“Bật mí” cách giữ ấm hiệu quả cho con của mẹ Kún Kín

Miền Bắc lại chuẩn bị đón một đợn rét mới. Nhiệt độ thấp cùng với độ ẩm cao trong không khí sẽ khiến bé con nhà bạn rất dễ bị ho do nhiễm lạnh thậm chí gây viêm nhiễm đường hô hấp.

Mẹ Kún Kín xin chia sẻ với các mẹ một kinh nghiệm giữ ấm cho bé trong những ngày đông lạnh giá cực kỳ hiệu quả. Bật mí một chút đây chính là kinh nghiệm mẹ Kún Kín học được từ một ông bố đấy nhé.

Khi Kún con bắt đầu có biểu hiện ho và sổ mũi, mẹ Kún lập tức bôi dầu vào gan bàn chân cho con. Theo như mẹ cháu hiểu, gan bàn chân có huyệt đạo liên quan đến phổi, bôi dầu nhằm giữ cho huyệt này luôn ấm. Cơ thể bé nóng hay lạnh sờ chân là biết. Thời tiết lạnh nên kể cả ban ngày, vài tiếng sau khi không thấy mùi dầu nữa mẹ Kún lại bôi thêm chút dầu vào gan bàn chân cho bé.


Các mẹ nhớ bôi dầu vào gan bàn chân con thường xuyên nhé!

Khi tắm cho bé, dù phòng có điều hòa hay máy sưởi nhưng bé vẫn có thể bị nhiễm lạnh. Lúc đó, các mẹ chỉ cần xả nước vào chậu, cho vài giọt dầu khuynh diệp hòa lẫn với nước. Mùi dầu khá dễ chịu và lượng dầu nhỏ nên không sợ làm cay mắt bé. Bằng cách này, cơ thể bé vẫn được giữ ấm sau khi nhấc ra khỏi chậu tắm.

Sau khi tắm, ngoài việc lau khô và mặc quần áo ấm, các mẹ đừng quên bôi tí tẹo dầu cao vào gan bàn chân cho bé nhé, kể cả khi bé không bị ho.
Với các bé có biểu hiện ho và sổ mũi, các mẹ nên vệ sinh mũi sạch sẽ bằng cách vài tiếng lại dùng xi lanh bơm nước muối vào lỗ mũi bé, cứ mỗi bên lại bơm khoảng vài xi lanh, bơm xong các mẹ nhớ hút sạch mũi cho con, tiếp tục bơm đến khi nước mũi trong và lỏng có nghĩa là mũi đã sạch chất nhờn. Nếu không hút sạch, chất nhầy trong mũi sẽ đặc và rơi xuống họng khiến bé bị khò khè khó chịu, các bé còn ít tháng lại càng khó hơn vì chưa biết khạc hay xì mũi. Luôn kiểm tra xem họng con có đỏ không, khi bé bị sổ mũi các mẹ có thể nhìn thấy mũi đặc đóng trong họng bé.

Tốt nhất vào mỗi buổi sáng khi bé ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ, vệ sinh mũi và xịt nước muối (hơi sương) vào họng bé. Cách này ít ra giúp bé được vệ sinh hơn, hạn chế viêm nhiễm, nhất là các bé còn nhỏ chưa đánh răng được.

Mẹ Kún Kín đã thực hiện các động tác trên cho con từ nhỏ và đều đặn nên rất ít khi con bị ốm hay ho, nếu bị cũng chỉ 1-2 ngày là tình hình cải thiện ngay chứ không kéo dài. Hi vọng với chút kinh nghiệm bản thân có được, Mẹ Kún Kín sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ và chia sẻ của các bố, các mẹ.

Chúc các con luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn để bố mẹ yên tâm đi làm, kiếm “xiền” nuôi con nhé!

Theo: Afamily

7 thoughts on ““Bật mí” cách giữ ấm hiệu quả cho con của mẹ Kún Kín

Leave a Reply

Or