Bật mí công thức bí truyền nấu thịt kho tàu thơm ngon đậm đà cả nhà đều thích mê

Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc của người Việt nhưng kho thịt thế nào cho ngon thì không phải ai cũng biết. Hãy xem bài viết dưới đây để biết thêm một cách kho thịt độc đáo nữa nhé.

Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc của người Việt Nam, đặc biệt là người miền Bắc. Cách nấu thịt kho tàu của người miền Bắc và miền Nam chung quy lại cũng giống nhau, tuy nhiên người miền Nam ăn ngọt và cay nhiều hơn. Chính vì thế tùy theo khẩu vị của từng người mà điều chỉnh gia vị sao cho hợp lý.

Hương vị béo ngậy, đậm đà món thịt kho tàu chuẩn vị đảm bao ai ăn cũng không thể cưỡng nổi.

Thịt kho tàu mềm thơm đậm đà hòa quyện với vị ngọt thanh của nước dừa mang đến món ăn hấp dẫn cho gia đình nhà bạn. Học ngay cách đun thịt kho tàu ngon tuyệt cú mèo với hướng dẫn chi tiết giúp cô nàng “đoảng” nhất cũng có thể trổ tài nấu nướng, đảm bảo chồng con mê tít.

thit-kho-tau-blogtamsu6

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1kg thịt ba chỉ và sườn non.

– 20 quả trứng cút.

– 500ml nước dừa.

– Hành tây, hành tím, tỏi, ớt sừng, nước mắm, đường, hạt nêm, dầu ăn.

thit-kho-tau-blogtamsu2

Cách làm:

Đầu tiên là sơ chế các nguyên liệu để làm thịt kho tàu.

– Thịt ba chỉ khi mua nên chọn loại thịt tươi ngon, miếng thịt có nạc và mỡ khi nấu chín sẽ mang béo nhậy của món ăn. Tránh mua thịt nguyên nạc, khi ăn sẽ bị khô.

– Mua nước dừa từ quả nhiều nước, thịt chưa già cũng không quá non như vậy nước sẽ ngọt tự nhiên. Có thể tăng giảm nước dừa tùy theo khẩu vị.

– Trứng cút cho vào nồi luộc chín sau đó bóc vỏ.

– Hành tím, tỏi, ớt sừng rửa sạch rồi cho vào cối thêm chút đường và giã nhuyễn.

– Có thể mua nước hàng ngoài chợ hoặc thắng đường đến khi có màu cánh gián đẹp mắt.

Bắt đầu tiến hành làm.

– Thịt rửa sạch với muối để loại bỏ mùi hôi. Bắc nồi nước lên bếp, thêm chút muối, lát gừng và 1/4 củ hành tây. Đun đến khi sôi thì thả thịt và sườn non vào trần sơ qua để loại bỏ hết bụi bẩn. Vớt thịt ra và xả lại bằng nước lạnh.

thit-kho-tau-blogtamsu7

– Thái thịt thành miếng vuông vừa ăn khoảng 3 – 5cm. Cho thịt vào tô lớn, thêm hành tím, tỏi, ớt sừng vừa giã nát trộn đều. Ướp thịt trong 1 tiếng để ngấm gia vị.

– Cho thịt vào nồi để đảo qua cho thịt săn lại thì đổ nước dừa vào ngập thịt, cho một chút nước hàng vào để tạo màu.

– Vặn nhỏ lửa liu riu, đun đến khi thịt mềm và nước chuyển sang màu cánh gián thì tiếp tục cho trứng cút vào để kho. Trong quá trình đun không nên đậy nắp như vậy màu thịt sẽ đẹp có màu đẹp và nước trong.

thit-kho-tau-blogtamsu

– Kho thịt trong khoảng 40 phút thì các miếng thịt sẽ chín mềm, nước sánh lại, nêm gia vị cho vừa miệng rồi hãy tắt bếp. Không cần đun khô cạn nước như vậy sẽ giữ được vị ngọt tự nhiên của nước dừa.

thit-kho-tau-blogtamsu8

Thịt kho tàu thơm nức mũi, mềm ngon có màu vàng đẹp mắt rất hấp dẫn với vị mặn, ngọt, cay và chút béo của thịt ba chỉ. Khi ăn với cơm trắng kết hợp đĩa dưa chua, rau muống luộc, bát canh sấu sẽ mang tới một bữa cơm đơn giản mà ngon ngất ngây.

Thịt kho là một món ăn cực kì bổ dưỡng và ngon miệng chị em hôm nay hãy thử nấu ngay cho gia đình nhé. Chúc chị em thành công.

Hồng Thu (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or