Bật mí những bí mật thú vị đến không ngờ từ hình dáng bụng bầu của mẹ

Khi mang thai, nhiều chị em khá băn khoăn về hình dáng bụng bầu của mình. Nhiều trường hợp dù là bằng tháng nhưng mẹ thấy bụng bầu của mình lại khác hẳn với bụng của mẹ khác. Vậy, hình dáng bụng bầu phản ánh điều gì?

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em thì hình dáng bụng bầu của mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa cũng như sự phát triển của thai nhi ra sao. Có người bụng bầu hình quả lê, quả táo, cây cần tây hoặc hình cây súp lơ… vô cùng thú vị

Một số hình dáng bụng bầu phổ biến

Bụng bầu hình quả lê

Những mẹ có bụng bầu hình quả lê thường sẽ có vòng 3 đầy đặn hơn vòng 1, vòng eo tương đối nhỏ và vai hẹp, lúc nào mẹ cụng có cảm giác trọng lượng cơ thể dồn xuống phía dưới. Đồng thời, món ăn mà mẹ yêu thích trong thời gian này để có bụng bầu hình quả lê đó là món bánh mì, kem phomat, chocolate…

Hình dáng bụng bầu như thế nào là chuẩn?

Những mẹ bụng bầu hình quả lê thường vòng 3 sẽ đầy đặn hơn vòng 1

Bụng bầu hình quả táo

Những phụ nữ mang thai có bụng hình quả táo sẽ có xương vai khá rộng, xương sườn lớn. Đây là nhóm những mẹ khỏe mạnh, có cơ bắp chân tay, phần hông hẹp. Đặc biệt, trọng lượng không tập trung dồn xuống bụng dưới mà phân đều ra các bên khiến mẹ không có cảm giác nặng nề.

Thường thì món ăn ưa thích của mẹ bầu có hình dáng bụng bầu quả táo là thịt và các món ăn giàu protein.

Bụng bầu hình rau cần tây

Bụng hình rau cần tây là đặc trưng của mẹ bầu có cơ thể thẳng từ trên xuống dưới, không có vòng nào nổi trội hơn vòng nào. Và thường thì bụng bầu của mẹ sẽ tròn tròn nhỏ nhỏ trông rất dễ thương.

Món ăn yêu thích của mẹ bầu có bụng hình rau cần tây là đồ ăn ngọt, nhất là các loại kẹo cứng. Đặc biệt, những mẹ này thường rất thích các chất kích thích như cà phê, trà, thuốc lá…

Bụng hình bông súp lơ

Hình dáng bụng bầu hình bông cải xanh

Những mẹ có bụng bầu hình bông cải xanh thì thường không phải lo về cân nặng trong thai kỳ

Đây là bụng bầu của những mẹ có thân hình hơi tròn trịa. Thường thì cơ thể mẹ sẽ gặp hiện tượng phù nề do cơ thể giữ nước nhiều, đồng thời cũng cảm thấy thèm ăn mặn. Đối với những mẹ bầu có bụng hình bông súp lơ thì luôn có trọng lượng khỏe mạnh trong quá trình mang thai.

Cách chăm sóc đối với mỗi loại bụng bầu

Nhìn chung thì hình dáng bụng bầu cũng đều quy về 2 dạng là mẹ chửa bụng cao hoặc bụng thấp. Nguyên nhân chủ yếu là do vị trí của thai nhi trong tử cung nên mẹ không cần quá lo lắng khi thấy hình dáng bụng bầu của mình không giống với những mẹ khác.

Đối với chửa bụng cao

Những mẹ có bụng bầu quá cao, nhất là gần đến giai đoạn có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh mà bụng vẫn nằm cao “chót vót” thì mẹ hãy hết sức lưu ý. Chịu khó đi bộ nhiều khoảng 30 phút – 1 tiếng mỗi ngày để kích thích thai nhi di chuyển xuống dưới dần.

Tuy nhiên, đối với những mẹ bầu cảm thấy khá nặng nề trong những tháng cuối rồi nên lưu ý đi lại nhẹ nhàng trong nhà thôi, tránh đi lại quá mạnh vì sẽ dễ khiến mẹ mệt và tiêu hao nhiều năng lượng.

Đối với chửa bụng thấp

Đối với hình dáng bụng thấp phía dưới thì bên cạnh việc lưu ý một chế độ ăn dinh dưỡng cho bà bầu khoa học thì mẹ cũng cần để ý đến tư thế nằm ngủ sao cho an toàn để tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tư thế nằm tốt nhất là nghiêng sang trái vì tư thế này giúp máu truyền đến thai nhi nhiều hơn.

Mẹ nên làm gì với từng hình dáng bụng bầu?

Dù là bụng bầu nào thì mẹ cũng cần phải có cách chăm sóc phù hợp

Khi muốn ngồi dậy thì mẹ bầu nên chống tay và nghiêng người rồi hãy từ từ ngồi dậy. Khi bước xuống giường thì mẹ hãy đưa hai chân xuống trước rồi chống tay xuống nâng người lên. Hoặc khi ngồi thì mẹ hãy dùng một chiếc gối nhỏ để kê ở sau lưng cho thoải mái.

Conlatatca.vn

Leave a Reply

Or