Bầu lần 5 không khám thai, mẹ hốt hoảng khi đẻ rơi giữa đường phố Sài Gòn

Sản phụ 31 tuổi đang đến viện thì đau bụng nhiều nên nằm xuống sinh con trai ngay trên đường.

Thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ cho biết, lúc 9 giờ 30 sáng 5-6, một người dân đã chạy đến Bệnh viện Từ Dũ báo tin có một sản phụ đẻ con ngay trên đường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Chỉ 3 phút sau, kíp cấp cứu gồm bác sĩ Lưu Minh Trâm và nữ hộ sinh Nguyễn Mai Hằng đã lên xe cấp cứu tới hiện trường cùng với đầy đủ dụng cụ thiết bị cấp cứu ngoại viện.

“Bé trai chào đời được người dân quấn trong hai chiếc khăn lông, chưa cắt rốn, người mẹ đang nằm ở góc đường, chưa sổ nhau“, nữ hộ sinh Mai Hằng cho biết.

Hai nhân viên y tế tiến hành ủ ấm, cắt rốn cho bé, ủ ấm mẹ rồi vận chuyển hai mẹ con về viện. Em bé được da kề da với mẹ, tiêm vitamin K1 và các thuốc cần thiết. Trưa cùng ngày, sức khỏe của hai mẹ con ổn định.

bau lan 5 khong kham thai, me hot hoang khi de roi giua duong pho sai gon - 1

Sức khỏe của hai mẹ con ổn định sau ca đẻ rơi. (Ảnh: BVCC)

Theo nữ hộ sinh Hằng, may mắn người dân chỉ quấn khăn lông ủ ấm chứ không cắt rốn cho em bé. Việc cắt rốn không vô trùng có thể dẫn đến nhiễm trùng, uốn ván rốn, nguy hiểm cho sức khỏe bé.

Thông tin cho biết sản phụ 31 tuổi, mang bầu lần thứ 5. Suốt thai kỳ chị không khám thai, đến khi thấy đau bụng mới nhờ người chở xe máy đến bệnh viện nhưng giữa đường đau đớn quá nên xuống xe và nằm xuống sinh con ngay trên vỉa hè.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo thai phụ cần quan tâm, chăm sóc sức khỏe khi mang thai, khám thai định kỳ để chuẩn bị tốt cho cuộc sinh nở; chủ động đến viện sớm khi có các dấu hiệu chuyển dạ như vỡ ối, ra máu dấu báo, gò tử cung, đau bụng nhiều… Việc sinh nở ngoài cơ sở y tế tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm cho cả mẹ và con. 

Theo Eva.vn

Leave a Reply

Or