Bầu bí vẫn quá xinh, mẹ 9x được chị em thi nhau gửi câu hỏi xin bí quyết

Suốt 9 tháng mang thai, Quỳnh My nhận được rất nhiều câu hỏi xin bí quyết vì bầu bí cô vẫn giữ được vóc dáng cân đối và làn da sáng mịn.

Thời gian mang thai có lẽ là nỗi ám ảnh với nhiều chị em phụ nữ khi cơ thể ngày càng nặng nề, bị phá dáng, da dẻ lại khô nứt hay lên mụn. Vậy nhưng khi ngắm bà mẹ trẻ Trần Nguyễn Quỳnh My (28 tuổi, sống tại TP.HCM) lúc mang bầu, chắc ai cũng phải ồ lên vì vẻ ngoài rạng rỡ, vóc dáng thon gọn và đặc biệt là làn da sáng mịn của cô.

Để có thể tránh khỏi “lời nguyền” xấu xí khi mang thai, Quỳnh My đã áp dụng không ít những bí quyết làm đẹp hiệu quả mà an toàn. Hãy cùng trò chuyện với bà mẹ trẻ này để khám phá “tuyệt chiêu” làm đẹp khi mang bầu của cô.

bau bi van qua xinh, me 9x duoc chi em thi nhau gui cau hoi xin bi quyet - 1

Vẻ đẹp rạng rỡ của Quỳnh My khi mang thai.

– Chào Quỳnh My, lần đầu mang thai, bạn lo lắng nhất điều gì? 

Điều mình sợ nhất có lẽ là soi gương (cười). Mình vốn yêu cái đẹp nên giai đoạn đầu mang thai, mình soi gương suốt vì thấy cơ thể thay đổi quá nhiều. Tóc tai, chân mày, lông mi đều bị rụng. Màu da ở những vùng kín như nách, khuỷu tay, bẹn… cũng sạm đi.

Có thể cũng câu hỏi này, tất cả các bà mẹ khác đều sẽ trả lời là lo lắng cho con cái, không biết cách làm sao chăm con nhưng đối với mình đó không phải việc quá khó vì chúng ta có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ mẹ và các chị đi trước. Nhưng riêng về việc làm đẹp trước và sau sinh như thế nào thì các bà, các mẹ lại khó có thể đưa ra lời khuyên hay công thức cho mình tham khảo.

bau bi van qua xinh, me 9x duoc chi em thi nhau gui cau hoi xin bi quyet - 2

Điều Quỳnh My lo lắng nhất khi mang thai là sợ soi gương thấy mình xấu.

– Đến bây giờ thì có thể khẳng định Quỳnh My đã thành công trong việc làm đẹp khi mang thai rồi? Vậy bạn có thể chia sẻ bí quyết để các mẹ khác tham khảo được không? 

Mình chăm sóc da mặt và toàn thân rất kĩ càng khi mang thai. Không chỉ lựa chọn sản phẩm tốt, có hiệu quả mà còn phải an toàn cho em bé.

Về phần da mặt, mình sử dụng khá nhiều các loại sản phẩm dưỡng da nhưng luôn tìm hiểu kĩ các thành phần xem có nguy hại cho bà bầu không. Trường hợp nào không chắc chắn mình sẽ hỏi bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Một ngày mình sử dụng các loại sữa rửa mặt đều đặn vào buổi sáng và buổi tối, các buổi còn lại trừ khi ra ngoài đường bụi bặm về mình mới rửa. Khi rửa mặt, mình kết hợp mát xa nhẹ nhàng, và dùng các đầu ngón tay vuốt ngược từ cằm đi lên má tạo chữ V, vuốt từ hốc mắt ra đuôi mắt kéo căng giúp mắt không bị chảy xệ, phần má mình cũng kéo từ mũi ra bên má. Bên cạnh đó mình cũng đều đặn tẩy da chết 1 tuần 1 lần.

bau bi van qua xinh, me 9x duoc chi em thi nhau gui cau hoi xin bi quyet - 3

Làn da sáng mịn đáng ngưỡng mộ của Quỳnh My khi mang bầu.

Một điều đặc biệt khác không thể thiếu khi dưỡng da trong thai kỳ đó là cung cấp nước. Uống nhiều nước là 1 chuyện, nhưng mình phải luôn “thủ” sẵn một chai xịt khoáng trong túi để cung cấp đủ nước cho da.

Đắp mặt nạ cả mặt và toàn thân mình đều ưu tiên sử dụng các loại từ thiên nhiên hoặc tự pha như khoai tây nghiền với sữa tươi không đường hoặc trà xanh trộn với dầu oliu và sữa chua.  k đường. Trà xanh mix dầu oliu và sữa chua…. Dành cho da cơ thể thì mình dùng yến mạch, trà xanh, cà phê bơ sữa  và cám gạo.

– Còn việc chăm sóc tóc thì sao?

Bầu bí là khoảng thời gian dễ bị rụng tóc nên một tuần mình chỉ gội đầu 3 lần, trong đó có 2 lần mình dùng bộ dầu gội còn 1 lần còn lại mình dùng xả ngâm 10ph với tinh chất bồ kết nấu với vỏ bưởi.

Trước khi gội đầu với dầu, mình sẽ sử dụng dầu dừa, đổ 1 ít ra khay, sau đó dùng 10 ngón tay nhúng vào dầu dừa, rồi xoa đều lan rộng dần vào các phần chân tóc, massage đều từ 7-10 phút. Sau đó tiến hành gội đầu như bình thường thôi.

bau bi van qua xinh, me 9x duoc chi em thi nhau gui cau hoi xin bi quyet - 4

Chăm sóc tóc kĩ càng nên Quỳnh My không lo chuyện rụng tóc khi bầu bí.

