Bầu bí ngại gì mặc đẹp?

Dù tăng cân, bà bầu vẫn có thể mặc đẹp theo bí quyết của mẹ Sushi.

Quan niệm thông thường của chị em hay cho rằng bầu bí là khoảng thời gian phải chấp nhận “hi sinh” nhan sắc vì cơ thể không ngừng tăng trọng, các đường cong mất dần, da thâm đen, sạm, nám, tóc có phần xơ xác hơn v.v… Tuy nhiên, theo mình, giữ ngoại hình xinh xắn, gọn gàng, chọn trang phục đẹp khi mang bầu thật ra không hề khó, cũng không quá tốn kém và cầu kỳ. Chưa kể bên cạnh tác dụng cứu nguy cho ngoại hình có phần “xuống sắc” trong thời gian này, chăm sóc mình sạch đẹp còn giúp chị em tự tin, thoải mái hơn. Ngắm mình xinh đẹp trong gương còn là cách thai giáo thẩm mĩ cực kỳ tốt cho bé.

Mặc dù không phải là người ham làm đẹp, nhưng ngay từ ngày có bầu bé Sushi, mình đã xác định là phải ăn mặc gọn gàng, dễ coi và hợp “mốt”. Vì nói thật, nhìn nhiều chị em đồng nghiệp đột nhiên thay đổi 180 độ khi bầu bí, từ những cô nàng vốn nổi tiếng xinh đẹp, sành điệu, thành những bà bầu nặng nhọc, lúc nào cũng đóng “bộ” trong những chiếc đầm bầu rộng thùng thình và lỗi thời làm mình hơi e ngại… Do bầu bí là lúc chị em mình luôn mặc cảm về ngoại hình, còn canh cánh ôm nỗi lo “tế nhị” sợ ông xã “chán cơm thèm phở”, nên nếu để mặc bản thân không chăm chút, mình lại càng thêm lo lắng, thiếu tự tin. Tâm trạng này vừa không tốt cho mẹ, mà cả bé yêu trong bụng lẫn ông xã đều bị vạ lây. Vì vậy, đến tháng thứ 4, khi bụng bắt đầu lộ rõ, mình bắt tay ngay vào “công cuộc” sắm đồ bầu.

1371815009-1-5
Chỉ cần một chút khéo léo trong kết hợp trang phục, như 1 chiếc áo cardigan cho nhiều bộ đầm bầu khác nhau là bạn đã có ngay nhiều kiểu đồ đẹp lạ khi bầu bí. (hình minh họa)

Các mẹ đừng nghĩ rằng mình tiêu sang cho khoảng thời trang bầu bí này nhé, vì chỉ cần khéo léo một chút trong cách kết hợp trang phục là chị em chúng mình sẽ có ngay nhiều kiểu đồ bầu chỉ với vài bộ đầm và áo đơn giản. Do thuộc dạng “nấm lùn” nên khi chọn đầm bầu cho những tháng đầu này, mình ưu tiên chọn những kiểu đầm có màu hơi tối như xanh đen, đỏ mận, tím thẫm v.v…, có chiều dài trên gối một chút và cổ khoét hình chữ V để “ăn gian” đôi chút về chiều cao. Trong gian đoạn này, về phần đồ công sở, mình chỉ sắm chừng 3 bộ đầm, nhưng cũng chăm chút thêm một vài chiếc áo cardigan có chất liệu mềm, mỏng, thoáng mát, một vài đôi giày búp bê màu sắc, một ít trang sức bằng bạc có kiểu dáng đơn giản, sang trọng. Các mẹ biết không, với một chiếc đầm bầu, chỉ cần khoác áo cardigan khác kiểu, thay đôi giày đang mang, kết hợp các loại trang sức khác nhau v.v… là chị em chúng mình đã có ngay một bộ trang phục khác lạ. Vì vậy mà chỉ với 3 chiếc đầm bầu, mình vẫn vô tư đổi mới bản thân trong nguyên cả tuần lễ làm việc đấy.

Với thời trang đi phố mua sắm vào cuối tuần, mình chỉ mua thêm 1 chiếc quần jeans cho bà bầu và một chiếc skinny có chất liệu co giãn, mềm mại, kết hợp thêm vài chiếc áo oversize dáng dài, tận dụng những chiếc áo khoác cardigan có sẵn, thế là đã có ngay nhiều kiểu thời trang dạo phố trẻ trung, hợp mốt. Chưa kể sau khi sinh các mẹ vẫn có thể “tái sử dụng” những bộ trang phục này để che những đường cong vốn chưa hồi phục lại được như thời con gái.

Bầu bí ngại gì mặc đẹp? - 2
Jeans hay skinny kết hợp với áo over size dáng dài giúp bà bầu duyên dáng, trẻ trung trong những tháng đầu và giữa thai kỳ (hình minh họa)

Do trong thời gian này chị em mình đã bắt đầu tăng cân, vì vậy đừng chọn những kiểu trang phục quá ôm sát cơ thể. Những kiểu quần áo này sẽ cản trở sự phát triển của bé yêu, đã vậy còn tố rõ đường cong không như ý, và làm cho chị em thấy nóng bức, khó chịu. Thời tiết đang vào mùa hè khá oi nóng, nên các mẹ cũng tránh chọn màu sắc quá sáng và thuộc tông màu nóng như đỏ, vàng, cam v.v… Thay vào đó hãy chọn những trang phục có tông màu trung tính hoặc gam pastel dịu mát như màu nude, trắng, vàng nhạt, xanh cốm nhạt, hồng nhạt v.v…, các màu sắc này vừa giúp tôn da vừa không bắt nắng. Để tiết kiệm hơn, các mẹ có thể chọn các kiểu đầm bầu rộng, thoáng mát có phần dây buộc phía sau lưng để tiện cơi nới vào các tháng cuối thai kỳ, khi bụng đã to ra rất nhiều.

