Bật mí cách moi tiền chồng đúng “chuẩn”: VỢ KHÔN không cần nói, chỉ cần đợi chồng ngủ thiếp đi…

Càng một câu hỏi nhưng cách hỏi khác nhau sẽ biểu đạt ý nghĩ khác nhau. Đó là điều mà chị em phải lưu ý để chồng không khó chịu, hiểu nhầm. Dưới đây là vài gợi ý giúp vợ “ghi điểm” với chồng bằng cách nói, cách hỏi khôn khéo, thông minh và cực kỳ đáng yêu.


1. Dò la tung tích của chồng

Vợ dại hay hỏi: “Anh đang làm gì, anh đang ở đâu?” Câu hỏi này cực kỳ khô khan, thông lệ, hiện lên hình ảnh một bà vợ có thói quen kiểm soát chồng, hoặc luôn ở trạng thái bất an. Điều này khiến anh xã có cảm giác tương tự, vợ thiếu tin tưởng chồng, ảnh hưởng đến quan hệ hôn nhân.

Vợ khôn nhắc: “Anh làm gì gắng về sớm, em chờ cơm nhen!” Câu này không thể mục đích “hỏi” mà có ý gợi nhắc chồng. Nó bày tỏ sự quan tâm ân cần của vợ không theo kiểu kiểm soát hay nghi ngờ. Chồng đọc vào sẽ thấy thoải mái, mát lòng mát ruột, bận cách mấy cũng sẽ về nhà.

2. Trách móc chồng

Vợ dại sẽ nói: “Nhậu cho lắm vào!” Các bà vợ hay nói câu này khi chồng ăn nhậu. Cũng phải, ai mà không bực khi chồng nhậu nhiều. Tuy nhiên, nói như vầy cho thấy bà vợ đang thờ ơ với sở thích của mình. Hãy nghĩ lại đi các chị, chồng có bao giờ mắng nhiếc khi thấy chị em nằm xem phim cả ngày chưa? Là vợ chồng, phải tôn trọng sở thích đôi bên, nếu không thích chị em có thể “nói nhẹ đánh khẽ”.

Vợ khôn sẽ nói: “Anh nhậu ít thôi, cái bụng bự rồi kìa!”. Chỉ vậy thôi cho thấy, vợ biết quan tâm sức khỏe cho chồng, biết thông cảm cho sở thích của chồng. Khi các chị nói đến “cái bụng” của chồng, chồng vừa vui vừa nghe lời.

3. Cách “moi tiền” chồng

Vợ dại chỉ biết nói thẳng, bảo chồng làm, nộp tiền, không nhậu,… Dù không có ý đồ xấu nhưng thái độ như vậy sẽ khiến đàn ông cảm thấy như đang bị vợ ra lệnh, ngồi trên đầu, hắt hủi công sức chồng bỏ ra. Khi ấy, chồng sẽ thấy chán, thấy thiếu quan tâm, thậm chí trở nên lạnh nhạt với vợ.

Vợ khôn không cần nói mà biết đợi “thời cơ” khi chồng say xỉn, pha nước chanh cho chồng rồi âm thầm lấy ví. Khi chồng tỉnh dậy nếu có hỏi, chị em có thể bông đùa: “Em cất ví đấy, lấy bớt vài đồng mua canh khuấy nước chồng yêu!” Chẳng chồng nào có thể mắng người vợ “moi tiền” chỉ vì chăm lo cho chồng cả, biết đâu vợ còn được bo thêm.

4. Ghen sao cho đúng chuẩn?

Vợ dại hay ghen tuông, luôn kiểm tra, theo dõi chồng. Chẳng có gì hay ho đâu, càng theo sát chồng càng chạy xa, có khi bỏ luôn vợ đấy. Phụ nữ hay ghen tuông biểu lộ bản tính thiếu tự tin, dễ phụ thuộc, và sống thiếu lý trí. Tại sao phải “bám lấy” chồng 24 giờ/1 ngày trong khi có rất nhiều việc chị em phải làm, phải quan tâm?

Vợ khôn cũng biết ghen nhưng sẽ nghĩ tích cực hơn, mặc kệ ông chồng thôi chứ muốn kiểm tra mà hắn muốn giấu cũng vậy! Vợ khôn cho rằng: “Cây kim trong bọc lâu ngày lòi ra!” Quan trọng bà vợ phải biết cách đối mặt với rủi ro, chứ không phải lúi cúi theo chồng, nghi ngờ chi cho khổ sở.

Đời sống vợ chồng đều phải trải qua thăng trầm. Cả hai nếu biết dàn xếp thì mọi bất đồng sẽ được hóa giải, mọi khó khăn cỡ nào cũng sẽ qua đi. Vợ khôn là người biết “vừa đấm vừa xoa” cho chồng, vợ dại là vợ chỉ biết “tát thẳng” vào mặt chồng. Hai hình mẫu ứng xử này của bà vợ sẽ tạo nên không khí hôn nhân khác nhau. Vợ khôn tạo nên sự thuận hòa để vợ chồng yêu nhau bền vững, vợ dại lên giọng dập nát hôn nhân.
Vo_moi_tien
Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

 Theo WTT

Leave a Reply

Or