Bát đũa “tắm” ngập dầu mỡ cũng sạch bong trong 1 nốt nhạc nhờ bỏ túi mẹo nhỏ đơn giản này

Việc rửa chén đĩa đầy dầu mỡ chính là nỗi ám ảnh của không ít chị em nội trợ. Tuy nhiên, bạn sẽ không còn phải lo lắng vấn đề này nữa khi đã nắm được những mẹo làm sạch dầu mỡ trên chén đĩa dưới đây:

Chọn đồ rửa bát

Empty

Để tiết kiệm tối đa nước rửa bát, các chị phụ nữ thường mách nhau nên sử dụng đồ rửa bát tạo bọt. Giẻ rửa bát quá mịn và dày sẽ làm chất bẩn rất khó sạch. Giẻ tạo được nhiều bọt sẽ giúp xử lí số lượng bát đĩa gấp đôi so với các loại giẻ thông thường. Ngoài ra, hãy nhớ để giẻ nơi khô ráo, thoáng mát và thay giẻ 1 tuần 1 lần để ngăn cản sự sinh sôi của vi khuẩn.

Rửa bằng nước ấm hoặc nóng

Rửa sạch những vết dầu mỡ bám trên các đồ nhựa là công việc không hề dễ dàng. Với những vật dụng bằng nhựa nếu dính dầu mỡ bạn sẽ không thể rửa sạch bằng nước lạnh được. Cách tốt nhất là ngâm qua nước nóng, rửa sạch bằng nước rửa chén và tráng lại bằng nước nóng.

Nồi, xoong, chảo… đầy dầu mỡ, các chị em nội trợ chỉ cần ngâm qua nước nóng có pha ít muối sau đó rửa lại bằng nước rửa chén. Cuối cùng xả lại thật sạch với nước, cách làm này đảm bảo các vết bẩn cứng đầu đều biến mất và khử sạch mùi thức ăn bám trên xoong, nồi của bạn hiệu quả.

Giấm trắng

Giấm không chỉ là gia vị quen thuộc luôn có mặt trong gian bếp mà còn là trợ thủ đắc lực cho các chị em nội trợ trong việc “đánh bay” vết dầu mỡ trên chén đĩa đấy.

Empty
 

Bạn chỉ cần cho vài muỗng canh giấm trắng vào nước và dùng dung dịch này để rửa, đảm bảo tất cả vết bẩn đều nhanh chóng biến mất và khiến chén đĩa trở nên sáng bóng hơn rất nhiều.

Baking soda

Baking soda không chỉ giúp làm sạch các vết dầu mỡ mà còn giúp khử trùng chén bát nhà bạn một cách vô cùng hiệu quả.

Bạn chỉ cần thêm 4 muỗng canh baking soda vào 1 lít nước ấm để rửa rồi tráng lại chén bát bằng nước sau đó đem phơi khô là được.

Chanh

Đối với những vết dầu mỡ cứng đầu, các chị em nội trợ nên dùng hỗn hợp chanh, nước ấm và nước rửa chén để “đánh bay” chúng nhanh chóng mà không tốn nhiều sức lực.

Hãy kiên nhẫn ngâm bát đĩa

Bát đĩa sứ dính bết thực phẩm có thể rửa ngay lập tức nhưng xoong nồi, chảo rán cần ngâm trong nước ấm một lúc để phần thức ăn cháy bám ở đáy nồi, chảo rã dần ra. Một vài phút ngâm nước ấm sẽ rút ngắn một chặng đường dài kì cọ, nó sẽ phân ra bớt thực ăn và giúp đôi bàn tay của bạn khỏi mỏi mệt khi phải chà cọ quá nhiều. Đối với nồi có vết cháy quá nặng ở đáy cần ngâm với nước muối lạnh qua đêm, sau đó đun sôi nước để vệ sinh dễ dàng hơn.

 Theo Afamily

Leave a Reply

Or