Bé chỉ thích ăn bột, không ăn thức ăn

Hiện cháu vẫn chơi và nghịch bình thường nhưng chỉ thích ăn bột, không chịu ăn những đồ ăn mà em chế biến lẫn tôm, thịt , cua, cá và rau củ.

Con em 9 tháng tuổi, nặng11,5kg. Do em phải đi làm cả ngày nên cháu chỉ được bú vào ban đêm, cháu cũng không chịu ăn sữa ngoài. Vậy em phải làm cách nào cho cháu ăn thêm những thực phẩm khác để đủ chất dinh dưỡng? (Dang Huong)

Ảnh: the-parenting
Ảnh: the-parenting

Trả lời

Chào em,

Con em 9 tháng tuổi cháu, cân nặng 11,5 kg là bé tăng trưởng ở mức rất cao và có phần dư cân so với tuổi (8,2 kg và 70,1 cm đối với bé gái; 8,9 kg và 72 cm đối với bé trai). Như vậy em cần có điều chỉnh một chút về chế độ ăn của bé, giảm bớt tinh bột, thêm rau xanh.

Chế độ ăn nói chung của bé hàng ngày cần có 3 bữa bột hay cháo nấu nhừ đủ 4 nhóm, lượng thực phẩm cho mỗi nhóm gồm thịt/cá băm nhuyễn, rau xanh băm nhuyễn, dầu ăn/mỡ khoảng 1 muỗng ăn cơm. Sữa khoảng 700 ml, trái cây tươi. Sữa vẫn được xem là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, do đó ngoài sữa mẹ cần tập cho bé bú sữa công thức.

Nên tập từng ít một, bé không bú bình em đút muỗng, khi bé đã quen em tăng lượng sữa đến mức cần thiết. Đối với thức ăn cũng vậy, không ép bé ăn quá nhiều, chỉ giới hạn số lượng như trên. Cũng nhắc em, khoai tây thuộc nhóm tinh bột, không phải rau xanh, nói chung các loại củ chỉ cho ăn thỉnh thoảng như để đổi món, nên chọn bí xanh đỏ, các loại rau lá. Một chế độ ăn tốt là chế độ ăn cân đối, phù hợp theo tuổi.

Thân mến

 

theo: vnexpress

Leave a Reply

Or