Bài tập săn bụng hiệu quả sau khi sinh

Chiếc bụng to lình phình và chảy xệ luôn là nỗi buồn của các mẹ sau sinh. Dưới đây sẽ là 4 bài tập hiệu quả, giúp các mẹ cải thiện vòng 2 săn chắc và gọn gàng hơn.

Các mẹ biết không, những bài tập cơ bụng không chỉ trả lại vòng 2 thon thả, tăng cường sức khỏe mà còn làm cho máu lưu thông được đều hơn, giảm thiểu các vấn đề về lưng (kể cả chứng đau lưng sau khi sinh), giảm giãn tĩnh mạch, chuột rút chân, phù nề ở chân và mắt cá…Sẽ không tốn của các mẹ quá nhiều thời gian đâu, chỉ cần cố gắng dành ra từ 5-10 phút mỗi ngày, tận dụng thời gian rỗi mọi lúc, mọi nơi. Sự kiên trì của các mẹ sẽ được đền đáp xứng đáng. Các mẹ tuyệt đối không nên bỏ lơ nhé, vì vùng mỡ và cơ bụng khi này nếu không có “biện pháp xử lý” sẽ càng chảy nhão và xồ xề, và tình trạng càng tệ hơn nếu các mẹ sinh đến bé thứ 2 đấy!

Bài tập đơn giản
Có rất nhiều bài tập dành cho vùng bụng, cơ bản mà hiệu quả vẫn là bài tập gập người. Nếu bạn chưa từng là con người của vận động, hoặc đã bỏ tập quá lâu trong quá trình mang thai, thì hãy cứ bắt đầu một cách chậm rãi chứ đừng tự gò ép bản thân quá.

mom3
Ảnh: Internet

Bắt đầu bằng bài tập vùng cơ xương chậu và co thắt vùng cơ bụng như sau: bạn nằm dưới sàn, chống hai chân, tay duỗi thẳng. Từ từ thắt chặt vùng cơ xương chậu và cơ bụng, hóp bụng và đẩy lên phía trên, thở ra rồi đẩy xuống. Làm 15-20 lần, lặp lại 3 hiệp. Đây cũng là một cách luyện tập Kegels, giúp bạn lấy lại phong độ trong đời sống gối chăn nhé!

Bài gập bụng

 

mom21
Ảnh: Internet

Khi bạn đã bắt đầu quen dần với việc luyện tập, đồng thời cơ bụng cũng trở nên khỏe khoắn hơn thì có thể chuyển sang các bài gập bụng. Bài gập bụng rất đa dạng để tập cho các nhóm cơ khác nhau. Đầu tiên bạn nằm thẳng ra sàn, hai chân chống lên, tay đặt sau gáy để đỡ phần đầu, sau đó thắt chặt cơ bụng và nhấc người lên phía trước. Thực hiện 2-3 hiệp, mỗi lần 10-15 cái. Nếu muốn nâng độ khó, bạn có thể nhấc chân khỏi mặt đất khi thực hiện gập người, nghiêng chân sang một bên, hoặc gập chéo người. Những bài tập khác nhau giúp vòng 2 của bạn mau chóng săn chắc và nhỏ gọn hơn.

Luyện tập cùng bé yêu

mom1
Ảnh: Internet

Bài tập vừa như khoảng thời gian vui chơi với bé, lại vừa giúp bạn tập cho bụng thon thả. Lưu ý chỉ áp dụng khi bé khoảng từ 4 tháng trở lên, lúc đó bé đã đủ cứng cáp. Mẹ nằm ngửa trên sàn, chống hai chân lên, đặt bé nằm sấp trên bụng mẹ. Mẹ hít một hơi thật sâu, thắt chặt cơ bụng và nâng bé lên cao. Thở ra và hạ thấp bé xuống.

Bài tập với bóng

 

mom4
Ảnh: Internet

Bóng thể dục là một dụng cụ tập rất hữu ích với những vòng bụng to sau khi sinh. Các bài gập bụng với bóng cũng giống như gập bụng bình thường, tuy nhiên khi bạn nằm ngửa người trên bóng, mức độ khó sẽ tăng cao vì bạn cần phải cố giữ thăng bằng.

Bên cạnh đó, những môn tập khác như yoga, pilates hoặc các bài cardio cũng rất tốt để rèn luyện sức khỏe, giảm mỡ toàn thân. Chúc các mẹ sớm lấy lại được vòng 2 thời con gái!

 Theo lamchame

Leave a Reply

Or