Là “tín đồ” của kiểu đầm maxi, nên đến tháng thứ 7, khi cơ thể khá nặng nề, mình liền chuyển qua chọn các kiểu maxi free size để vừa là bà bầu sành điệu và hợp mốt, vừa là lựa chọn khá kinh tế vì sau khi sinh mình vẫn có thể mặc lại các trang phục này. Nếu các mẹ cũng như mình, rất yêu thích những họa tiết hoa, thì nên chọn các kiểu hoa nhí, màu sắc nhẹ nhàng, hoặc họa tiết chấm bi, hoa nhí trên nền vải tối v.v… Đừng chọn các kiểu hoa to bản, màu sắc quá sặc sỡ, vì vô tình sẽ làm tăng kích thước cơ thể lên nhiều lần. Mùa hè này đang là thời điểm của các kiểu thời trang kẻ sọc thú vị và đẹp mắt, nếu yêu thích họa tiết này, các mẹ đừng ngại sắm cho mình vài bộ cánh kẻ sọc để làm “điệu” mình thêm nhé. Nhưng lưu ý là nên chọn sọc dọc để “ăn gian” chiều cao thay vì sọc ngang sẽ làm tăng thêm bề ngang của bà bầu.

Bầu bí ngại gì mặc đẹp? - 3
Các mẹ có thể tham khảo những kiểu đầm maxi freesize hoa nhí hay màu tối cho những tháng cuối thai kỳ để vừa xinh vừa sành điệu (hình minh họa)

Trong những tháng cuối thai nghén cũng là lúc chân mình bắt đầu có hiện tượng bị phù nhiều và khá nhạy cảm. Do đó, để yêu chìu đôi chân đã nhức mỏi và nặng nề, mình thường chọn các kiểu giày sandal có quai hậu, đế bệt, phần gót dày có lót đệm bông khoảng 2 – 3 cm. Kiểu giày này không những giúp mình khắc phục tình trạng chảy mồ hôi chân do cơ thể bầu bí nóng bức, mà còn giảm sưng phù do không bị bó gọn trong phần mũi chật chội của những đôi giày mũi nhọn, giày búp bê… Mình còn lưu ý đến việc chọn phụ kiện đi kèm để biến tấu những bộ đầm bầu tẻ nhạt hàng ngày thành những trang phục lạ và đẹp mắt. Nhưng lưu ý khi chọn phụ kiện như trang sức, các mẹ hãy tránh xa các trang sức mỹ ký chế tác rườm rà, mà chỉ nên chọn trang sức có kiểu dáng nhẹ nhàng, đơn giản làm bằng các chất liệu như vàng trắng, bạc, ngọc trai v.v… nhằm tránh bị ngộ độc chì, niken. Các mẹ cũng có thể kết hợp thêm với túi xách bản to màu sáng, để biến chiếc túi xách thành một phụ kiện vừa thời trang vừa chứa được nhiều món ăn vặt và đồ dùng cần thiết khi bầu bí ….

Ngoài ra, chị em chúng mình cũng ngại cắt tóc, uốn hay làm kiểu tóc mới trong thai kỳ, vì sợ tóc vốn khô yếu sẽ dễ gẫy rụng, chưa kể các hóa chất được sử dụng trong quá trình làm tóc có thể gây hại cho mẹ và bé. Trong suốt thời kì mang thai, mình cũng chỉ cắt tỉa tóc chứ không dám uốn hay nhuộm. Tuy nhiên, để trông tươi mới hơn, các mẹ có thể chọn những chiếc cài tóc cầu kỳ, hay những chiếc nơ buộc nhiều kiểu dáng giúp mái tóc đỡ tẻ nhạt hơn. Cắt tóc ngắn và cài thêm vài chiếc kẹp tóc điệu đà cũng là lựa chọn thú vị để tránh nóng bức, đồng thời nhìn tươi trẻ và tràn sức sống.

Bầu bí ngại gì mặc đẹp? - 4
Kết hợp thêm trang sức đơn giản bằng bạc, ngọc trai, giỏ xách bản lớn, cài tóc, buộc tóc điệu đà, ai bảo bà bầu không thể xinh tươi và quyến rũ? (hình minh họa)

Các mẹ thấy đó, với tiêu chí mua sắm và phục sức vừa phải, khéo léo kết hợp các loại áo quần để vừa hợp mốt vừa tiết kiệm, có thể tận dụng lại sau khi sinh, chị em mình vẫn có thể trở thành những bà bầu mặc đẹp và sành điệu. Hy vọng là những kinh nghiệm của mình sẽ có ích cho các mẹ trong việc chọn đồ bầu vừa xinh vừa sành điệu nhé.

Leave a Reply

Or