“Bà Tân Vlog” trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ

Chưa đầy một tháng trở thành Youtuber, Bà Tân Vlog đã có đến gần 1,5 triệu lượt theo dõi, mỗi clip đăng tải đều “gặt hái” triệu view. Đứng sau trái ngọt đó, chẳng gì khác ngoài tình yêu mẹ của cậu con trai hiếu thảo.

 

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ - Ảnh 1.

Những ngày gần đây, “Bà Tân VLog” chính là hiện tượng đình đám được cư dân mạng truyền tai nhau và bàn tán một cách sôi nổi. Không đình đám làm sao được khi mà chỉ đăng tải hơn 20 clip về nấu ăn trong thời gian chưa đầy 1 tháng, Bà Tân Vlog đã có tới gần 1,5 triệu người trên toàn thế giới bấm theo dõi, lượt xem mỗi clip đều tính bằng con số hàng triệu. Và thậm chí ông hoàng Youtube PewDieDie cũng phải nhắc tên kênh Youtube của bà trong một lần livestream gần đây.

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ - Ảnh 2.

Chủ nhân của kênh Youtube đang là hiện tượng này chính là bà Tân – một người phụ nữ thuần nông, năm nay đã “ăn gần 60 nồi bánh chưng” ở Bắc Giang. Nội dung các clip của bà Tân đều xoay quanh cách chế biến các món ăn ở dạng khổng lồ và siêu cay hoặc cả 2 yếu tố ấy. Tuy nhiên điều khiến người phụ nữ chỉ cao 1,1m, nặng 32kg thành công, có lẽ lại nằm ở cách nói chuyện chân thật như đang nói chuyện với người thân quen của mình.

“Xin chào các cháu! Chào mừng các cháu trở lại với kênh bà Tân Vlog” là lời chào quen thuộc mở đầu mỗi clip của bà Tân. Các clip của bà đều quay rất đơn giản, mỗi clip chỉ dài khoảng chừng 10 phút, không màu mè, không hiệu ứng để ghi nhanh tất cả công đoạn chuẩn bị, nấu nướng và thưởng thức.

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ - Ảnh 3.

Bối cảnh luôn là chiếc sân gạch đặc trưng của nông thôn Bắc Bộ. Đồ nghề đơn giản là mấy chiếc nồi, chiếc chậu tận dụng sẵn của gia đình mà rất nhiều gia đình nông thôn, nhà nào cũng có. Yếu tố siêu cay, khổng lồ nhất quán từ số đầu tiên của bà lại khiến người ta thích thú là một lẽ. Nhưng gương mặt hiền lành, giọng nói đôi khi còn một chút ngọng nghịu, sự tự nhiên, vui vẻ mới chính là yếu tố vàng khiến người xem yêu mến bà đến thế.

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ - Ảnh 4.

Và tất nhiên, bà Tân không thể một mình tạo nên kì tích bởi xuất phát điểm của bà chỉ là một nông dân chân quê cần lao, cuộc sống đời thường gắn chặt với ruộng đồng. Người đứng sau thành công của Bà Tân Vlog không ai khác chính là cậu con trai ruột Nguyễn Văn Hưng, vốn cũng là chủ nhân của một kênh riêng trên Youtube có hơn 1 triệu lượt người theo dõi.

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ - Ảnh 5.

Với những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình nhiều năm gắn bó với công việc làm Vlog, Hưng bước đầu có những định hướng đúng đắn cho kênh riêng của mẹ mình. Tuy nhiên, những khía cạnh kỹ thuật dù quan trọng nhưng chỉ là thứ yếu, yếu tố nền tảng tạo nên thành công cho những Vlog của bà Tân đó chính là tình yêu thương và sự hỗ trợ nhiệt thành mà cậu con trai mang đến cho mẹ mình.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, Hưng Nguyễn và mẹ có một mối quan hệ vô cùng thân thiết, giống như hai người bạn. Trong các Vlog Hưng sản xuất cho kênh riêng của mình, có không ít nội dung xoay quanh những màn “troll” mẹ cực hài hước, vừa mang đến niềm vui cho mẹ vừa khiến dân mạng không thể nào nhịn được cười. Bên cạnh đó, những Vlog trên kênh của bà Tân có sự xuất hiện của Hưng cũng ngập tràn những “miếng hài” mà anh chàng này dành ra để đổi lấy nụ cười của mẹ.