Mình có một bí quyết chia sẻ cho chị em là sau khi gội đầu không nên chải ngay khi tóc còn ướt. Nếu muốn chải, hãy dùng lượt có răng thưa, chải ngược từ đuôi đến ngọn, nhẹ nhàng. Hoặc có thể dùng tay vuốt vuốt. Nói chung hạn chế chải càng tốt. Sau đó, trước khi sấy, mình xịt tiếp tinh chất vỏ bưởi vào chân da đầu, cũng xoa xoa nhẹ cho thấm.

Bên cạnh việc chăm sóc tóc thì mình cũng uống thuốc viên kích thích mọc tóc có tham khảo ý kiến bác sĩ và sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc ban đêm nữa. Tóc mình hiện tại mọc rất nhiều, và nhanh dài.

– Nhiều người nghĩ rằng dùng mỹ phẩm có thể hại đến con hoặc mang bầu rồi thì ai ngắm mà đẹp, còn bạn, bạn nghĩ gì về việc làm đẹp khi mang thai?

Đẹp là đặc quyền và bổn phận của người phụ nữ nhưng đẹp phải đi đôi với khỏe mạnh. Bản thân mỗi người phải tự yêu lấy bản thân mình. Nếu thấy cơ thể, nhan sắc “xuống cấp” khi bầu bí thì đừng đổ lỗi mình không có thời gian hoặc do người này người kia nói ra nói vào mà phải trách mình không chịu tìm hiểu, không chịu làm đẹp.

bau bi van qua xinh, me 9x duoc chi em thi nhau gui cau hoi xin bi quyet - 5

Cả thai kỳ, cô chỉ tăng 12kg.

Còn bầu không ai ngắm thì tự mình ngắm, miễn mình cảm thấy bản thân khỏe và ổn là được. Để an toàn thì khi sử dụng bất cứ sản phẩm gì hoặc ăn theo chế độ nào, mình phải tìm hiểu kĩ, hỏi kinh nghiệm từ người đi trước, hỏi ý kiến người có chuyên môn như bác sĩ đang khám cho mình hàng tháng.

– Bầu bí đến những tháng cuối nhìn bạn vẫn rất gọn gàng, bạn đã tăng bao nhiêu cân?

Tổng cho đến lúc sinh em bé mình chỉ tăng 12kg, em bé chào đời nặng 3,1kg. 8 ngày sau sinh mình cũng áp dụng chế độ ăn và chăm sóc riêng do mình tự tích cóp kinh nghiệm và thực hành nên dự tính sau 1 tháng là có thể trở về cân nặng như trước khi mang thai.

bau bi van qua xinh, me 9x duoc chi em thi nhau gui cau hoi xin bi quyet - 6

Vóc dáng đáng ngưỡng mộ của bà mẹ trẻ.

– Bạn có thể bật mí về chế độ ăn uống hàng ngày để không bị tăng cân nhiều mà con vẫn khỏe mạnh, đủ chất được không?

Mỗi ngày mình đều chia ra ăn 4-5 bữa nhỏ và chỉ ăn tối đa 2 bát cơm một ngày để hạn chế nạp tinh bột. Thực phẩm mình ăn chủ yếu là rau quả và uống nước trái cây.

Theo mình, những loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn là hải sản, đồ hầm, trứng ngỗng (3 tháng ăn 1 quả), tổ yến. Sau mỗi buổi ăn cơm, nên ăn trái cây như: táo, nho, cherry, cam, dâu, kiwi. Ăn càng nhiều càng tốt, kh ăn được có thể làm nước ép uống. Đặc biệt, những loại trái cây có màu sắc đỏ sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, mỗi ngày mình đều cố gắng ăn 7-10 hạt óc chó, hạnh nhân hoặc macca giúp con thông minh. Một hũ sữa chua không đường (hoặc ít đường) mỗi ngày sẽ vừa tốt cho tiêu hóa vừa giúp mẹ đẹp da.  Tối trước khi đi ngủ nên tập ăn 1 trái chuối, vừa tốt cho tiêu hoá lại khiến cho em bé đỡ quậy đêm hơn.

bau bi van qua xinh, me 9x duoc chi em thi nhau gui cau hoi xin bi quyet - 7

Quỳnh My uống xen kẽ giữa sữa bầu và sữa tươi.

– Bạn có kiêng cữ gì đặc biệt trong thời gian mang thai không?

Mình kiêng không tắm đêm vì tắm đêm có thể khiến cho lượng nước ối trong cơ thể nhiều hơn. Không nên tắm lâu hay ngâm người dễ khiến cơ thể tụ nước.

Ngoài ra, mình hạn chế thức uống có ga, các thực phẩm sống như pate, phomai, shushi, hàu sống các loại.

Không làm nhiều việc nặng, không vác hay khom người xách đồ nặng, không ngồi xổm, tránh đứng chỗ dễ bị trơn trượt khi tắm. Và mình cũng không hấp, nhuộm tóc, sơn móng tay nữa. Tính ra mình cũng kiêng khá nhiều thứ đó.

bau bi van qua xinh, me 9x duoc chi em thi nhau gui cau hoi xin bi quyet - 8

Cảm ơn Quỳnh My đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích!

Theo Minh An – Ảnh NVCC (Khám Phá)

Leave a Reply

Or