Bài thuốc dân gian chữa ho cho bé

Thời tiết giao mùa, bé con hay mắc các bệnh lý đường hô hấp thông thường như viêm mũi, viêm phổi, … và phổ biến nhất là bệnh ho. Khi bé có dấu hiệu ho, các mẹ cho bé đi khám bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn một số loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, ai cũng biết dùng kháng sinh thường xuyên sẽ không tốt cho cơ thể bé. Vậy thì làm cách nào để giúp bé khỏi bệnh một cách an toàn?!

Bài thuốc dân gian chữa ho cho bé

Một số bài thuốc dân gian chữa ho: 

– Vào mỗi buổi sáng, sau khi làm vệ sinh cá nhân cho bé, mẹ lấy 01 muỗng cà phê mật ong cho bé uống, dùng mỗi ngày 01 lần. Lưu ý: Mật ong chỉ dành cho bé trên 1 tuổi.

– Xay nhuyễn củ cải trắng và gừng tươi, sau đó trút ra bát sứ, thêm một ít nước lọc và một ít mật ong đem hấp cách thủy cỡ 10-15 phút, chờ nguội và đút bé uống 2-3 muỗng cà phê/ lần, uống 3 lần/ ngày.

– Giã nhỏ củ nghệ tươi đem, thêm ít nước lọc và 5g đường phèn vào, sau đó chưng cách thủy 10 phút, chờ nguội rồi cho bé uống, mỗi lần uống ½ muỗng cà phê tùy vào độ tuổi của bé, uống 3 lần/ ngày.

– Lấy 10-15 lá hẹ tươi đem xay nhuyễn, cho vào bát sứ, thêm một ít đường phèn đem chưng cách thủy cỡ 15 phút, cho bé uống mỗi lần 2 muỗng cà phê, ngày uống 3-4 lần.

– Trộn 15g hoa đu đủ đực, 15g lá tía tô, một ít đường phèn với nhau. Thêm vào ít nước lọc, hấp cách thủy 10-15 phút. Cho bé uống mỗi lần 1/2 muỗng cà phê, uống 3 lần/ ngày.

– Hạt chanh xay nhuyễn hoà cùng mật ong và một ít nước lọc, bỏ vào hấp cách thuỷ khoảng 10 phút, lấy ra cho bé uống mỗi lần 2-3 muỗng cà phê, uống 3 lần/ ngày.

– Ba bông hoa lẻ bạn, bỏ nhị và nhuỵ, đập hơi dập, cho 5g đường phèn vào chưng cách thuỷ khoảng 10 phút, lấy ra để nguội cho bé dùng.

– Lấy 15 lá húng chanh và 5 quả quất xanh, rửa sạch, xay nhuyễn, cho ít đường phèn, mang hấp cách thuỷ khoảng 20 phút, để nguội rồi đổ ra lọ để bé dùng liên tục 1 – 2 lần/ ngày.

– Rửa sạch rau diếp cá, giã nhuyễn, đổ nước gạo vào đun sôi, cho ít đường phèn vào, giảm lửa nhỏ đun tiếp 30 phút, đảo đều tay cho rau nhừ, sau đó để nguội, lược lấy nước cho bé uống 2 – 3 lần/ ngày. Lưu ý: dùng sau bữa ăn 1 tiếng đồng hồ.

– Gọt vỏ 1 quả đu đủ chín cây, cắt khúc, rửa sạch, cho mật ong pha loãng với nước vào nấu để cho bé ăn. Món này thường dùng để trị họ không đờm.

– Rễ chanh và quất giã nhỏ, cho ít mật ong vào hấp trong 20 phút. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 muỗng cà phê.

Những bài thuốc trị họ khá đơn giản với nguyên liệu dễ tìm trên đây sẽ giúp cho bé yêu nhà bạn không còn ho dai dẳng mà lại không có tác dụng phụ đáng ngại như thuốc kháng sinh.

 

 

theo:baby.marry

2 thoughts on “Bài thuốc dân gian chữa ho cho bé

Leave a Reply

Or