Bầu bí – Những điều chồng cần biết

Bạn cần biết rằng, khi mang bầu người phụ nữ rất thích được khen đẹp và mong được chồng quan tâm.

Trong 9 tháng vợ mang thai, hầu hết các ông chồng đều thắc mắc sao vợ thay tính đổi nết nhiều quá. Họ cảm thấy thực sự bối rối vì không biết làm thế nào để vừa lòng vợ. Bên cạnh đó các ông chồng còn phải chịu áp lực để chuẩn bị lên chức bố. Họ cảm thấy ngột thở và quay cuồng vì thấy mình vô dụng, không hiểu được vợ bầu, không giúp đỡ được vợ trong những tháng ngày mang nặng đẻ đâu.

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp các đức lang quân hiểu hơn về 9 tháng vợ mang bầu và biết cách cùng nàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mang thai thật nặng nhọc

Từ khi bắt đầu có tí cấn thai, bạn đã thấy vợ thường xuyên rên rỉ nào là mệt mỏi, đau lưng, đau đầu, đau ngực… Đừng nghĩ rằng vợ đang làm nũng nhé. Thực tế thì tác dụng phụ của việc mang thai rõ ràng là như thế đó. Các ông bố nên dành thời gian để lắng nghe vợ bầu chia sẻ và cảm thông với cô ấy.

Lời khuyên: Trong những tháng đầu mang thai, sự thay đổi hormone trong cơ thể có thể khiến mẹ bầu mệt mỏi, đau nhức… Các ông bố hãy dành thời gian để massage, giúp đỡ vợ làm việc nhà và chia sẻ với những khó khăn trong công việc, cuộc sống mà vợ mình đang phải đối mặt.

Bầu bí – Những điều chồng cần biết - 1
Bạn cần biết rằng, khi mang bầu người phụ nữ rất thích được khen đẹp nhé. (ảnh minh họa)

Bà bầu cần được quan tâm

Nam giới cần biết rằng khi phụ nữ mang bầu, họ rất thích được quan tâm. Họ cần tình cảm, tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc và có thể cả những món quà từ người chồng.

Tâm lý của phụ nữ khi mang bầu thường cho rằng mình xấu xí, sồ sề  và họ rất cần ai đó nói rằng trông họ đẹp, không hề xấu xí chút nào. Và đó chính là công việc của các ông chồng. Mặc dù cô ấy không hề muốn nghe những lời tâng bốc thái quá nhưng hãy cố gắng khen vợ mình bằng những lời chân thật nhất xuất phát từ tình yêu dành cho hai mẹ con.

Thêm nữa, thời gian này các ông chồng cũng nên dành nhiều thời gian để về sớm với vợ, vào bếp cùng vợ. Chắc chắn vợ bạn sẽ cảm kích trước tấm chân tình của chồng nhiều lắm đấy.

Vợ vẫn thích lãng mạn

Đừng nghĩ rằng cưới xong là vợ chồng chẳng cần những hành động lãng mạn nhé. Cho dù bầu bí nhưng nàng vẫn thích được chồng tặng hoa, được chồng đưa đi chơi đâu đó hay đơn giản chỉ là đi ăn đêm, đi dạo phố thậm chí là đi du lịch. Vì vậy, các ông chồng đừng quá thờ ơ mà hãy thể hiện sự quan tâm tới vợ bầu bằng những hành động lãng mạn chút nhé.

Chuẩn bị hành trang làm bố

Người vợ cũng rất cần có một người chồng có trách nhiệm với gia đình đặc biệt là khi họ mang bầu. Việc có trách nhiệm phải được thể hiện qua hành động chứ không chỉ bằng lời nói suông. Người bố nên cùng vợ đi khám thai, đi sắm đồ sơ sinh và quan trọng hơn cả là chuẩn bị một khuẩn tài chính đáng kể để chuẩn bị đón con chào đời.

Minh Phương (Theo IF)

Leave a Reply

Or