Bạn sẽ nhường chỗ cho ai trong tình huống này? Người thông minh sẽ không ban phát lòng tốt bừa bãi

Bạn sẽ nhường chỗ cho ai trong tình huống này? Nên nhớ, sống trên đời lòng tốt là cần thiết, nhưng đừng ban phát nó bừa bãi.

35e55395dbd5328b6bc4

Không nhường chỗ cho ai

Bạn là người bi quan, nhìn đời bằng đôi mắt tiêu cực. Tuy không hẳn là người nhẫn tâm, nhưng bạn khá ích kỷ, xét nét, thậm chí sẵn sàng làm tổn thương người khác để bảo vệ bản thân. Nên nhớ, sự lương thiện là không thể thiếu trong cuộc sống. Đôi khi phải cho đi, biết quan tâm đến người khác, cuộc đời bạn mới thực sự hạnh phúc và khởi sắc.

Nhường cho người phụ nữ đang bế con nhỏ (số 2)

Bạn là người tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Nhưng đôi khi quá cả nể, tốt bụng mù quáng, nên dễ bị kẻ xấu lợi dụng và hãm hại. Nên nhớ cuộc đời phức tạp, con người nhiều bộ mặt. Trước khi giúp đỡ ai, cũng phải tỉnh táo, nghĩ đến lợi ích của mình trước tiên.

Nhường cho người già (số 3)

Bạn là người có tư chất thông minh, biết sử dụng lòng tốt đúng mục đích, đối tượng và thời điểm. Mỗi việc bạn làm, đều suy nghĩ cẩn trọng, không phải ai cũng giúp đỡ, và mọi thứ đều phải có lý do. Nhìn qua có vẻ thực dụng, nhưng bạn lại thiện lương vô cùng. Chỉ là bạn tốt bụng có chọn lọc mà thôi.

Nhường cho người khuyết tật (số 4)

Bạn là người lương thiện, thích sự an toàn, luôn nghĩ cách để đơn giản hóa mọi chuyện. Song bạn khá ghen tuông, đặt nặng tiểu tiết. Bạn chỉ giúp đỡ người khác nếu không ảnh hưởng đến lợi ích của bạn. Bằng không bạn sẽ tránh xa, làm ngơ không biết, thậm chí là người thân, bạn bè thân thiết. Nên nhớ, nếu quá ích kỷ sẽ tự chặt đứt những mối quan hệ quý giá. 

Nhường cho người nghèo khổ (số 5)

Bạn khá hào phóng trong chuyện tiền bạc, nhưng cũng rất dễ bị lừa đảo và lợi dụng vì quá cả tin. Nên nhớ, lòng tốt không phải tùy tiện ban phát. Vì có rất nhiều người giả vờ nghèo khổ, gặp khó khăn, chỉ vì muốn thuận tiện lợi dụng sự thiện lương mù quáng quá mức của bạn.

Theo PhunuToday

 

Leave a Reply

Or