Bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là vừa?

Để biết bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là vừa mẹ cần tham khảo chỉ số cân nặng thông thường của các bé khác do bác sĩ đưa ra.

Bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cần là vừa?

Bước sang tháng thứ 2 của cuộc đời, tốc độ tăng trưởng của trẻ sẽ tăng nhanh hơn so với tháng trước. Bạn có  thể nhận ra thấy bé lớn lên “trông thấy” cả cân nặng và chiều cao.

Con bạn dường như sẽ lớn và tăng cân rất nhanh trong tháng thứ hai này, trung bình khoảng 150-200 gram/ tuần. Đừng quá lo lắng nếu bé tăng cân nhiều vào tuần này và ít vào tuần tiếp theo. Cân nặng chỉ phản ánh một phần của sự phát triển. Sự thoải mái và những biểu hiện bên ngoài của bé cũng quan trọng không kém những chỉ số về cân nặng, chiều cao của bé. Bạn nên nhìn vào cân nặng và sự phát triển của bé trong thời gian vài tuần liên tiếp chứ không nên chỉ theo dõi từng tuần riêng biệt.

Theo bảng chiều cao, cân nặng của trẻ sơ sinh được Tổ chức Y tế thế giới đưa ra, thông thường cân nặng trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi rơi vào khoảng 4,9 – 5,6kg (bé trai) và 4,5 – 5,1kg (bé gái). Tương ứng với cân nặng, chiều dài của bé nên đạt từ và 56,4 – 58,4cm (bé trai) và 55 – 57,1 cm (bé gái).

Tuy nhiên, mỗi trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có sự phát triển là khác nhau. Vì thế, để biết bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là vừa, tốt nhất mẹ nên đưa bé đến gặp các bác sĩ chuyên khoa hàng tháng để nhận được những tư vấn tốt nhất.

be 2 thang tuoi nang bao nhieu can la vua? - 1

Để biết bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là vừa, mẹ nên cho bé đi thăm khám bác sĩ để nhận được tư vấn chính xác nhất. Ảnh minh họa

Sự phát triển của trẻ 2 tháng tuổi

Nếu con của bạn phát triển bình thường, đạt được số cân nặng thông thường của đa số bé, thì khi được 2 tháng tuổi, trẻ sẽ có những sự thay đổi tương đối rõ so với tháng đầu tiên.

Những phản xạ theo vô thức và bản năng của con bạn sẽ nhanh chóng biến mất ở thời gian này và thay vào đó là những phản xạ có điều kiện tùy thuộc vào xung quanh. Các mẹ nên đảm bảo rằng bạn có những đồ chơi nho nhỏ nhưng an toàn để bé có thể tự chơi một mình. Đây cũng là thời gian con của bạn tự khám phá và biết đùa nghịch với tay, chân của mình và điều này sẽ làm bé thích thú hơn nhiều.

Bé 2 tháng tuổi cũng là thời gian thị lực con bạn phát triển hơn, bé đã có thể dõi nhìn theo bạn. Mỗi lần như thế hãy nhìn và mỉm cười lại với bé.

Mẹo nhỏ khi cân con được chính xác

1. Khi đo trọng lượng cho các bé, để chuẩn nhất, mẹ nên đo sau khi bé đi tiểu hoặc đại tiện.

2. Đừng quên trừ trọng lượng của quần áo và tã (khoảng 200-400 gram).

3. Trong vòng một năm đầu mẹ nên cân bé mỗi tháng một lần.

4. Các bé trai sẽ có cân nặng nhỉnh hơn bé gái, mẹ không cần quá lo lắng.

Theo Ngọc Quỳnh (tổng hợp) (Khám phá)

Leave a Reply

Or