Bài thuốc chữa ho, viêm họng không dùng kháng sinh chỉ 3 ngày là khỏi

Trong mật ong và tỏi đều chứa một lượng kháng sinh tự nhiên có khả năng diệt khuẩn cũng như kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn gây ra bệnh viêm họng, ho lâu ngày.

Rất nhiều trẻ em và cả người lớn mắc phải căn bệnh ho lâu ngày hoặc viêm họng mãi không khỏi. Tuy không nguy hiểm nhưng căn bệnh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt.

Nhất là với trẻ nhỏ, việc vượt qua những cơn ho, viêm họng không phải dễ dàng. Khi bị mắc những căn bệnh này, trẻ hay bị nôn trớ, đau họng, chán ăn, ảnh hưởng đến việc hấp thụ dinh dưỡng và cả tinh thần của trẻ.

Tìm cách khắc phục những căn bệnh thường gặp này là nỗi trăn trở của nhiều bậc cha mẹ. Làm sao để trẻ khỏi bệnh mà không phải dùng thuốc, nhất là kháng sinh.

Chúng tôi xin mách bạn một cách chữa ho, viêm họng lâu ngày rất hiệu nghiệm và hoàn toàn tự nhiên, đó là dùng mật ong và tỏi.

1. Công dụng của mật ong và tỏi:

Mật ong và tỏi đều là vị thuốc tự nhiên lâu đời được coi trọng nhất. Trong cả 2 loại thực phẩm này đều chứa một lượng kháng sinh tự nhiên có khả năng diệt khuẩn cũng như kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể con người.

Tỏi chứa chất alliin làm tăng khả năng kháng khuẩn của hệ miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra loại gia vị này còn có tác dụng làm giãm mỡ máu, hạ huyết áp, tiêu viêm, phòng ung thư…

Mật ong cũng được dùng để chữa nhiều chứng bệnh nhờ vào chất kháng khuẩn. Mật ong kết hợp với tỏi thành một dung dịch có khả năng kháng khuẩn cực cao giúp chống lại các vi khuẩn gây viêm họng và ho kéo dài.

Mật ong và tỏi là bài thuốc chữa ho dai dẳng, viêm họng lâu ngày cực hữu dụng.

Mật ong và tỏi là bài thuốc chữa ho dai dẳng, viêm họng lâu ngày cực hữu dụng.

2. Những bài thuốc trị ho, viêm họng từ tỏi và mật ong:

– Mật ong tỏi hấp cách thủy:

Lấy vài tép tỏi cả vỏ, rửa sạch, đập giập, cho vào bát cùng mật ong rồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút.

Ngày cho trẻ uống 3 lần, mỗi lần khoảng 2 thìa cà phê.

Chỉ sau 30 phút dùng hỗn hợp này, trẻ sẽ dứt cơn ho, dịu cơn đau của viêm họng, long đờm hiệu quả. Nhưng bạn nên tiếp tục cho trẻ uống trong vòng 3 ngày để bệnh khỏi hẳn.

– Tỏi ngâm mật ong:

Lấy 1 củ hành tím, 2 củ tỏi. Bóc vỏ hành, tỏi, rửa sạch, thái mỏng.

Cho hành, tỏi vào lọ, đổ đầy mật ong vào ngâm qua đêm hoặc trong 12h.

Chắt hành tỏi bỏ đi, lấy nước siro cho con uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cafe. Bảo quản trong nhiệt độ phòng.

Hỗn hợp có thể dùng để trị ho, viêm họng, cũng có thể cho con uống phòng bệnh khi thấy bé chớm có những triệu chứng mắc bệnh.

Theo soha

One thought on “Bài thuốc chữa ho, viêm họng không dùng kháng sinh chỉ 3 ngày là khỏi

Leave a Reply

Or