Bé 4 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu là chuẩn nhất?

Để có thể lớn lên và tiếp tục phát triển đầy đủ các kĩ năng, trẻ 4 tháng tuổi cần phải có trọng lượng phù hợp, tương xứng.

Các mẹ đã biết cân nặng của trẻ trên thực tế có thể hơn hoặc kém một chút so với tiêu chuẩn. Nhưng với những bé thừa hoặc thiếu cân quá nhiều sẽ có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh đó sự phát triển bất thường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé trong tương lai.

Bé 4 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu là vừa? Để trả lời cho câu hỏi này, mời các mẹ tham khảo một số hướng dẫn về trọng lượng và sự phát triển thể trạng của trẻ 4 tháng tuổi được nêu dưới đây sẽ giúp các mẹ theo dõi, đánh giá và so sánh để có cách chăm sóc bé yêu một cách hợp lý nhất.

Nguyên lý cơ bản

Trong năm đầu tiên của cuộc đời, một đứa trẻ sẽ lớn lên và có những thay đổi chóng mặt. Trọng lượng bé yêu 4 tháng tuổi của mỗi mẹ sẽ khác nhau và phụ thuộc vào cân nặng, chiều cao và giới tính khi mới chào đời.

Những bé 4 tháng tuổi khi sinh ra dài hơn thì sẽ có cân nặng hơn và bé trai thường nhỉnh hơn các bé gái một chút về trọng lượng.

 be 4 thang tuoi can nang bao nhieu la chuan nhat? - 1

Cân nặng chuẩn của bé trai và bé gái 4 tháng tuổi có sự khác biệt. (Ảnh minh họa)

Các bác sĩ Nhi khoa khuyên các mẹ nên có một biểu đồ tăng trưởng cho bé để theo dõi tiến độ và nhịp phát triển (có đều đặn, nhất quán hay không) của trẻ thay vì chỉ tập trung vào các con số.

Cân nặng đạt chuẩn của trẻ 4 tháng tuổi

Bé 4 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu là vừa?” là một câu hỏi mà nhiều mẹ có con ở độ tuổi này thường quan tâm. Một trẻ 4 tháng tuổi có cân nặng phụ thuộc vào trọng lượng của bé lúc mới sinh. Viện Y tế Quốc gia Hoa kỳ khuyến nghị mỗi em bé nên tăng gấp đôi trọng lượng khi sinh trong giai đoạn 4 – 6 tháng tuổi. Nếu khi 6 tháng tuổi cân nặng của bé vẫn chưa đạt chuẩn thì các bậc cha mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để xin tư vấn.

Xét theo chuẩn cân nặng trên, bé yêu 4 tháng tuổi của bạn có thể đạt cân nặng gấp đôi trọng lượng khi sinh. Tuy nhiên các mẹ không cần quá tuân theo chuẩn vì bé có thể sẽ nặng hoặc nhẹ hơn một chút so với yêu cầu.

 be 4 thang tuoi can nang bao nhieu la chuan nhat? - 2

Các mẹ có thể tăng hoặc giảm khẩu phần ăn của bé để tránh nguy cơ suy dinh dưỡng hoặc béo phì nhé! (Ảnh minh họa)

Bên cạnh cách nhận biết cân nặng chuẩn cho trẻ 4 tháng tuổi đã nói ở trên, bạn có thể so sánh cân nặng con của mình theo chuẩn cân nặng mà tổ chức WHO đã công bố. Đối với bé trai 4 tháng tuổi, cân nặng chuẩn là 7 kg (6.2 kg trở xuống là thiếu cân, 7.9 kg trở lên là thừa cân). Với các bé gái thì cân nặng chuẩn có phần kém hơn một chút là 6.4 kg (5.6 kg trở xuống là thiếu cân, 7.3 kg trở lên là thừa cân).

Trong trường hợp trẻ 4 tháng tuổi thừa hoặc thiếu cân có thể các mẹ nên đưa bé đến gặp bác sĩ để kiểm tra và đánh giá tình hình để điều chỉnh dinh dưỡng sao cho hợp lý.

 Theo eva

Leave a Reply

Or