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ - Ảnh 6.

Mục đích ban đầu của chàng trai 27 tuổi đình đám lập kênh riêng cho mẹ không nhằm tìm kiếm những khoản lợi nhuận khủng mà là để mẹ được thỏa ước mơ và đam mê nấu nướng. Sau đó mới là mong muốn giảm bớt gánh nặng đến từ công việc làm đồng và xách vữa thuê hiện đang chất chồng lên đôi vai gầy của người phụ nữ thấp bé, nhẹ cân với tuổi đời đang nằm bên kia sườn dốc.

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ - Ảnh 7.

“Lúc đầu mình cũng chỉ làm mấy clip hài hước, giải trí nhằm mục đích trêu mẹ. Nhưng thấy mẹ già rồi, làm ruộng lại vất vả quá nên mình mới nghĩ ra ý tưởng rủ mẹ thử làm Youtube riêng. Nếu phát triển được kênh thì ít nhất cũng đỡ hơn đi xách vữa cho người ta” – Hưng Vlog chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Thật vậy, qua những Vlog của “Bà Tân”, người xem có thể dễ dàng nhận thấy, khoảnh khắc được cùng con trai chế biến những món ăn “siêu cay khổng lồ” chính là những giây phút khiến “bà Tân” vui vẻ, tươi tắn và cười nhiều nhất. 

Trong hàng triệu người làm Vlog trên thế giới, để nổi tiếng, bạn sẽ cần may mắn. Và có lẽ may mắn của Bà Tân Vlog ngoài sự hồn nhiên của chính bà Tân còn đến từ sự hiếu thảo và tình yêu dành cho mẹ của Hưng. 

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ - Ảnh 8.

Ngẫm lại, rất nhiều những người trưởng thành chúng ta đều lười giao tiếp, chỉ cho đấng sinh thành về cách sử dụng đồ công nghệ vì ngại bị hỏi rầy rà. Chính vì thế, người ta có thể biếu bố mẹ tiền, đưa bố mẹ đi du lịch rất dễ dàng nhưng phải yêu mẹ lắm, phải kiên nhẫn lắm người ta mới có thể làm được như Hưng: Cùng mẹ làm kênh Youtube, dẫu rằng chắc hẳn những cảnh quay đầu tiên, anh chàng đã gặp không ít vất vả.

Được biết đến một cách rộng rãi cũng đồng nghĩa với việc Bà Tân Vlog bị cư dân mạng “soi” kỹ hơn. Bên cạnh những ý kiến ngợi khen mang cảm xúc tích cực, cũng có không ít người dùng những từ ngữ khó nghe để chê trách, có người còn cho rằng Hưng Nguyễn lợi dụng hình ảnh của mẹ để kiếm tiền.

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ - Ảnh 9.

Đứng trước những ồn ào, thị phi đó, Hưng không để cho mẹ đọc bất cứ một bình luận nào để bà không phải suy nghĩ. Đồng thời với vai trò của người đàn ông rường cột trong gia đình cùng với tình yêu thương dành cho mẹ, anh cũng thẳng thắn thừa nhận “rất sợ một ai đó nói xấu mẹ” và yêu cầu mọi người ngưng dùng những lời lẽ khó nghe để tránh làm tổn thương bà.

Vượt lên trên rất nhiều những thành công về mặt con số của “Bà Tân Vlog” ngày hôm nay, chính là tình cảm chân thành và yêu thương nồng thắm mà cậu con trai dành cho mẹ mình. Qua đó, khi tuổi đời ngấp nghé lục tuần, “Bà Tân Vlog” lại có cơ hội tỏa sáng khi trở thành một biểu tượng mạng, vui vẻ và tận hưởng công việc mình làm, sống một cuộc đời mới.

Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng ở tuổi 60: Chuyện về lòng hiếu thảo của cậu con trai yêu mẹ - Ảnh 10.

Người ta vẫn thường nói, đứng sau thành công và sự trưởng thành của những đứa con, luôn là sự chăm sóc, ủng hộ của một người mẹ. Và trong trường hợp này, đứng sau một cuộc sống mới của “Bà Tân Vlog”, chính là sự hiếu thảo và tình yêu thương riêng dành của cậu con trai.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or