Bật mí tuyệt chiêu siêu đơn giản để khử mùi hôi từ thịt lợn cho món ăn ngon trọn vị

Bật mí tuyệt chiêu siêu đơn giản để khử mùi hôi từ thịt lợn cho món ăn ngon trọn vị ai cũng phải tấm tắc khen kể cả mẹ chồng khó tính.

Khi đi chợ hoặc đi siêu thị để mua thực phẩm về nấu ăn, bà nội trợ nào cũng muốn tìm mua cho bằng được những sản phẩm tươi nhất ngon nhất để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà lại có bữa ăn thơm ngon hấp dẫn.

Và việc chọn mua được thịt lợn tươi ngon lại cần có bí quyết và kinh nghiệm dày dặn.

Ấy thế mà thỉnh thoảng chị em dù “soi” kỹ lắm vẫn mua phải miếng thịt lợn bị hôi.

Bởi lẽ, thông thường thì những con lợn khỏe mạnh thịt sẽ rất thơm và ngon, nhưng ngày nay lợn thường được nuôi bằng cám tăng trọng nên đôi lúc không thể tránh khỏi thịt có mùi hôi.

khu-mui-hoi-thit0
 

Thịt lợn và xương lợn bị hôi nên làm thế nào?

Nếu mua phải loại thịt hoặc xương này, bạn hãy luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương mới chế biến tiếp thành các món khác.

Hoặc khi đun nấu bạn cho vào thịt 3 – 5 cọng rơm, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Khi làm món thịt luộc, ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch

Ngoài ra nếu bạn muốn giữ cho miếng thịt được trắng sau khi vớt ra và để ngoài không khí thì hãy:

Nấu nồi nước trong đó có cho một ít giấm ăn và một chút muối, đợi nước sôi thì cho thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước và rửa lại miếng thịt cho thật sạch.

Hoặc nấy lại nồi nước sôi khác và cho thịt vào luộc cho tới khi chín sau khi đã chần thịt qua nước sôi.

Để xem thịt chín hay chưa thì đơn giản, bạn chỉ cần xiên chiếc đũa qua miếng thịt và nếu không thấy nước màu hồng chảy ra từ miếng thịt thì nghĩa là thịt đã chín.

thit-bo

Khử mùi hôi thịt bò

Thịt bò là một thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng với nhiều người chúng lại có mùi làm họ cảm thấy khó chịu. Cách nhanh chóng để loại bỏ mùi này chính là dùng rượu.

Sau khi rửa sạch thịt bò với nước bạn có thể rửa lại thịt với rượu hoặc ngâm thịt trong rượu khoảng 15 phút. Cách làm này sẽ giúp giảm bớt mùi hôi trong thịt đồng thời khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Trong lúc ướp thịt, thay vì dùng tỏi theo cách thông thường, bạn có thể nướng một củ hành khô, bóc vỏ rồi giã hành, sau đó đem ướp cùng thịt bò.

Với các món hầm thái miếng lớn, để khử đi mùi hôi của thịt, bạn cho thịt vào nước lạnh và đem đun nóng lên (không để sôi). Sau đó vớt ra và thái miếng theo sở thích.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or