Bảo vệ da bé khỏi muỗi đốt mùa hè

Mùa hè chính là thời điểm muỗi phát triển và sinh sôi rất nhiều. Làn da mỏng manh nhạy cảm của bé là “mồi” ngon cho muỗi. Hơn nữa, muỗi là vật truyền bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm, hơn bao giờ hết mẹ cần bảo vệ bé khỏi loài vật này.

Làn da mỏng manh nhạy cảm của bé là “mồi” ngon cho muỗi. Ảnh minh họa: Internet

1. Sử dụng lưới chống muỗi, phun thuốc diệt muỗi

Cách tốt nhất để bảo vệ bé là dùng lưới chống muỗi. Có thể dùng lưới chống muỗi chặn ở các lỗ thông gió hay cửa sổ để ngăn côn trùng.

Khi bé không ở nhà, hãy dùng thuốc xịt muỗi và phun vào trong gầm giường, các ngóc ngách trong nhà, đặc biệt là khu vực phía sau các tủ. Tuy nhiên, vì mùi thuốc này không tốt cho bé nên người lớn cần chú ý chỉ cho bé về nhà khi trong nhà không còn mùi thuốc và không khí hoàn toàn trong sạch để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu nhé.

Chính nhiệt độ cơ thể cao cùng lượng acid lactic có trong máu đã thu hút muỗi, hơn nữa vào mùa hè cơ thể bé tiết nhiều mồ hôi càng thu hút muỗi. Để bé yêu được an toàn, người lớn cần nhớ phải thay quần áo và tắm sạch sẽ rồi mới được bế bé nhé.

2. Sử dụng kem chống muỗi, tinh dầu chống muỗi cho bé

Mẹ có thể sử dụng kem chống muỗi (có nguồn gốc rõ ràng) dành cho bé. Mẹ nên thử lên da mình xem có bị kích ứng hay không trước khi bôi cho bé. Tránh bôi vào mắt, miệng và các vùng có vết thương hở.

Ngoài ra, mẹ có thể dùng tinh dầu chanh, quýt… cho vào nước tắm của bé. Cách làm này cũng rất hiệu quả vì nó có thể làm cho da của bé luôn có những mùi hương mà muỗi không thích. Tuy nhiên nên chú ý không được nhỏ quá nhiều vì như vậy có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé.

Trong phòng ngủ có thể dùng vỏ quýt, lá đinh hương, hoa oải hương, lá bạc hà… phơi khô rồi cho vào túi lưới bỏ ở góc phòng. Nhỏ tinh dầu hoa oải hương lên ga trải giường vừa xua muỗi vừa làm cho căn phòng ngủ có mùi dễ chịu hơn.

3. Mách mẹ cách xử lý khi bé bị muỗi đốt.

Da trẻ con mỏng manh, khi bị muỗi đốt rất dễ sưng tấy và để lại sẹo thâm. Ngoài việc thoa thuốc đặc trị muỗi đốt mẹ có thể áp dụng các mẹo sau để giảm sưng ngứa cho bé:

– Bôi dầu khuynh diệp hoặc nước muối lên nốt muỗi đốt.

– Dùng viên đá chườm vào vết muỗi đốt.

– Dùng khoai tây cắt lát xoa vào đốt muỗi đốt.

– Dùng nước cốt chanh thoa vào vết muỗi đốt

Theo ebe

Leave a Reply

Or