Bé 4 tuổi cao 1m3, bà mừng vì chăm cháu tốt nhưng bác sĩ nói tương lai không cao nữa

Nghe những nhận định của vị bác sĩ, người bà vô cùng ân hận vì cách chăm cháu của mình.

Nuôi con cao lớn là điều mong ước của tất cả các bà mẹ. Tuy nhiên, việc trẻ chưa đến độ tuổi lớn nhưng đã có chiều cao nhỉnh hơn rất nhiều so với chiều cao trung bình của bạn bè cùng tuổi cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Trường hợp của con gái chị Xiaobian ở Trung Quốc – bé Coke (tên ở nhà) là một minh chứng.

Chị Xiaobian đi làm xa nhà nên đã lâu chưa gặp con gái. Đợt này về nhà chị có ý định mua cho con bộ quần áo mới nên gọi điện hỏi bà nội về chiều cao của bé. Người bà cho biết, Coke cao 1,3m. Chị Xiaobian vô cùng bất ngờ vì con chị mới chỉ 4 tuổi sao lại cao đến như vậy, bình thường các bé chỉ khoảng 1m hoặc hơn xíu.

be 4 tuoi cao 1m3, ba mung vi cham chau tot nhung bac si noi tuong lai khong cao nua - 1

Chị Xiaobian không thể ngờ con chị mới 4 tuổi đã cao 1,3m. (Ảnh minh họa)

Câu chuyện bắt đầu từ nhiều năm về trước, do bà nội có kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ mà bản thân chị Xiaobian bận rộn với công việc trên thành phố nên chị giao phó việc chăm sóc cháu cho bà, cho bà toàn quyền quyết định mọi việc. Thấy Coke cao lớn, mặc dù mới 4 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao của các bé 5,6 tuổi, bà nội vô cùng hạnh phúc và tự hào, bà nghĩ rằng cô cháu gái sẽ còn tiếp tục cao trong tương lai và trở thành cô gái dáng chuẩn người đẹp.

Tuy nhiên, nhận thấy sự bất thường này từ con gái, chị Xiaobian không yên tâm nên đã đưa con gái để gặp các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi. Các bác sĩ hỏi “Con gái của chị bao nhiêu tuổi?”. Bà mẹ trẻ trả lời: “Thưa bác sĩ bé 4 tuổi, như thế là con có cao không thưa bác sĩ?”.

Vị bác sĩ trả lời: “Tôi chưa dám kết luận sớm, hãy chờ có báo cáo kiểm tra đã”.

be 4 tuoi cao 1m3, ba mung vi cham chau tot nhung bac si noi tuong lai khong cao nua - 2

Người nha vô cùng bàng hoàng trước kết luận của bác sĩ.

Sau khi xem báo cáo, cô bé Coke được bác sĩ đánh giá là có dấu hiệu của dậy thì sớm.

Bác sĩ giải thích, việc trẻ dậy thì sớm thường phát triển sớm nhưng lại có tuổi xương của trẻ nhiều tuổi hơn và đương nhiên xương cũng sẽ đóng sớm. Điều đó có nghĩa là rất có thể cô bé sẽ không cao lên, hoặc cao không đáng kể trong tương lai.

Lúc này người bà mới thấy lạ và lên tiếng: “Tôi cho cháu gái ăn uống rất giàu chất dinh dưỡng. 3 ngày một lần ăn món chim hầm. Trước khi đi ngủ bé đều ăn thêm một bữa phụ no nữa mới đi ngủ”.

be 4 tuoi cao 1m3, ba mung vi cham chau tot nhung bac si noi tuong lai khong cao nua - 3

Bà Coke bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cô bé.

Thế nhưng nghe người bà nói vị bác sĩ càng lắc đầu và nhắc lại: “Việc bà bổ sung dinh dưỡng cho cháu như thế là quá nhiều. Trẻ ăn quá nhiều trước khi đi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu quá mà còn ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, ngăn chặn hormone tăng trưởng thường được sản xuất khi ngủ. Từ đó dẫn đến việc trẻ phát triển sớm, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển lâu dài”.

Cả người bà và mẹ nghe đến đây đều nín lặng.

be 4 tuoi cao 1m3, ba mung vi cham chau tot nhung bac si noi tuong lai khong cao nua - 4

Bà nội vô cùng hối hận về cách chăm sóc của mình.

Vị bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên rằng: Nếu muốn đem đến điều tốt nhất cho con cái thì đừng bổ sung dinh dưỡng một cách mù quáng, không phải ăn càng nhiều thì càng tốt mà nó sẽ cản trở sự phát triển của trẻ. Vì thế, hãy bổ sung một cách có điều độ, trái cây và rau quả là cần thiết nhất.

Theo Chi Chi (Dịch từ Sohu) (Khám phá)

Leave a Reply

Or