Bài tập yoga nào có thể cải thiện khả năng thụ thai?

Trên thế giới này có không ít phụ nữ đang mong con nhưng chưa được thỏa nguyện. Theo tổ chức y tế thế giới (WHO), có khoảng 15% các cặp đôi tìm kiếm sự giúp đỡ y tế liên quan đến vấn đề thụ thai. Và ngoài các biện pháp y tế, các cặp đôi còn tìm đến nhiều cách khác nữa để mong giải quyết được vấn đề của mình, chẳng hạn tin theo các quan niệm cổ xưa, tin vào sự sắp đặt phong thủy, hoặc các lợi ích từ môn yoga.

Một nghiên cứu của đại học Havard thấy rằng những phụ nữ mong con có gấp 3 lần cơ hội thụ thai thành công khi họ có tham gia vào các lớp yoga hơn là những người không. Yoga có những tư thế tốt cho sự thụ thai được đề nghị để giảm stress và tác động có lợi đến toàn bộ tuyến nội tiết, ngoài ra còn được tin là làm tăng năng lượng ở vùng khung chậu.


Dưới đây là 4 động tác cơ bản mà bạn có thể tập luyện tại nhà để hy vọng làm tăng sức khỏe và cơ hội cho mình.

1. Tư thế em bé

Tư thế em bé cho phép toàn bộ cơ thể thả lỏng và tìm kiếm sự cân bằng. Bạn thực hiện tư thế này bằng cách quỳ gối, ngồi lên gót chân, hai tay buông hai bên thân người. Hít vào rồi thở ra, khi thở ra, bạn cúi người về trước cho đến khi ngực áp lên đùi. Sau đó, bạn trượt tay dọc theo người, đưa ra phía trước, đặt trên sàn. Tập trung vào hơi thở của mình và giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 phút, cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể mình hoàn toàn thả lỏng.

 


(Ảnh: Internet)


2. Tư thế cây cầu

Đây là một tư thế khác kích thích các hormone. Bạn thực hiện tư thế này bằng cách nằm trên sàn, co đầu gối để hai bàn chân chạm sàn, bảo đảm gót chân đặt càng sát vào xương ngồi càng tốt. Hai tay bạn cài dưới vùng chậu, khi thở ra thì dùng lực đẩy thân mình lên, cằm hướng về phía ngực, và vai sẽ là nơi chịu phần lớn trọng lượng cơ thể bạn. Hãy nhớ hít thở và giữ nguyên tư thế như thế này khoảng nửa phút trước khi hạ người xuống từ từ.

 


(Ảnh: Internet)

3. Tư thế trồng chuối

Salamba Sirsasana, hoặc trồng cây chuối là tư thế giúp tăng sức mạnh cho toàn bộ cơ thể, làm giảm các triệu chứng bệnh tật và giải tỏa căng thẳng. Bạn nên thực hiện tư thế này dựa vào tường để tránh dồn quá nhiều áp lực trọng lượng lên đầu và cổ. Hãy bắt đầu bằng cách chống hai tay ở cạnh nhau, đặt trán lên sàn, giữa các ngón tay. Hít vào, và co chân lại gần phía đầu, gót chân nhón lên, so vai lại; sau đó bạn thở ra, nhấc hai chân lên và duỗi thẳng. Trong quá trình thực hiện, hãy cố gắng lưu ý đừng cong lưng.

 


(Ảnh: Internet)

4. Tư thế hoa sen

Tư thế hoa sen là một trong ba tư thế yoga giúp kích thích và thư giãn vùng bụng và vùng sinh sản. Hãy bắt đầu bằng cách ngồi duỗi thẳng chân, sau đó co chân phải – co toàn bộ cẳng chân thay vì chỉ gập ở đầu gối – từ từ đặt bàn chân phải lên đùi trái, sau đó lặp lại tương tự với chân trái. Cuối cùng, đặt hờ tay trên đầu gối và hít thở.

 


(Ảnh: Internet)

Hãy nhớ, bạn và bạn đời có thể cùng nhau tập yoga để cùng tăng cơ hội thụ thai cho mình. Bạn không chỉ cảm thấy được hỗ trợ hơn nhờ việc này mà đây còn là cách tốt để cùng nhau giữ dáng và củng cố mối quan hệ. Hãy nhớ chú tâm và cẩn thận khi tập luyện, đừng cố gắng quá sức. Nếu cảm thấy đau, có lẽ bạn đã làm gì đó sai, hãy cẩn thần và thực hiện thật từ từ, chậm rãi!

Theo webtretho

Leave a Reply

Or