Bật mí 7 tuyệt chiêu làm đẹp tại nhà siêu dễ mẹ nên biết!

Không nhất thiết phải đến spa hay beauty salon, chỉ với 7 bí quyết làm đẹp sau đây, mẹ vẫn có thể tút vẻ ngoài của mình rạng rỡ và nổi bật ngay tại nhà.

Bí quyết làm đẹp tại nhà

Làm đẹp tại nhà không khó, miễn bạn biết 7 mẹo nhỏ sau!

1/ Cắt tóc mái ngang

Tóc mái ngang giúp tăng vẻ cá tính cho gương mặt và làm bạn trẻ hơn vài tuổi, nhưng điểm bất tiện duy nhất là bạn phải tỉa tót thường xuyên để giữ độ dài tương xứng với tỷ lệ khuôn mặt. Nếu không có thời gian ra tiệm cắt tóc thường xuyên, bạn nên học cách tự cắt mái ngang.

Bí quyết: Chải tóc mái thẳng phủ toàn mặt. Cầm kéo theo chiều ngang ngay tại điểm bạn muốn tạo độ dài của tóc. Bước đầu nên cắt chậm, từng nhát cắt nhỏ từ phần tóc ở giữa hai đầu chân mày rồi cắt sang trái, sau đó sang phải. Kết quả, bạn có mái tóc ngang được tỉa so le khéo léo chẳng kém tay nghề của các nhà tạo mẫu.

2/ Phòng sauna tại nhà

Mở vòi sen ở chế độ nước nóng, để chảy tự do khoảng 20 phút cho hơi nóng lan tỏa khắp phòng. Làm ướt khăn mặt bằng nước ấm, sau đó xịt vào khăn loại tinh dầu thư giãn yêu thích của bạn.

Gợi ý lý tưởng: Mùi hoa oải hương, va-ni hoặc hoa hồng giúp giảm stress hiệu quả. Tiếp theo, đặt khăn lên xông mặt trong vài phút. Duy trì thói quen này mỗi tối tăng độ mịn màng, bóng khỏe cho làn da, đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn.

3/ Làm son dưỡng bằng vaselin

Với làn môi nhạy cảm, son dưỡng vaseline hương trái cây tự làm không có hóa chất bảo quản vừa giúp cải thiện tình trạng khô nẻ vừa bảo vệ môi.

Tự làm son dưỡng với vaseline

Sau khi thoa đều son, đặt một tờ khăn giấy mỏng lên môi và dùng cọ dặm phấn phủ lên khăn giấy sẽ giúp hút bớt độ ẩm của son, giữ son bám trên môi lâu hơn.

Cách làm rất đơn giản: Cho một ít vaseline vào ly thủy tinh, để vào lò vi ba hâm nóng trong 2 phút. Khi vaseline chảy thành nước, hòa bột cam hoặc bột dâu vào, khuấy kỹ cho bột tan. Tiếp tục đổ hỗn hợp này vào lọ có nắp đậy, để nguội tự nhiên hoặc cho vào tủ lạnh. Khoảng một giờ sau, bạn đã có loại sáp dưỡng môi mùi trái cây ngọt ngào, tuyệt hảo.

4/ Mi dài như đeo mi giả

Bạn muốn đeo mi giả để tăng vẻ cuốn hút nhưng lại sợ gương mặt kém tự nhiên?

Bật mí cho bạn: Chải một lớp mascara mỏng, dùng tăm bông chấm vào bột phấn rôm dành cho trẻ em, sau đó phết lên lông mi. Tiếp theo, chải thêm một lớp mascara nữa, bột phấn sẽ giúp mi có cảm giác dày, dài và sống động hơn.

5/ Làm sạch da tự nhiên

Dùng những nguyên liệu quen thuộc hằng ngày để tẩy trang vừa tiết kiệm vừa an toàn cho da. Gợi ý cho bạn cặp đôi hoàn hảo: Trà xanh và cám gạo. Chất chống ôxy hóa trong trà xanh có tác dụng loại bỏ độc tố, làm da sáng mịn, còn cám gạo xóa sạch bụi và tế bào chết.

Cách làm: Trộn đều 1/2 chén cám gạo với một chén nước trà xanh, thoa hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm. Ngoài trà xanh, bạn có thể kết hợp cám gạo và nước cốt chanh. Trộn đều hai thìa súp cám gạo và một thìa súp nước cốt chanh, thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

6/ Ấn tượng kiểu tóc xoăn gãy

Để có kiểu tóc xoăn gãy tự nhiên, không cần phải mất vài giờ trong beauty salon. Bạn có thể tự làm nhà tạo mẫu tóc cho chính mình chỉ trong 15 phút.

Chia tóc làm bốn phần, thắt bím càng sát chân tóc càng tạo nếp đẹp. Dùng máy duỗi kẹp chặt các bím tóc từ đầu đến đuôi tóc, sau đó tháo bím tóc và ngắm mình trước gương đi nào!

7/ Làm gel viền mắt từ chì

Viền mắt dạng gel giúp đường vẽ sắc sảo hơn so với sử dụng chì. Tuy nhiên, trong lúc cấp kỳ, bạn có thể tạm hô biến bút chì viền mắt thành dạng gel với mẹo sau: Dùng nến hoặc
quẹt gaz đốt nóng đầu bút chì trong vài giây, để nguội khoảng 15 giây. Lúc này, chì đã mềm và nét rất đậm, sắc như gel viền mắt.

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or