Bận “Gạo nếp, Gạo tẻ”, Lê Phương vẫn rèn con trai hết hè, mới lớp 1 đã biết cộng trừ

Bận rộn đi diễn nhưng bà mẹ trẻ vẫn không quên quan tâm đến cậu con trai đang trong những tháng “nước rút” chuẩn bị vào lớp 1.

ban “gao nep, gao te”, le phuong van ren con trai het he, moi lop 1 da biet cong tru - 1

Năm 2012 theo lịch âm là năm rồng. Theo quan niệm của người xưa, năm rồng được coi là một năm vô cùng tốt đẹp. Chính vì vậy, không chỉ rất nhiều cặp vợ chồng lựa chọn sinh em bé trong năm 2012 mà ngay cả sao Việt cũng vô cùng háo hức trong cuộc “săn rồng con”. Và đến năm 2018 này, tức là 6 năm sau, tất cả phụ huynh của lứa “rồng vàng 2012” hiện cũng đang rục rịch chuẩn bị cho vào lớp 1.

Là một trong những bà mẹ sinh con năm rồng ngày ấy, Lê Phương đương nhiên cũng không ngoài cuộc. Dù rất bận rộn với vai diễn trong bộ phim truyền hình đình đám Gạo nếp gạo tẻ, Lê Phương ngoài đời vẫn dành nhiều thời gian quan tâm chăm lo cho cậu con trai nhỏ – bé Cà Pháo để chuẩn bị hết hè vào lớp 1.

ban “gao nep, gao te”, le phuong van ren con trai het he, moi lop 1 da biet cong tru - 2

Đây là cách mà bà mẹ 8x đã làm cùng con trong suốt 3 tháng hè trước ngày nhập học:

Cho con tự học thêm Toán, Anh ngay tại nhà

Theo Lê Phương cho biết, cô đã đón bé Cà Pháo từ Trà Vinh lên Sài Gòn ở với mẹ được một thời gian. Nữ diễn viên rất muốn cho con đi học thêm nhiều thứ để trang thủ tháng hè nhưng vì thời gian hạn hẹp, không thể đưa đón nên đã quyết định để Cà Pháo tự học Tiếng Anh, Toán thêm tại nhà qua các chương trình trên smartphone.

ban “gao nep, gao te”, le phuong van ren con trai het he, moi lop 1 da biet cong tru - 3

Nữ diễn viên “Gạo nếp, Gạo tẻ” cho con tiếp xúc với smartphone để tự học.

“Trẻ con hầu như bé nào cũng mê điện thoại, ipad.. nên nếu chúng ta khéo léo kết hợp cho con vừa học vừa chơi thì còn gì bằng. Mỗi ngày cứ dành ra 15-20 phút cho con trẻ học. Cà Pháo rất hào hứng và tự giác học Toán rất siêng, không cần đến trung tâm cũng không cần ba mẹ chỉ luôn!!!”, Lê Phương hào hứng tiết lộ.

Được biết, bé Cà Pháo đã có niềm đam mê, yêu thích với môn Toán. Đặc biệt, cậu bé có thể cộng trừ tốt dù chưa vào lớp 1.

ban “gao nep, gao te”, le phuong van ren con trai het he, moi lop 1 da biet cong tru - 4

Mẹ Phương có hỏi “sao con thích học và hào hứng vậy, có mệt không?” thì Pháo bảo là “dạ hông mệt, con xem bạn Thỏ dạy rồi con làm theo. Học đã lắm đó Mẹ”. Thương ghê!

Tập trung nâng cao sức khỏe, kỹ năng sống

Một trong những hoạt động được Lê Phương quan tâm dạy con, đó là thể thao và kỹ năng sống bằng cách cho Cà Pháo được về quê thăm ruộng, tập thể dục thể thao, vui chơi vận động ở công viên ngoài trời.

ban “gao nep, gao te”, le phuong van ren con trai het he, moi lop 1 da biet cong tru - 5

Bé Cà Pháo đã được mẹ đón từ Trà Vinh lên Sài Gòn sống.

ban “gao nep, gao te”, le phuong van ren con trai het he, moi lop 1 da biet cong tru - 6

Mùa hè trước khi con vào lớp 1, Lê Phương tập trung đưa bé đi thăm ruộng đồng, trải nghiệm kỹ năng sống.

Lý giải cho điều này, bà mẹ một con nói là vì “muốn Cà Pháo có thêm nhiều kỹ năng sống, được trải nghiệm “từ nơi đồng xanh thơm hương lúa, về nơi nhà cao xe giăng phố”… để con tự tin, dễ dàng hoà nhập với môi trường, xã hội! Tôi muốn cho con về quê sống để con có những ký ức của tuổi thơ thật bình yên, gắn liền với con trâu, cánh đồng, ruộng lúa, bờ tre, những câu hát dân ca, vọng cổ…”

Tranh thủ cho con đi du lịch trước năm học

Không bó buộc mùa hè trước khi vào lớp 1 của con chỉ quanh quẩn với sách vở bút thước, mới đầu tháng 7 vừa rồi, Lê Phương cũng đã có chuyến du lịch, cùng Cà Pháo đi Đà Lạt.

Trên facebook cá nhân, nữ diễn viên còn hào hứng chia sẻ anh chuyến du lịch cùng lời chú thích cho biết: “Mở màn chuyến du lịch hè, vừa thấy Chôm Chôm là ảnh mần khí thế vậy đó! Vui chơi thoả thích rồi vào học là lên lớp 1, học thật giỏi thật ngoan Con nhé!”.

ban “gao nep, gao te”, le phuong van ren con trai het he, moi lop 1 da biet cong tru - 7

Không bó buộc mùa hè trước khi vào lớp 1 của con chỉ quanh quẩn với sách vở bút thước, Lê Phương cho con có được những tháng ngày xả hơi, lấy tinh thần vào học.

Theo Hạ Mây (Khám phá)

Leave a Reply

Or