Bé 4 tháng tuổi tử vong ngay ngày đầu tiên đi nhà trẻ bởi nguyên nhân khiến nhiều mẹ giật mình

Khi chị đến trường để đón con về, một trong các nhân viên đã chạy ra hỏi rằng có phải bình thường bé ngủ rất sâu hay không. Nghe thế chị lập tức chạy vào và thấy cả người con đã tím tái.

Khi người mẹ đưa con gái 4 tháng tuổi đến nhà trẻ, có lẽ cô không bao giờ nghĩ rằng đó là lần cuối cùng cô gặp con gái mình. 2 tiếng đồng hồ gửi con ở nhà trẻ nhưng những gì xảy ra với chị thực sự là một cơn ác mộng với bất kì phụ huynh nào.

Lúc 13 giờ ngày 8/8/2017, chị đưa con đến điểm giữ trẻ Casinha do Saber và dự định sẽ đón con vào lúc 15 giờ. Một giờ đồng hồ trôi qua, chị nhận được ảnh con gái mình do nhân viên nhà trẻ gửi, trông con vẫn rất ổn. “Con ngoan lắm mẹ ơi”, đó là lời nhắn của nhân viên giữ trẻ gửi cho chị, kèm bức ảnh.

Bé 4 tháng tuổi tử vong ngay ngày đầu tiên đi nhà trẻ bởi nguyên nhân khiến nhiều mẹ giật mình - Ảnh 1.

Bức ảnh do nhân viên giữ trẻ vào lúc 1 giờ sau khi chị gửi con. (Ảnh: Internet)

Bé 4 tháng tuổi tử vong ngay ngày đầu tiên đi nhà trẻ bởi nguyên nhân khiến nhiều mẹ giật mình - Ảnh 2.

Điểm giữ trẻ Casinha do Saber. (Ảnh: Internet)

Thế nhưng khi chị đến trường để đón con về, một trong các nhân viên đã chạy ra hỏi rằng có phải bình thường bé Emanuelle Calheiros Maciel ngủ rất sâu hay không. Nghe thế chị lập tức chạy vào và thấy cả người con đã tím tái nhưng cơ thể vẫn rất ấm. Họ ngồi như thế mà không biết làm gì. Mãi một lúc sau mới đưa vào bệnh viện.

Devair Maciel – chú của bé – trả lời phỏng vấn của G1 rằng, cơ sở giữ trẻ này đã không thể gọi xe cấp cứu thế nên họ đành phải chạy bộ đến bệnh viện cách đó 2 dãy phố. Khi đến nơi, các bác sĩ đã làm mọi thứ có thể nhưng cô bé đã qua đời trước đó rồi.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ tại Medical Legal Institute of Campinas, bé Emanuelle đã bị ngạt thở bởi thực phẩm. Theo G1 đưa tin, một lượng lớn thực phẩm đã chặn đường thở của bé do trào ngược, gây sặc phổi.

Bé 4 tháng tuổi tử vong ngay ngày đầu tiên đi nhà trẻ bởi nguyên nhân khiến nhiều mẹ giật mình - Ảnh 3.

Một lượng lớn thực phẩm đã chặn đường thở của bé do trào ngược, gây sặc phổi. (Ảnh: Internet)

Được biết, các nhân viên giữ trẻ chỉ báo cho mẹ bé rằng bé không chịu bú sữa. Ngoài ra, theo lời người chú, người mẹ có gửi gối chống trào ngược đến chỗ giữ trẻ chocon gái sử dụng nhưng khi họ đến và nhìn vào cũi, chiếc gối vẫn không được sử dụng.

Do nghi ngờ về cái chết của bé Emanuelle, gia đình đã gửi đơn kiện điểm giữ trẻ lên chính quyền địa phương. Bé đã được chôn cất 2 ngày sau đó tại nghĩa trang thành phố João Rodrigues.

Sặc phổi là tình trạng một người hít phải thức ăn, axit dạ dày hay nước bọt vào phổi. Nó có thể gây ngạt thở và viêm phổi bởi chất lỏng xâm nhập phổi có thể chứa vi khuẩn.

Triệu chứng thường xảy ra trong vòng 2 giờ sau khi hít phải:

– Khò khè

– Thở phát ra tiếng ồn

– Nôn

– Viêm họng

– Khó chịu ở ngực

– Sốt đêm

– Ho rất nhiều

– Chảy nhiều nước bọt

Ngay khi thấy con có dấy hiệu này phải gọi xe cấp cứu. Trong khi chờ nhân viên y tế đến, bạn nên:

– Cho con nằm úp trên chân, dùng bàn tay vỗ nhẹ lên lưng con.

– Cho con nằm ngửa, tiến hành những thao tác ép ngực.

– Nếu bé vẫn còn nghẹt thở, nên lặp lại thao tác.

(Nguồn: FS)

Leave a Reply

Or