Bầu 76kg bị chê “Xấu hơn xưa!”, mẹ 9x giờ ra đường cứ không chồng là bị trai tán tỉnh

Thời con gái, Ngân tự tin với vóc dáng chuẩn. Nhưng khi mang bầu, mọi thứ hoàn toàn thay đổi.

bau 76kg bi che "xau hon xua!", me 9x gio ra duong cu khong chong la bi trai tan tinh - 1

Thời con gái, cô nàng Nguyễn Ngân (25 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hà Nội) từng rất tự tin về vóc dáng chuẩn. Nhưng sau khi lập gia đình, sinh con, mọi chuyện hoàn toàn khác hẳn.

Lầy chồng được gần 2 năm, vừa cưới xong là cấn bầu, Ngân tăng cân chóng mặt. Từ cô gái 49kg thon thả, Ngân đã nặng đến 76kg khi lên bàn đẻ. “Mình hợp sữa bầu, uống vào tăng cân đột biến, thân hình ục ịch. Ngày đấy gặp cũng kêu “Ôi sao to thế, xấu hơn ngày xưa nhỉ!”…vừa buồn vừa tủi thân. Nhưng một lúc sau mặc kệ, lại vì con mà ăn tiếp cho con phát triển tốt”, Ngân nhớ lại.

bau 76kg bi che "xau hon xua!", me 9x gio ra duong cu khong chong la bi trai tan tinh - 2

bau 76kg bi che "xau hon xua!", me 9x gio ra duong cu khong chong la bi trai tan tinh - 3

Thời gian sau sinh, Ngân vẫn không thể về nổi vóc dáng xưa. Bà mẹ 9x từng tự ti đến mức độ cấm chồng không cho bạn bè đến nhà thăm hai mẹ con sau sinh.

bau 76kg bi che "xau hon xua!", me 9x gio ra duong cu khong chong la bi trai tan tinh - 4

Những ngày bầu ục ịch, ngao ngán đã khiến Ngân bắt đầu ấp ủ một kế hoạch giảm cân sau sinh. Bà mẹ trẻ đã nghiên cứu rất nhiều phương pháp, từ tập gym, uống thuốc cho đến nhịn ăn, gen bụng…”Tập gym thì cả ngày vùi đầu bỉm sữa làm gì có thời gian và mới đẻ xong không thể tập được. Uống thuốc, nhịn ăn thì rất không nên vì sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn sữa của con. Cuối cùng, mình lựa chọn: gen bụng kết hợp chườm muối ngải cứu và điều chỉnh chế độ ăn.“, Ngân kể.

bau 76kg bi che "xau hon xua!", me 9x gio ra duong cu khong chong la bi trai tan tinh - 5

Nặng 76kg trước sinh, sau khi xuống bàn mổ Ngân còn 70kg. Tuy nhiên lúc này, cô chưa thể làm gì vì còn đau vết mổ và sản dịch. Được 25 ngày, Ngân vào bệnh viện tái khám và hỏi ý kiến bác sĩ. Khi mọi thứ đều bình thường thì chiến dịch giảm cân sau sinh bắt đầu.

Trong 2 tuần đầu tiên, Ngân sử dụng loại gen vải và chườm muối ngải cứu. Loại gen này theo cô có thể điều chỉnh theo ý muốn để không bị siết bụng, không làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của vết mổ. Trước khi gen, bà mẹ trẻ bôi ít dầu dừa hoặc kem tan mỡ rồi dùng 3 ngón tay xoa bụng kiểu ấn xuống, quen rồi thì mỗi ngày ấn mạnh hơn theo chiều kim đồng hồ để khí trong bụng có thể thoát ra.

“Các mẹ có thể dùng màng bọc thực phẩm cuốn quanh bụng rồi mới gen. Mỗi ngày chỉ nên gen 1-3 tiếng để vết mổ làm quen“, Ngân bổ sung.

bau 76kg bi che "xau hon xua!", me 9x gio ra duong cu khong chong la bi trai tan tinh - 6

Với việc chườm muối ngải cứu: mỗi ngày Ngân lót khăn rồi nằm sấp lên túi muối ngải cứu nóng 10-15 phút. “Nằm muối xuống nhanh cực, bụng lại mau phẳng. Mình mua có 100 nghìn tiền muối mà dùng vài tuần mới hết. Ngoài ra trong giai đoạn này mình cũng mặc loại quần lót cạp cao để định hình khuôn bụng”.

2 tuần kế tiếp khi vết mổ đã ổn, Ngân chuyển sang dùng gen cứng định hình. Mỗi ngày cô dùng 3-4 tiếng, sau quen dần thì dùng 8 tiếng/1 ngày.

bau 76kg bi che "xau hon xua!", me 9x gio ra duong cu khong chong la bi trai tan tinh - 7

Về chế độ ăn uống: Ngân cho con bú sữa mẹ hoàn toàn nên vẫn phải đảm bảo nhiều dinh dưỡng.

Mình ăn chủ yếu là thịt bò, thịt gà trắng, rau, và nhiều hoa quả. Hạn chế sử dụng tinh bột, đường, chất béo dầu mỡ và quan trọng uống nhiều nước 1,5 lít hoặc hơn mỗi ngày. Món tủ của mình là thịt bò hầm hạt sen ăn vừa nhiều sữa lại không bị béo”.

Với Ngân, chuyện ăn uống rất quan trọng trong quá trình giảm cân sau sinh. Cô chỉ ăn vừa đủ no chứ không bao giờ ăn quá no. Ăn 6 bữa: 3 bữa chính, 3 bữa phụ và tuyệt đối không ăn thêm gì sau 7 giờ tối.

bau 76kg bi che "xau hon xua!", me 9x gio ra duong cu khong chong la bi trai tan tinh - 8

bau 76kg bi che "xau hon xua!", me 9x gio ra duong cu khong chong la bi trai tan tinh - 9

bau 76kg bi che "xau hon xua!", me 9x gio ra duong cu khong chong la bi trai tan tinh - 10

Sau 20 ngày thực hiện chiến dịch, vòng bụng của Ngân giảm từ 110cm (sau sinh) xuống còn 62cm. Cân nặng giảm từ 76kg giảm còn 53kg. Từ bà “mẹ xề ục ịch”, giờ Ngân đã trở lại vóc dáng “đốt mắt” ngày nào. Ra đường cứ không đi cùng chồng con, bà mẹ 9x lại bị rất nhiều người tán tỉnh vì tưởng là gái chưa chồng.

“Với mình phụ nữ là phải đẹp. Giảm cân không phải vì chồng mà để bản thân mình tự tin, vui vẻ hơn. Không có phương pháp giảm cân nào dễ dàng cả. Muốn đẹp phải kiên trì, chịu đau hoặc là bạn cứ mãi như vậy.”, Ngân kết luận.

Theo Eva

Leave a Reply

Or