Bài “test” giúp bố mẹ chọn được cái tên phù hợp nhất khi quyết định đặt tên cho con

Nếu đang trăn trở trong việc đặt tên cho con, bố mẹ phải đọc bài viết dưới đây để tìm ra cái tên lý tưởng nhất.

ng nhất.

Đặt tên cho con

luôn là một nhiệm vụ quan trọng và phức tạp đối với các bậc cha mẹ. Việc đặt tên cho trẻ không chỉ đơn giản là chỉ cần chọn một cái tên mà bạn thích và nói ra mà còn cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố xung quanh nó. Dưới đây là 7 cách kiểm tra cần thiết mà các bố mẹ nên thực hiện trước khi quyết định đặt tên cho con mình:

1. Tìm kiếm trên internet

Bài test giúp bố mẹ chọn được cái tên phù hợp nhất khi quyết định đặt tên cho con - Ảnh 1.

Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để tìm kiếm trên internet, bạn đã có thể kiểm tra xem cái tên đó có phù hợp với con của mình hay không (Ảnh minh họa)

Với sức mạnh của internet, chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn hoàn toàn có thể kiểm tra xem cái tên mình định đặt cho bé có liên quan gì đến các tên tội phạm hay các nhân vật lịch sử hay không. Bạn thích thú với việc đã chọn được cho bé nhà mình một cái tên đặc biệt? Đừng quên tìm kiếm chúng trên internet để đảm bảo rằng nó thực sự phù hợp với con của bạn.

2. Kiểm tra thực tế

Bài test giúp bố mẹ chọn được cái tên phù hợp nhất khi quyết định đặt tên cho con - Ảnh 2.

Một cái tên có thể hay trong suy nghĩ nhưng khi nói ra thì là cả một vấn đề (Ảnh minh họa)

Một cái tên của em bé có thể rất hay khi bạn nghĩ trong đầu nhưng khi nói ra thì thực sự không được phù hợp. Bạn hãy nghĩ đến cảnh con bạn đang đi ngoài đường hay ở trường và bạn cất tiếng gọi tên của trẻ. Một đứa trẻ có thể sẽ xấu hổ nên như có một cái tên không được hay lắm được gọi to ở nơi đông người. Vì thế hãy kiểm tra điều này trước khi đặt tên cho con của bạn.

3. Tính đến lâu dài

Một vài năm sau, sau khi đã chọn được tên cho con mình, bạn có thể bắt gặp một cái tên khác mà bạn yêu thích hơn, một cái tên mà bạn thực sự muốn đặt cho con và hối hận tại sao lúc đặt tên cho con mình lại không hề nghĩ đến cái tên đó. Vì thế hãy cân nhắc thật kỹ về cái tên sẽ đặt cho con của mình, để về sau bạn không phải cảm thấy tiếc nuối.

4. Dịch ra tiếng nước ngoài

Bài test giúp bố mẹ chọn được cái tên phù hợp nhất khi quyết định đặt tên cho con - Ảnh 3.

Một cái tên có thể rất hay ở ngôn ngữ này nhưng lại mang ý nghĩa không hay ở ngôn ngữ khác, vì thế hãy cẩn trọng kiểm tra trước khi quyết định đặt tên cho trẻ (Ảnh minh họa)

Tên của em bé có thể rất hay nhưng với mỗi ngôn ngữ khác nhau có thể lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Vì vậy trước khi quyết định đặt tên cho bé, bạn hãy thử nhập cái tên đó vào Google dịch để kiểm tra và đảm bảo rằng nó không có ý nghĩa nào không phù hợp khi dịch ra tiếng nước ngoài.

5. Áp lực bởi cái tên

Bài test giúp bố mẹ chọn được cái tên phù hợp nhất khi quyết định đặt tên cho con - Ảnh 4.

Một cái tên giống với người nổi tiếng có thể khiến cho con bạn áp lực (Ảnh minh họa)

Các bậc cha mẹ đều thích con cái mình có những cái tên thật kêu, thật đẹp như những người nổi tiếng, nhưng đó thực sự lại trở thành một áp lực rất lớn cho trẻ sau này. Tất nhiên, việc đặt tên con phụ thuộc hoàn toàn ở cha mẹ, nhưng trước khi quyết định chọn một cái tên nào đó hãy nghĩ đến những áp lực mà con bạn có thể sẽ phải trải qua khi sở hữu một cái tên nổi tiếng.

6. Tên của mọi người xung quanh

Việc chọn cho em bé một cái tên trùng với bạn, tên của người anh em họ hàng hay với tên của một người đồng nghiệp cũ mà bạn không thích có thể gây khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế, hãy đặt cho trẻ một cái tên tránh xa những sự trùng lặp và gây khó chịu.

7. Biệt danh có thể có

Bài test giúp bố mẹ chọn được cái tên phù hợp nhất khi quyết định đặt tên cho con - Ảnh 5.

Một biệt danh được đặt ra từ cái tên có thể khiến con bạn bị bạn bè chế giễu (Ảnh minh họa)

Hãy cân nhắc về các biệt danh mà con bạn có thể nhận được khi sở hữu cái tên đó trước khi quyết định đặt cho con của bạn. Một cái tên có vần gần giống với những chức năng của cơ thể hay có thể được nói lái sang một từ khác không phù hợp có thể sẽ trở thành tâm điểm của sự chế giễu của bạn bè, vì thế hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định đặt tên cho trẻ.

Nguồn: Independent

Leave a Reply

Or