Bật mí cách trị mụn cám hiệu quả bằng khoai tây

Bạn hãy tận dụng những nguyên liệu sẵn có như khoai tây và sữa chua để trị mụn cám một cách hiệu quả và tiết kiệm.

hoai tây có tác dụng sát khuẩn, làm mịn màng da mặt, rất tốt trong việc điều trị mụn cám, còn sữa chua giúp làn da thêm sáng mịn.

Chuẩn bị:

Bạn hãy chuẩn bị 50gr khoai tây (dùng khoai tây sống) và 15ml sữa chua không đường (giúp tăng hiệu quả trị mụn cám và làm mịn màng da mặt, nếu không có sữa chua không đường có thể thay bằng sữa tươi không đường cũng được).

Thực  hiện:

Gọt sạch vỏ khoai tây, cắt nhỏ khoai tây rồi bỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Kế tiếp cho sữa chua vào hỗn hợp khoai tây, trộn đều hỗn hợp khoai tây và sữa chua là bạn đã có hỗn hợp trị mụn cám hiệu quả. Đắp hỗn hợp này lên da mặt và để trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch nhé.

Hãy thực hiện công thức này đều đặn 2 lần/tuần để có được hiệu quả mong muốn.

Lưu ý:

Nên thử sử dụng hỗn hợp trên vùng da tay trước khi đắp lên mặt để tránh trường hợp bị kích ứng da.

Có thể dùng một mình khoai tây cũng được, nhưng để tăng tính hiệu quả thì nên kết hợp với sữa chua bạn nhé. Với công thức này bạn không cần hấp chính khoai tây. Nếu bạn lỡ trộn quá nhiều hỗn hợp mà không dùng hết trong một lần thì có thể bọc nilon và bảo quản trong tủ lạnh, tuy nhiên nên dùng hỗn hợp ngay sau khi làm để có tác dụng tốt nhất.

Bạn cũng có thể cắt lát khoai tây và đắp lên da mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch ( cách này chỉ phù hợp với các bạn không bị kích ứng với khoai tây). Đây cũng là một cách đơn giản và hiệu quả để điều trị mụn.

Theo xinhxinh

Leave a Reply

Or