Bật khóc với vết sẹo đẻ mổ chân thực đến ám ảnh dọc bụng mẹ sau sinh

Bức ảnh ngay sau khi chia sẻ đã nhận được sự đông cảm lớn từ cộng đồng các mẹ bỉm sữa với những người đã từng phải sinh mổ.

Nếu như sinh thường được cho là việc đương nhiên của người phụ nữ thì những bà mẹ phải đón con yêu bằng phương pháp sinh mổ đôi khi bị cho là “không biết đẻ” hay “sợ đau đẻ”. Thực tế thì sinh mổ cũng có rất nhiều nguyên nhân và hầu hết các bà mẹ đều bị buộc phải chọn cách sinh này do gặp rắc rối trong thai kỳ. Dù sao đi nữa sinh mổ hay sinh thường cũng đều là sinh con và đáng được trân trọng.

Mới đây, bà mẹ người Mỹ Jodie Shaw cũng đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề sinh mổ đồng thời đính kèm một bức ảnh về vết sẹo đẻ mổ mà cô đã phải trải qua. Chỉ cần nhìn bức ảnh cũng đủ thấy được những đau đớn, sự hy sinh to lớn mà người mẹ này đã phải trải qua để đón con yêu chào đời.

 bat khoc voi vet seo de mo chan thuc den am anh doc bung me sau sinh - 1

Hình ảnh vết sẹo đẻ mổ đầy ám ảnh trên bụng chị Jodie Shaw.

Bức ảnh cũng những lời chia sẻ của bà mẹ trẻ được đăng tải trên trang facebook  Birth Without Fear đã nhận được sự quan tâm, đồng cảm lớn từ cộng đồng và được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhận về hơn 7.000 lượt yêu thích cũng hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Bà mẹ trẻ bắt đầu bài viết của mình trên Birth Without Fear: “Một ngày mới với một bài viết mới từ một người nào đó nói bóng gió rằng, sinh mổ nghĩa là bạn không thực sự sinh con, nghĩa là bạn không biết đẻ. Có thể, nhưng xin vui lòng được dừng câu chuyện này ở đây.”

Cô tiếp tục: “Đôi khi chúng ta không có sự lựa chọn và tôi là một trường hợp như vậy. Tôi mang trong người một khối u xơ với kích thước của một quả dưa ở trên cổ tử cung và nhau thai bám thấp. Điều này có nghĩa là tôi sẽ không thể nào có một vết sẹo mổ đẻ ngang bụng như hầu hết các bà mẹ sinh mổ khác. Nhưng dù bạn có tin hay không, tôi đã sinh em bé của tôi. Vì vậy, lần tới, nếu bạn tiếp tục đánh giá một người nào đó rằng họ đã không làm những gì bạn cho là “sinh con” đúng nghĩa thì hãy dành một phút để suy nghĩ về lý do tại sao họ phải đi đến lựa chọn như vậy.”

Cô Shaw chia sẻ thêm rằng, tình trạng tử cung bất thường không những không cho phép cô sinh thường, mà nó còn khiến cho ca mổ đẻ của cô như một ca “đại phẫu” và cần tới 6 tuần để hồi phục. “Ai lại muốn điều đó cơ chứ?”, bà mẹ trẻ đưa ra câu hỏi bài viết của mình.

“Chính vết sẹo này đã cứu tôi khỏi việc bị mất một lượng máu có thể đe dọa tính mạng của tôi, điều này có nghĩa là con tôi đã được ra đời đúng theo cách mà bé nên được như vậy: Khỏe mạnh và không gặp bất cứ vấn đề gì.”

 bat khoc voi vet seo de mo chan thuc den am anh doc bung me sau sinh - 2

Đôi khi các bà mẹ không được lựa chọn đẻ thường hay đẻ mổ.

Hình ảnh vết sẹo dài dọc bụng đầy ám ảnh nhưng rất thực tế và xúc động đã khiến cho bài viết nhận được sự quan tâm, đồng cảm lớn từ cộng đồng, đặc biệt là những người đã từng sinh mổ. “Tôi là một nữ hộ sinh và tôi thấy những kiểu thái độ như thế này là rất phổ biến. Sinh con là sinh con mà thôi!”, một bà mẹ bình luận dưới bài viết của mẹ Shaw.

“Điều quan trọng cuối cùng là mẹ và bé đều khỏe mạnh và an toàn. Như thế là đủ!”, một vài mẹ khác viết.

 Theo eva

Leave a Reply

Or