Bầu bí – Biến không thể thành có thể!

Khi bầu bí, chị em vẫn có thể ngồi máy tính, tập thể dục, thậm chí là làm “chuyện ấy” nhé!

Rất nhiều chị em thường thắc mắc không biết có thể làm việc này việc kia trong thời gian mang thai không vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Xin thưa với các mẹ rằng em bé được bao bọc rất cẩn thận trong tử cung người mẹ. Trừ khi bạn bị bác sĩ khuyến cáo không được làm gì đó vì thai kỳ gặp rắc rối thì những mẹ bầu có sức khỏe bình thường vẫn có thể làm việc như thời con son. Có khác là chỉ cần nhẹ nhàng hơn một chút. Dưới đây là top những việc mẹ bầu vẫn có thể làm mà không gây ảnh hưởng đến bé yêu như nhiều mẹ vẫn nghĩ.

Nằm sấp khi ngủ

Bầu bí - Biến không thể thành có thể! - 1

Mặc dù hầu hết các mẹ bầu đều được yêu cầu không được nằm sấp khi ngủ vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi, tuy nhiên, nếu chị em đã từng có thói quen đó thì vẫn có thể tiếp tục nằm cho đến khi bụng bầu nổi rõ (khoảng 12 tuần). Trong 3 tháng đầu, các mẹ vẫn có thể nằm sấp mà không lo ảnh hưởng đến thai nhi. Để an toàn và thoải mái hơn, mẹ bầu nên sử dụng thêm một chiếc gối êm kê dưới bụng.

Sơn móng tay

Bầu bí - Biến không thể thành có thể! - 2

Phụ nữ trên khắp thế giới đều được khuyến cáo nên ngừng làm đẹp móng tay bằng cách sơn móng vì sợ ảnh hưởng đến sự an toàn của thai nhi. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, mẹ bầu vẫn có thể sơn móng tay nhưng cần đảm bảo chọn loại sơn an toàn với bà bầu, làm đẹp ở nơi thoáng gió. Nếu có thể, chị em hãy ra tiệm để nhân viên làm đẹp cho và nên đeo khẩu trang để tránh hít phải mùi độc hại.

Tập thể dục

Bầu bí - Biến không thể thành có thể! - 3

Miễn là bác sĩ không yêu cầu bạn phải nằm một chỗ để dưỡng thai thì mẹ bầu vẫn có thể tập thể dục nhẹ nhàng. Tập thể dục cũng luôn được khuyến khích để giúp mẹ bầu khỏe mạnh và tránh tăng cân quá nhiều. Nguyên tắc chung là chị em nên tập những bài tập nhẹ nhàng, tránh những môn thể thao vận động mạnh. Những môn thể thao số một cho mẹ bầu bao gồm đi bộ, tập yoga, thiền, bơi lội… Trogn quá trình tập luyện, nếu cảm thấy quá mệt mỏi hoặc chóng mặt, cần dừng tập ngay lập tức. Mẹ bầu cũng cần uống đủ nước trong quá trình tập luyện nhé!

Sex

Bầu bí - Biến không thể thành có thể! - 4

Nếu bạn có sức khỏe thai kỳ bình thường thì “chuyện ấy” chẳng thành vấn đề, thậm chí còn có lợi cho mẹ bầu. Một số chị em nhận thấy rằng hứng thú yêu của mình còn tăng hơn khi mang bầu. Tuy nhiên cũng có người lại thấy ngán ngẩm chuyện ấy vì mệt mỏi và vì bụng bầu đang dần to lên. Chị em hãy lắng nghe sức khỏe cơ thể để làm những điều mình thích.

Có một lưu ý là khi “yêu” vợ chồng bạn nên nhẹ nhàng và chọn tư thế thích hợp cho mẹ bầu được thoải mái nhất.

Ăn những loại thực phẩm bị cấm

Bầu bí - Biến không thể thành có thể! - 5

Trong thai kỳ, có lần bạn đã nghe mọi người khuyên không nên uống cà phê, ăn socola vì không có lợi cho em bé. Thế nhưng nếu bạn là một người “nghiền” cà phê thì điều này thật khó tránh khỏi. Thông tin tốt lành là mẹ bầu vẫn có thể uống 1 ly cà phê mỗi ngày. Thậm chí, chị em bầu ăn socola đen trong thai kỳ ở mức vừa phải còn có lợi, giúp thai nhi vui vẻ, hiếu động còn mẹ bầu thì giảm căng thẳng. Ngoài ra socola đen còn cung cấp sắt, magie và rất nhiều chất dinh dưỡng khác nữa đấy.

Tuy nhiên, vẫn phải nhắc lại là chị em chỉ nên ăn những thực phẩm này ở mức độ vừa phải, trong mức cho phép thôi nhé.

Ngồi máy tính

Bầu bí - Biến không thể thành có thể! - 6

Những năm trước đây, người ta cho rằng mẹ bầu ngồi máy tính nhiều sẽ gây hại cho thai nhi và có nguy cơ bị sinh non hoặc sảy thai. Tuy nhiên khoa học hiện đại đã chứng tỏ mẹ bầu vẫn có thể làm việc với máy tính ở mức thời gian cho phép. Chị em chỉ cần lưu ý nên đứng lên đi lại thường xuyên mỗi giờ một lần và uống đầy đủ nước. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái hoặc gặp bất cứ vấn đề gì trong thai kỳ, chị em nên nghỉ ngơi và đừng cố làm việc. Ngồi quá lâu trước máy tính và lười vận động là không tốt cho lưng mẹ bầu đâu nhé!

Đi du lịch

Bầu bí - Biến không thể thành có thể! - 7

Quý thứ hai thai kỳ được cho là tuần “trăng mật bạc” của chị em bầu bí đấy. Giai đoạn này, mẹ bầu cũng cảm thấy khỏe hơn rất nhiều vì đỡ ốm nghén mà chưa phải nặng nề vì chiếc bụng bầu nên các mẹ có thể lên kế hoạch về một chuyện du lịch ngắn ngày. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đi du lịch bằng xe ô tô thì nên nghỉ ngơi thường xuyên nhé. Nếu bạn chon đi máy bay với hành trình dài thì nên chọn chỗ ngồi gần lối đi lại và dễ dàng đi vệ sinh vì mẹ bầu thường hay buồn tiểu mà.

Chị em cần đảm bảo rằng sức khỏe phải ổn định mới nên đi dụ lịch và nên chọn những địa điểm không quá xa nhé!

Tẩy lông

Bầu bí - Biến không thể thành có thể! - 8

Rất nhiều quan niệm cho rằng tẩy lông trong thai kỳ là nguy hiểm, tuy nhiên khoa học hiện đại đã khẳng định tẩy lông không làm tổn hại đến thai nhi. Tuy nhiên, việc làm đẹp này sẽ có hơi gây đau đớn cho bạn đấy nhé. Mẹ bầu nên chọn những spa chất lượng, uy tín để tẩy lông, giúp đảm bảo an toàn nhất nhé!

Những điều trên đây đã từng được coi là không an toàn trong thời gian bầu bí. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi chính sức khỏe thai kỳ của mình để chọn những việc làm đúng đắn. Nếu còn thắc mắc điều gì, hãy tham khảo bác sĩ để có những lời khuyên thỏa đáng nhất cho em bé của bạn nhé!

 

theo: eva

Leave a Reply

Or