Bật khóc với hình ảnh bụng rạn, bèo nhèo và nhăn nhúm sau sinh của mẹ

Hình ảnh bụng bèo nhèo, chằng chịt những vết rạn này như góp thêm một tiếng nói về sự hi sinh lớn lao vô cùng của một người mẹ…

Hành trình làm mẹ, trong 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau cho đến khi được chào đón thiên thần nhỏ của mình đến thế giới là một sự tự hào, một niềm hạnh phúc diệu kỳ mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn được cảm nhận rõ ràng. Nhưng sau những giây phút xúc cảm trào dâng khi bế trên tay đứa con của mình là sự ngạc nhiên, bàng hoàng đến tột cùng với cơ thể của các mẹ sau sinh.
Những chiếc bụng xấu xí, “sinh xong mà như chưa sinh”, đầy những mỡ thừa và vết rạn, lại nhăn nhúm, đen thui, khiến nhiều mẹ bỉm sữa chỉ muốn khóc. Nhiều mẹ đã tìm mọi cách để nhằm cứu vãn tình hình, cố tìm đường trở về với cơ thể nuột nà những ngày còn son rỗi, nhưng chỉ một số rất nhỏ thành công. Hầu hết các bà mẹ thường sẽ phải mang những vết tích xấu xí như vết rạn, vết sẹo theo suốt trong tương lai.
Thế nhưng, mọi sự vất vả đều được trả công xứng đáng. Những bà mẹ này từ việc sợ hãi với những thay đổi tiêu cực trên thân hình, lại chuyển sang cách học sống chung với nó, như là một bằng chứng của tình yêu mà mẹ dành cho con. Họ dần biết cách trân trọng những chiếc bụng không còn thon gọn, săn chắc và cởi mở hơn nhiều khi nói về nó. Bởi còn điều gì tuyệt vời hơn trong cuộc đời này, khi được trở thành mẹ của một em bé khỏe mạnh, đáng yêu.
Chùm ảnh những chiếc bụng rạn đến mức xót xa của các bà mẹ sau sinh sẽ giúp bạn hiểu hơn về sự vất vả, sự hi sinh và tình yêu bao la của những người phụ nữ.
Bụng rạn

Chị Hải H., sau khi chia sẻ chiếc bụng nhăn nheo, bèo nhèo của mình trên một hội nhóm các mẹ bỉm sữa đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ đông đảo chị em.

bụng rạn -3
Đây là hình ảnh bụng bầu của mẹ N. T, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Chị bị dị ứng thai kỳ từ tuần 35 thai kỳ và khiến bụng bầu ngứa ngáy đến rỉ máu. Thời gian đầu sau sinh, da bụng chị nhăn nhúm và phải mất một thời gian dài mới phục hồi lại.
bụng rạn -1
Bà mẹ 4 con Raegan, người Canada đã quyết định chụp một bộ ảnh để giúp người xem có cái nhìn chân thực về cơ thể xập xệ của người mẹ sau khi trải qua thời gian mang bầu, sinh nở.
bụng rạn -9
Bộ ảnh của chị Raegan đã nhận được sự hưởng ứng thích cực từ cộng đồng.
bụng rạn -4
Người mẹ này, dù tự hào vì đã sinh ra được những đứa con xinh yêu, cũng không khỏi xót xa trước những vết rạn sẽ theo mình mãi mãi.
bụng rạn -5
Để nhận được món quà từ tạo hóa, một cô công chúa xinh yêu, mẹ đã phải đánh đổi rất nhiều.
bụng rạn -6
Dù có nỗ lực tập luyện mỗi ngày, thì lớp da nhăn nhúm và một cái rốn lồi hơn bình thường vẫn đeo đẳng bám theo mẹ Stephanie.
bụng rạn -7
“Con có cảm nhận được sự hi sinh của mẹ?”.
bụng rạn -8
Vòng eo của người mẹ này gần như đã về lại ban đầu, nhưng để được phẳng và trơn mướt như trước khi mang bầu thì thật khó.
bụng rạn -9
“After the Baby is Born” (Sau khi em bé được sinh ra) là phần tiếp theo của dự án ảnh nổi tiếng “The Honest Body” của nhiếp ảnh gia Natalie McCain, sống tại Rockledge, Florida.
bụng rạn -10

Đây là dự án ảnh nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ trong thời gian mang thai cũng như sau sinh.

bụng rạn -11
Đồng thời giúp khuyến khích các bà mẹ thêm yêu thương, tự tin với những thay đổi của cơ thể mình và cũng giúp cộng đồng có cái nhìn trân trọng với những hy sinh mà người phụ nữ đã trải qua.
bụng rạn -12
“After the Baby is Born” với sự tham gia của một nhóm các chị em mới sinh con từ 3-6 tuần. Họ cũng là những người đã tham gia dự án ảnh này trong thời gian mang thai.
bụng rạn -13
Bụng của mẹ A’driane sau ca sinh nở lần hai 22 tháng. Vì trong thai kỳ mẹ tăng khá nhiều cân nên dù đã sinh được gần 2 năm nhưng bụng mẹ vẫn không thể về như lúc chưa bầu bí.
bụng rạn -15
Chiếc bụng nhăn nhúm của mẹ Juanita sau 1 lần sinh thường và 3 lần sinh mổ.
bụng rạn -16
Những vết rạn chằng chịt không chịu buông tha người mẹ.
bụng rạn -17
10 tháng sau sinh, những vết rạn da và nhăn nhúm vẫn còn y nguyên trên bụng của mẹ Rachel.
bụng rạn -18
Bà mẹ 32 tuổi ở Sơn Đông, Trung Quốc, sau chỉ một lần sinh mổ.
bụng rạn -20
Sự khắc nghiệt của một hành trình mang bầu đầy vất vả vẫn còn lưu lại trên vòng 2 của người mẹ này.
bụng rạn -21
Sự tăng cân quá đà khiến cho bụng của mẹ này chằng chịt những vết rạn.
bụng rạn -22
Những vết rạn không hề  trắng lên hay mờ đi, vẫn tím đen nguyên hình vạn trạng như thế.
bụng rạn -23
“Tại sao lấy em bé ra rồi, mà bụng mẹ vẫn như chưa sinh thế này?”.
bụng rạn -24
Bụng của người mẹ này đã nhỏ lại, vết rạn cũng không có, nhưng sự nhăn nhúm thì vẫn còn hiện rõ.
bụng rạn -25
Sau khi sinh 4 đứa con, sở hữu chiếc bụng như thế này, người mẹ đã quyết định sẽ đình sản.
bụng rạn -26
Công chúa nhỏ của mẹ mạnh khỏe là được, mẹ có trở nên xập xệ một chút thì có sao!
bụng rạn -27
“Mẹ tự hào vì đã sinh ra các con dù cho có trở nên xấu xí thế nào!”
bụng rạn -28
Người mẹ này đã dũng cảm đăng tải ảnh của mình lên mạng và kêu gọi sự trợ giúp từ những người đi trước để tìm về với “cơ thể bikini” thời son rỗi.
 Theo afamily

Leave a Reply

Or