảnh 4.

Em bé đã được đưa đến một bệnh viện lớn ở Chiết Giang, Trung Quốc điều trị sau khi bị sốt cao trong nhiều ngày.

Các bác sĩ đã vô cùng lo lắng và nghĩ rằng cậu bé chỉ bị viêm da cho đến khi xác nhận chính thức sau các xét nghiệm là cậu bé bị nhiễm vi-rút herpes simplex 1/HSV-1( nhánh vi-rút gây mụn rộp ở miệng). Hỏi ra mới biết bà mẹ này có thói quen hôn lên má và môi con nhưng cô lại bị nhiễm vi rút herpes và vô tình truyền sang cho đứa con nhỏ với hệ miễn dịch còn quá yếu.

Bác sĩ Ahu Haiqiao ở bệnh viện Chiết Giang chia sẻ với tạp chí The Sun: “Thật là đau đớn khi phải chứng kiến cảnh cơ thể cậu bé mới chỉ ba tháng tuổi nhiễm căn bệnh này, đặc biệt là khuôn mặt và đầu cậu bé đầy những vết lở loét”.

Nhưng may mắn thay, cậu bé đã được điều trị kịp thời và được đưa về nhà sau khi hoàn toàn khỏe mạnh.

HERPES là gì và nó có ảnh hưởng như thế nào?

Virus Herpes – nguyên nhân gây ra các vết loét, nhiễm trùng, thường xuất hiện trên môi hoặc bộ phận sinh dục. Ở Anh, có khoảng 7/10 người bị ảnh hưởng bởi loại vi-rút này. Vết lở loét thường xuất hiện khi hôn một người bị loét và nhiễm loại vi-rút này. Ban đầu sẽ là một vết lở nhỏ màu đỏ, và sau đó thì nó bắt đầu xuất hiện bọng nước và rồi cuối cùng là đóng vảy.

Việc lở loét được truyền trực tiếp khi tiếp xúc qua da chứ không phải qua các vật dụng như khăn hoặc dao kéo. Khi bị nhiễm bệnh, người bệnh có thể bị sốt và xuất hiện các triệu chứng giống như cúm.

Sau khi chữa lành, các vết loét có thể xuất hiện lại nếu như bị kích thích bởi một trong các nguyên nhân như căng thẳng, bệnh tật, bia rượu hay tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời. Đối với những người thường xuyên bị nhiễm thì thuốc kháng sinh là một trong những cách tốt nhất để điều trị.

Nguồn: Mail

Leave a Reply

Or