Bài tập thở với bóng bay giúp bé thông minh hơn

Bài yoga tập thở này không chỉ giúp tăng thể tích không khí vào phổi, đưa nhiều oxy lên não mà còn điều hòa mạch máu.

Khi chúng ta hít vào, oxy đi qua phổi và dẫn qua các mạch máu. Khi oxy gặp glucose trong máu, nó chuyển hóa thành năng lượng. Khi chúng ta thở ra, carbon dioxide được tạo ra sau quá trình đốt glucose được đưa ra ngoài.

Khi bé hít vào, mẹ hãy dạy bé tưởng tượng những đức tính mà bé muốn xây dựng cho bản thân như tự tin, mạnh mẽ, thông minh… Và khi thở ra là lúc đưa ra những điều mà bé không thích như bệnh tật, điểm kém, đi học muộn, bị la mắng… Bằng cách này, mẹ có thể giúp bé cải thiện trí não phát triển.

Và mẹ có thể cùng bé bắt đầu bài tập thở đơn giản thông qua 1 số cách sau:

Hầu như trong mắt đứa trẻ nào trái bóng bay là 1 thứ đồ chơi kỳ diệu, nhiều màu sắc, bay lên bay xuống và biến hóa nhiều hình dạng. Việc dùng bóng bay làm dụng cụ dạy bé cách thở và cùng học từ vựng mới là một điều cũng rất thú vị.

Bạn cần chuẩn bị 1 ít bong bóng và bắt đầu thổi cho bé xem. Khi thổi hãy làm cho quả bóng phồng lên xẹp xuống và giải thích cho bé rằng hơi của bạn đã giúp quả bóng phồng lên, và khi không có hơi thì quả bóng xẹp xuống. Cách quả bóng phồng lên xẹp xuống cũng giống như cách không khí được đưa vào bụng khi bé thở.

Bài tập thở với bóng bay giúp bé thông minh hơn 1

Nào bây giờ hãy cho bé nằm xuống sàn nhà, chân duỗi thẳng rộng bằng vai, và 2 tay đặt lên bụng. Bé sẽ tưởng tượng bụng mình giống như quả bóng lúc nãy. Khi hít vào không khí làm bụng căng lên, khi thở ra bụng xẹp xuống.

Bài tập thở với bóng bay giúp bé thông minh hơn 2

Bạn có thể đếm để bé kiểm soát hơi thở. Hít vào 1-2-3, giữ bụng căng trong 1 giây, rồi đếm 3-2-1 từ từ thở ra. Nếu tập lần đầu, hơi thở bé có thể sẽ ngắn và nhanh, bạn cần luyện tập cùng bé để hơi thở mỗi ngày dài hơn và sâu hơn, khi đó bạn có thể đếm tăng lên đến từ 1 đến 5 hoặc từ 1 đến 10.

Sau đó bạn cho bé ngồi xếp bằng hoặc quỳ thấp để cùng tập thở theo phương pháp này. Lưu ý ban đầu là việc ngồi thở có thể gây khó khăn cho bé vì có thể bé không chịu ngồi yên. Bạn nên kiên nhẫn tập mỗi ngày 1 ít để luyện khả năng tập trung. Chỉ cần lưu ý rằng bé không được mặc quần chật ở phần bụng, để không khí có thể đi vào tối đa.

Bài tập thở với bóng bay giúp bé thông minh hơn 3

Bài tập thở này là một hoạt động giúp cần bằng não trái và não phải bằng cách đưa oxy vào đều cả hai bên mũi.

Dùng ngón cái tay phải bịt mũi phải. Hít vào bằng mũi bên trái. Dùng ngón áp út bịt lại mũi trái giữ 3 giây hoặc ít hơn tùy theo khả năng của bé. Sau đó bỏ ngón cái ra, vẫn giữ ngón áp út và thở ra bằng lỗ mũi bên phải. Tiếp tục bài tập bằng cách thay phiên hít bằng mũi phải, thở ra bằng mũi trái, và lặp lại khoảng 10 lần.

Bài tập thở với bóng bay giúp bé thông minh hơn 4

Với hai cách thở này, bạn cũng nên dùng làm bài khởi động cho bé trước khi bắt đầu một bài yoga. Ngoài ra mỗi lúc bé cần tập trung hay giữ bình tĩnh, mẹ có thể khuyễn khích con áp dụng cách thở này. Việc tập thở ngày càng sâu và đều đặn vừa làm tăng thể tích không khí vào phổi, đưa nhiều oxy lên não và điều hòa mạch máu.

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or