Bầu bí phải ăn đủ 7 quả trứng ngỗng?

Mỗi lần ăn trứng, mình như “phát hoảng” vì chỉ cần ngửi thôi là mình đã ói ra rồi.

Hỏi: Mình mới mang thai thôi các mẹ ạ, bây giờ là được 13 tuần rồi. Mình bị nghén ghê lắm. Nghe mọi người nói hết tuần 12 là hết nghén thế mà đến giờ mình vẫn nghén lên nghén xuống. 3 tháng đầu mình chẳng tăng được cân nào mà còn giảm mất 2kg, chỉ sợ ảnh hưởng đến con thôi.

Mình không ăn được nhiều như các mẹ khác, duy chỉ có hoa quả và rau là đỡ sợ. Cả 3 tháng rồi chắc mình sống bằng hoa quả và rau. Thế nhưng hôm qua đi khám thai, bác sĩ bảo mình phải thay đổi chế độ ăn, cố gắng ăn nhiều chất vì từ bây giờ thai nhi cần rất nhiều dưỡng chất để phát triển.

 

Ảnh minh họa

Mình về kể chuyện với mẹ chồng, thế là bà lên hẳn thực đơn hàng ngày cho mình với bao món “sơn hào hải vị”. Nhưng mình sợ nhất là món trứng ngỗng của mẹ chồng. Bà bảo 3 tháng đầu bị nghén ngẩm bà không ép nhưng từ bây giờ cho đến lúc sinh nở phải ăn đủ 7 quả trứng ngỗng (mình mang bầu con trai). Mình nghe mà hoảng qua. Vì chẳng phải nói đến trứng ngỗng mà ngay cả trứng chim cút thôi, chỉ cần nhìn là mình đã muốn ói. Mình cũng không hiểu vì sao từ ngày mang bầu lại sợ trứng thế.

Nhưng mẹ chồng mình quyết liệt lắm. Bà bảo mang bầu con trai phải ăn 7 quả trứng ngỗng thì sau này con mới khỏe mạnh và thông minh. Không biết có phải vậy không các mẹ? Làm thế nào để thuyết phục mẹ chồng, giúp mình không phải ăn 7 quả trứng ngỗng to như bát cơm kia không? Thực sự mình rất sợ trứng nhưng không ăn thì lại lo con yêu không đủ chất. Giúp mình với các mẹ nhé. Cảm ơn cả nhà rất nhiều!

Độc giả  Nguyễn Phan (Ninh Bình)

 

theo: eva

Leave a Reply

Or