Bầu bí – Vừa “yêu” vừa lo ngay ngáy

Khi mang thai, chắc chắn đời sống tình dục của vợ chồng bạn có rất nhiều thay đổi.

Chuyện “yêu” đối với một người phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ có thể được thực hiện một cách an toàn và hoàn toàn bình thường? Giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này, cùng tham khảo 7 kiến thức vàng dưới đây nhé:

Đời sống tình dục của hai vợ chồng bạn chắc chắn có sự thay đổi

Trước hết, về mặt tâm lý, khi mang thai, bản thân người phụ nữ thường có những suy nghĩ xoay quanh việc ham muốn của mình như thế nào và đặc biệt là suy nghĩ nếu thiếu chuyện ấy thì bạn đời của mình sẽ ra sao.

Tiếp đến là những thay đổi cơ bản trong cơ thể bà bầu. Thông thường, trong thời gian 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, ham muốn tình dục của người phụ nữ là rất ít. Điều này xuất phát một phần từ nguyên nhân về sự thay đổi hoor môn trong cơ thể và nguyên nhân chính là do các triệu chứng mang thai như buồn nôn, mệt mỏi,… khiến cho bạn không còn tâm trí để nghĩ đến chuyện “yêu” nữa. Bước sang tam cá nguyệt thứ hai, khi đa phần phụ nữ bước qua giai đoạn “ốm nghén”, cùng với những thay đổi nội tiết tố, người phụ nữ sẽ quan tâm đến chuyện “yêu” nhiều hơn và dễ dàng đạt được cực khoái hơn. Và trong 3 tháng cuối cùng thì kích thước bụng bầu là một nguyên nhân khiến cho chuyện ấy của bạn diễn ra khó khăn hơn. Tuy nhiên, không phải bà bầu nào cũng có chu kỳ như kể trên, như trường hợp của chị Nguyệt Ánh (Đà Nẵng) có chia sẻ: “Trong suốt thời gian mang thai vợ chồng mình tuyệt nhiên không quan hệ một lần nào. Một phần cũng vì do sức khỏe của mình, ba tháng đầu thì mình nghén lên nghén xuống, đến tháng thứ tư thì thai dọa sảy. Những tháng cuối hai mẹ con đều khỏe mạnh nhưng mình không hề có chút hứng thú nào… Đến nỗi mình đã có suy nghĩ rằng liệu có phải mình đã mất hết cảm xúc trong việc quan hệ vợ chồng? Rất may là sau khi sinh con được vài tháng thì mọi chuyện lại trở lại bình thường.”

Những thay đổi trong đời sống vợ chồng khi người vợ mang thai là điều khó tránh khỏi, vì vậy kể cả trong trường hợp chuyện ấy không diễn trong suốt thời gian thai kỳ đó cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Bầu bí - Vừa "yêu" vừa lo ngay ngáy - 1
Không hề khó hiểu khi nhiều người đàn ông cũng tạm thời gác lại chuyện đó khi vợ mình mang thai chỉ vì lo lắng cho sức khỏe và tâm trạng của vợ. (ảnh minh họa)

Ham muốn của chồng bạn cũng có thể thay đổi

Không hề khó hiểu khi nhiều người đàn ông cũng tạm thời gác lại chuyện đó khi vợ mình mang thai chỉ vì lo lắng cho sức khỏe và tâm trạng của vợ. Chị Thanh Thảo (Bắc Giang) tâm sự: “Chồng mình thực sự rất tâm lý, đặc biệt là trong thời gian mang bầu này của mình. Mình biết, anh ấy cũng khó chịu trong người lắm, nhưng vì thương mình mệt mỏi và luôn thèm ngủ nên chồng không hề đòi hỏi mà chỉ vỗ về, ôm ấp để mình có giấc ngủ thoải mái nhất.”

Hay như tâm sự của một bà bầu dấu tên thì: “Tôi rất lấy làm lạ khi chồng mình hoàn toàn không đề cập đến chuyện ấy. Đã có lúc tôi nghĩ hay vì tôi bầu bí xấu hơn, béo hơn trước mà chồng không còn để ý đến mình nữa. Nhưng qua tâm sự, tôi mới hiểu rằng một phần vì muốn vợ được nghỉ ngơi, một phần vì anh ấy có cảm giác như có một người thứ ba đang ở chung giường…”

Bạn cần hiểu rằng những thay đổi của chồng bạn cũng là những phản ứng hoàn toàn bình thường. Hai bạn nên có sự chia sẻ để cùng hiểu về những cảm xúc của nhau để không ai có suy nghĩ rằng “mình đang bị đối phương từ chối”.

