Bất hạnh giáng xuống gia đình, con tôi đã TỬ VONG chỉ vì loại cây cảnh mà nhà nào cũng chưng

Cảnh báo gấp cho các bố mẹ chứ nếu không e mọi chuyện muộn mất!

Một ông bố vừa mất đứa con trai 5 tuổi đầu của mình chỉ vì bé đã lỡ cho một loại lá cây vào miệng. Ông bố này rất bàng hoàng khi chứng kiến mọi chuyện xảy ra nên đã chia sẻ những dòng tâm thư này cho các bố mẹ:

“Con trai tôi đã chết vì đã cho vào miệng một loại cây mà tôi tin là hầu hết các gia đình đều chưng trong nhà. Nó đã khiến con tôi đau đớn cho đến khi bị chết ngạt. Loại cây này đã được rất nhiều gia đình và văn phòng chọn làm cây cảnh dù đã được cảnh báo độc hại đến mức có thể gây chết người. Nếu chạm vào nhựa có nó có thể gây mù vĩnh viễn.

Ban đầu con tôi chơi với cái cây đó mà mẹ nó không biết. Sau đó nó vào nói với mẹ: “Mẹ ơi con khó chịu quá à!”.
Vợ tôi lại nghĩ con đau là do con ăn gì đó bậy bạ nên bị khó tiêu và hơi sốt nhẹ. Nhưng sau đó mọi thứ chuyển biến rất nhanh khiến vợ tôi rất lo lắng. Da của thằng bé bắt đầu chuyển màu bất thường, tim đập nhanh như trống dồn. Lúc đó vợ tôi gọi xe cấp cứu đi con đi bệnh viện ngay. Nhưng chỉ sau 30 phút, bác sĩ nói con tôi đã chết.

Chứng kiến con chết mà không thể làm được gì, đối với vợ chồng tôi giây phút đó còn hơn cả khi đi qua cơn địa chấn.

Rồi sau đó, vợ tôi sực nhớ ra và nói với bác sĩ có thể con tôi đã ăn phải cái gì đó và yêu cầu họ xét nghiệm máu. Kết quả là họ đã tìm thấy một chất cực độc đó là canxi oxalat – một hóa chất dễ dàng tìm thấy trong các cây môn trường sinh mà nhà tôi đã dùng để làm cảnh”.

Đây là một trường hợp có thật, được chính bố bé trai chia sẻ trên trang cá nhân và bác sĩ Sutheera ở Thái Lan kể lại. Có thể các mẹ đã nghe ở đâu đó về những trường hợp trẻ bị bỏng, ngứa do nghịch mũ cây môn trường sinh (vạn niên thanh) nhưng thực sự nếu mức độ nặng nó có thể đoạt mạng trẻ chỉ trong tích tắc.

Điều đáng nói, cây môn trường sinh với khả năng sống trong nhà không cần ánh sáng mặt trời nên rất được các gia đình ưa chuộng, trồng làm cảnh.

Các báo cáo của Cục Y tế Mỹ cho thấy số người bị nhiễm độc bởi nhựa của cây môn trường sinh đã lên tới 64 250 người, trong đó có đến 75% là trẻ em dưới 5 tuổi.

bat-hanh-giang-xuong-gia-dinh-myeva-vn

Các bố mẹ ơi, thú thật em cũng từng nghe về cái cây này rồi nhưng nghĩ nó không độc như mọi người nói nên vẫn để trong nhà để nó lọc không khí. Nhưng giờ đọc thấy trường hợp bé này rồi chắc em tởn tới già, không dám để cây này trong nhà nữa quá! Em có đọc một thông tin khoa học thấy bảo cây này có thể giết chết cả trẻ em và người lớn chỉ trong vòng có 15 phút thôi đó! Cụ thể:

Nếu độc tố cây này chỉ tiếp xúc qua da thì nó có thể gây ngứa, phồng rộp như phỏng và có thể lan rộng ra.

Nếu nuốt phải, nó có thể gây kích ứng đường tiêu hóa, tạo cảm giác nóng rát và đau buốt ở miệng, lưỡi, má cũng như quanh vùng cổ. Đồng thời, dạ dày cũng quặn cơn đau đớn và bụng sưng to. Bé sẽ rất khó nuốt và độc chất sẽ nhanh chóng đoạt mạng bé. Nếu cho bé uống nhiều nước khi đã bị ngộ độc chất của cây môn trường sinh thì nội tạng sẽ nhanh chóng bị phá hủy và cái chết cận kề là điều rất khó tránh khỏi.

Những kỹ năng giúp con thoát chết khi nhiễm độc cây môn trường sinh:

– Nếu bé tiếp xúc qua da: Ngay lập tức rửa sạch vùng tiếp xúc với xà phòng hoặc chất tẩy rửa nhẹ. Nếu da bị kích ứng hoặc sưng đỏ thì nhờ bác sĩ kê thuốc giảm đau. Tuyệt đối không để bé dùng tay để vệ sinh mắt hoặc quệt vào mắt vì nó có thể gây mù lòa vĩnh viễn.

– Nếu bé nuốt: Ngay lập tức súc rửa miệng nhiều lần cho con bằng nước sạch và đưa đi cấp cứu.
Sau cùng, vì các bé dưới 5 tuổi đa phần đều thích cho vật lạ vào miệng nên tốt nhất bố mẹ nên để con tránh xa những loại cây độc này. Nếu muốn chọn cây làm cảnh trong nhà phải hỏi han người có chuyên môn về cây cảnh cẩn thận trước khi mua nha!

Theo Webtretho

Leave a Reply

Or