Bài học về tình yêu trẻ con dạy cho người lớn

Ngẫm ra mới thấy lý thuyết của bọn trẻ con thật là đơn giản mà sâu sắc, khi yêu nhau thì phải dành cho nhau nhiều nụ cười.
– Mẹ ơi em Boeing đang nhìn mẹ cười kìa!
– Ừ, con.
– Giống Bun Beo hồi nhỏ toàn nhìn mẹ cười, mẹ nhỉ!
– Con có biết sao em nhìn mẹ cười không?
– Vì em thích mẹ!
Mặc dù thích mẹ thế nhưng suốt ngày dọa dẫm mẹ làm mẹ sợ ghê cơ. Trêu nhau, đánh nhau, phá đồ chơi… bị mẹ mắng, thế nào hai chàng mặt cũng như bánh đa nhúng nướng hét lên: “Không yêu mẹ nữa, không chơi với mẹ nữa, để mẹ chơi một mình cho buồn”. Một ngày mẹ bị Bun Beo “không yêu” đến hàng trăm lần nhưng lát sau các chàng vẫn như những cái đuôi xếp hàng chờ mẹ ngoài… toilet, vì muốn mẹ chơi cùng.
Bài học về tình yêu trẻ con dạy cho người lớn 1
Em Boeing cười nè. Theo như lý thuyết của hai anh Bun Beo, mẹ phải thích Boeing lắm vì mỗi lần nhìn em là mẹ chỉ muốn cười.
Ngẫm ra mới thấy không chỉ có tình yêu của bố mẹ với con cái mới vô điều kiện mà còn có tình yêu của trẻ con đối với bố mẹ cũng hoàn toàn vô tư trong sáng.
Ngẫm ra mới thấy lý thuyết của bọn trẻ con thật là đơn giản mà sâu sắc, khi yêu nhau thì phải dành cho nhau nhiều nụ cười. “Em cười với mẹ vì em thích mẹ”. Cuộc sống với rất nhiều áp lực, áp lực công việc, áp lực gia đình, áp lực xã hội đã làm cho người lớn cau có, nhàu nhĩ khi đối mặt nhau trong các bữa cơm hàng ngày. Con đã dạy cho bố mẹ một điều thật giản dị: hãy cười lên vì tình yêu nhiều lúc chỉ đơn giản là dành cho nhau nụ cười.
Có hôm hai vợ chồng cãi nhau to vì những điều vụn vặt,  lúc đó, mẹ thấy cuộc sống thật là tồi tệ, thấy người đàn ông đi bên cạnh đời mình thật nhàm chán, muốn xả hết những câu thật tàn nhẫn, không biết sau câu nói đó cuộc hôn nhân của mình sẽ đi đến đâu? Nhưng khi nghe mẹ lẩm bẩm: “Người đâu mà ghét thế”, thằng bé con đã nói một câu cực kỳ “người lớn”: “Mẹ ghét bố, sao mẹ lại cưới bố?”  làm mẹ thức tỉnh. Vợ chồng tu bao nhiêu kiếp mới đến được với nhau. Đến đứa trẻ con cũng hiểu “cưới nhau” quan trọng như thế nào.
Người lớn như mẹ thèm được yêu và sống theo cách của trẻ con. Người lớn chúng ta sống “mòn”  và ngày càng quên bày tỏ tình yêu với nhau. Không phải vì tình yêu không quan trọng trong cuộc sống gia đình, mà là vì chúng ta phải nhớ quá nhiều nghĩa vụ, công việc, trách nhiệm, dành thời gian quá nhiều cho các mối quan hệ xã hội mà quên mất một cái ôm phía sau như của một đứa trẻ đang mải nghịch chợt nhớ đến mẹ và chạy đến ôm mẹ, cái ôm đầy mồ hôi và nụ hôn toàn nước miếng: “Mẹ ơi, con thích mẹ lắm!”.
Bài học về tình yêu trẻ con dạy cho người lớn 2
Một cái ôm phía sau của một đứa trẻ đang mải nghịch chợt nhớ đến mẹ và chạy đến ôm mẹ, cái ôm đầy mồ hôi và nụ hôn toàn nước miếng.
Chính sự hiện diện của con giúp cho bố mẹ có thêm trải nghiệm đặc biệt để thấy tình yêu hôn nhân và gia đình vẫn luôn là những từ đẹp nhất.
Bố mẹ luôn rao giảng cho trẻ con phải sống như thế này sống như thế kia, nhưng đôi khi chính chúng lại dạy lại ta những bài học rất đời thường. Vì thế hãy học từ trẻ con cách yêu và cách cảm nhận cuộc sống, bố Bun Beo nhé!
Chú thích ảnh:  Em Boeing cười nè. Theo như lý thuyết của hai anh Bun Beo, mẹ phải thích Boeing lắm vì mỗi lần nhìn em là mẹ chỉ muốn cười.
theo: afamily

Leave a Reply

Or