Quan hệ trong thời gian mang thai không ảnh hưởng đến thai nhi

Nếu bạn là một bà bầu khỏe mạnh, không có tiền sử sảy thai hay bất cứ một triệu chứng nào bất thường, đồng thời bạn và chồng biết quan hệ đúng cách thì việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Ở phụ nữ mang thai, khi có kích thích tình dục thì âm đạo vẫn tiết dịch nhầy làm trơn niêm mạc và cổ tử cung thì vẫn đóng kín ngăn không cho tinh dịch ngấm vào bào thai. Đồng thời em bé lại được bảo vệ rất kín trong túi ối nữa.

Không nên quá lo lắng khi bị ra máu

Hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ trong thời gian mang thai khiến rất nhiều cặp vợ chồng vô cùng lo lắng cho sức khỏe của thai nhi. Như chị Minh Trang (Tuyên Quang) có chia sẻ: “Mặc dù, có tìm hiểu và được biết việc sinh hoạt vợ chồng đúng cách không hề ảnh hưởng đến thai nhi ở bất kỳ giai đoạn nào nhưng hai vợ chồng tôi vẫn khá là hạn chế “chuyện ấy”, đặc biệt là sau lần quan hệ ở tuần thứ 8 khiến tôi bị ra máu. Tôi và chồng đã rất lo lắng và quyết định “kiêng” cho đến khoảng tuần thứ 16 thì quan hệ lại. Nhưng lần này tôi lại bị ra máu một lần nữa khiến hai vợ chồng vội vàng đi gặp bác sĩ. Rất may đó chỉ là chảy máu âm đạo thông thường và thai nhi không bị ảnh hưởng gì.”

Các bạn nên biết rằng bộ phận sinh dục nữ trong thời gian có thai chứa nhiều máu hơn và có khuynh hướng to lên, mềm ra do đó dễ gây ra hiện tượng chảy máu khi có ma sát trong lúc quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan mà bỏ qua việc đi khám bác sĩ nếu thấy bất thường.

Bầu bí - Vừa "yêu" vừa lo ngay ngáy - 2
Việc sinh hoạt vợ chồng trong thời gian bầu bí nên do chị em là người chủ động quyết định. (ảnh minh họa)

Quan hệ tình dục đúng cách

Một lưu ý đặc biệt mà bạn nên nhắc cho chồng mình đó là việc sinh hoạt vợ chồng trong thời gian này nên do bạn là người chủ động quyết định, bởi nhu cầu của bà bầu có thể tăng hoặc giảm do những thay đổi về sức khỏe cũng như tâm lý. Nên giữ một chế độ sinh hoạt tình dục một cách vừa phải với các động tác nhẹ nhàng và ở những tư thế hợp lý để tránh việc chèn ép hoặc tác động vào em bé. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các cách như: thủ dâm cho nhau, quan hệ tình dục bằng miệng, hoặc sử dụng đồ chơi tình dục, đây đều là các biện pháp an toàn trong thời kỳ mang thai.

Các bạn nên tránh việc sinh hoạt vợ chồng trong những trường hợp sau: có một trong số các tiền sử như sảy thai, vỡ ối sớm hoặc tiền sử đẻ non; có dấu hiệu song thai, rau tiền đạo; bị nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu hoặc ba tháng cuối của thai…

Không nên lo lắng về chuyện chồng bạn không yêu bạn nữa

Có một trăn trở chung của nhiều chị em phụ nữ đó là: mang bầu đồng nghĩa với việc tăng cân, cơ thể trở nên xấu xí, đặc biệt là việc chăm sóc và chiều chuộng chồng không được như trước,… khiến họ trở nên tự ti, mặc cảm, thậm chí có người còn suy nghĩ tiêu cực rằng chồng không còn yêu mình hay là chồng sẽ đi “ăn vụng” ở ngoài. Nhưng trên thực tế thì đa phần các ông chồng khi được hỏi đều chia sẻ rằng, trong mắt họ, vợ mình vẫn luôn xinh đẹp, một số thì có nhận xét rằng vợ họ còn hấp dẫn hơn cả khi chưa mang bầu; và điều quan trọng là nam giới đặc biệt yêu thương và muốn chăm sóc cho vợ khi người phụ nữ của họ đang có thai.

Chồng bạn không phải một nhà ngoại cảm

Bạn không nên nghĩ rằng mọi suy tư, tâm sự cũng như các vấn đề về thể chất của bạn đều được chồng hiểu hết nhất là khi bạn có quá nhiều thay đổi nhanh chóng trong giai đoạn mang thai. Chính vì thế, bạn nên tâm sự với chồng tất cả những cảm xúc của bạn trong mọi vấn đề, kể cả nhu cầu của bạn đối với chuyện quan hệ vợ chồng như thế nào. Chắc chắn rằng chồng bạn sẽ lắng nghe với một thái độ tôn trọng để có thể chia sẻ và đồng cảm cùng bạn, và hai bạn sẽ tìm ra cách yêu thương hợp lý nhất trong thời gian này.

 

theo: eva

Leave a Reply

Or