Bài thuốc đánh bay bệnh tiểu đường, cực nhanh chỉ với một nắm hẹ, uống 1 lợi 10

Hẹ không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là vị thuốc quý dễ sử dụng lại lành tính. Nhiều người còn bất ngờ khi biết hợp chất có trong cây hẹ có khả năng chống viêm mạnh hơn cả thuốc kháng sinh.

h1
Cây hẹ (Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống hằng ngày, hẹ được sử dụng như một loại thực phẩm để ăn rất tốt cho sức khỏe. Theo các bác sĩ Đông y, hạt hẹ có vị cay, ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung, trợ vị khí, điều hoà tạng phủ, hạ nghịch khí, cố thận tinh, tán ứ huyết. Lá hẹ để sống có tính nhiệt, nấu chín thì ôn, vị cay.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, hẹ chứa nhiều vitamin nhóm B và khoáng chất quan trọng như đồng, pyridoxin, sắt, niacin, mandan, thiamin, canxi, riboflavin… Những chất dinh dưỡng này có tác dụng hỗ trợ các bộ phận chức năng trong cơ thể hoạt động tốt.

Hẹ cũng chứa nhiều vitamin K – loại vitamin chịu trách nhiệm cho sức khỏe xương. Sự khử khoáng xương được ngăn chặn đáng kể bằng việc ăn hẹ thường xuyên. Đặc biệt phụ nữ dễ bị loãng xương hơn nam giới nên thường xuyên ăn hẹ sẽ giúp tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe.

Bên cạnh đó, hẹ là nguồn chứa chất flavonoid và lưu huỳnh tự nhiên có thể ngăn chặn một số loại bệnh ung thư hiệu quả. Những chất này giúp chống lại các gốc tự do và ngăn chặn chúng phát triển. Vì vậy, ăn hẹ có thể phòng ung thư đại tràng, vú, tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày.

h2
Loét chân do bệnh tiểu đường (Ảnh minh họa)

Không những thế, đối với người bệnh tiểu đường lâu ngày có dấu hiệu suy nhược cơ thể thì ăn hẹ rất tốt. Trong hẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp người bệnh bồi bổ cơ thể lại ổn định lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả.

Người mắc bệnh tiểu đường chỉ cần thực hiện bài thuốc này từ hẹ: Hàng ngày sử dụng từ 100-200g rau hẹ, nấu cháo, nấu canh hoặc xào ăn. Không dùng muối hoặc chỉ dùng một chút muối khi chế biến món ăn. 10 ngày một liệu trình.

Hoặc cũng có thể dùng củ rễ hẹ 150g, thịt sò 100g, nấu canh ăn thường xuyên.

Một số bài thuốc chữa bệnh từ cây hẹ

Chữa cảm mạo, ho do lạnh: Lá hẹ 250g, gừng tươi 25g, cho thêm ít đường hấp chín, ăn cái, uống nước. Dùng liền 5 ngày.

Chữa nhức răng:
 Lấy một nắm hẹ (cả rễ), rửa sạch, giã nhuyễn đặt vào chỗ đau, đặt liên tục cho đến khi khỏi.

h3
Hẹ xào trị bệnh tiểu đường (Ảnh minh họa)
Nhuận tràng, trị táo bón: Hạt hẹ rang vàng, giã nhỏ, mỗi lần uống 5g. Hòa nước sôi uống ngày 3 lần, dùng liền 10 ngày.

Chữa chứng đái dầm ở trẻ em: Nấu cháo gạo 50g, dùng 25g rễ hẹ vắt lấy nước cho vào cháo đang sôi, thêm ít đường, ăn nóng, dùng liên tục trong 10 ngày.

Chữa ho trẻ em do cảm lạnh: Lấy lá hẹ xắt nhỏ trộn với đường phèn hoặc mật ong vào cùng một chén, sau đưa chén vào nồi cơm hấp chín. Cho trẻ uống dần trong ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê. Dùng liền 5 ngày.

Giúp bổ mắt: Rau hẹ 150g, gan dê 150g, gan dê thái mỏng, ướp gia vị vừa xào với rau hẹ. Khi xào dùng ngọn lửa mạnh, lúc chín cho gia vị vừa đủ, ăn với cơm, cách ngày ăn một lần, 10 ngày một liệu trình.

Hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm: Rau hẹ 200g, tôm nõn 200g, xào ăn với cơm.

Chữa đau lưng, gối mỏi, ăn uống kém: Hạt hẹ 20g, gạo 100g, nấu cháo ăn nóng ngày 2 lần. 10 ngày một liệu trình.

Giảm huyết áp và cholesterol: Cũng như tỏi, hẹ có chứa allicin có tác dụng giảm huyết áp và ngăn quá trình sản sinh cholesterol trong cơ thể. Hơn nữa, còn chống vi khuẩn và chống nấm giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tố

Theo Webtretho

Leave a Reply

Or